SDGO : ติดตั้งหุ่นลงยานรบ พร้อมเดินทางสู่สงครามจักรวาล

2,360 views

….. หลังจากอัพเดทโหมดสงครามระดับจักรวาลอย่า่ง Battle Ship Mode พร้อมตู้พิเศษ ICM 2 ที่หยอดกันอย่างเมามันและเผ็ดร้อนกันอย่างมาก ซึ่งในวันนี้หากใครที่ได้ยศบั้ง 1 ขั้นแล้วเข้า VS Battle ไม่ได้ ก็ไม่ต้องตกใจ เพราะหากมีเรือรบก็จงติดตั้ง สำหรับคนที่ยศยังไม่ถึงก็ไม่ต้องเสียใจ อย่างน้อยก็ดูบรรยากาศและขั้นตอนการติดตั้งหุ่นลงเรือรบ พร้อมใช้งานในอนาคตได้

Battle Ship Mode

….. โหมดสงครามรูปแบบใหม่ของเหล่านักบินระดับสูง ที่ผู้เล่นมีเรือรบเป็นของตัวเองพร้อมบรรทุกโมบิลสูทคู่ใจที่ผู้เล่นสามารถควบคุมได้มากกว่า 1 ตัว จึงทำให้สงครามครั้งนี้มีความท้าทายยิ่งขึ้น
.
….. ซึ่งก่อนที่โหมดสงครามยานรบจะมานั้นผู้เล่นที่เพิ่งถึงยศระดับ “Staff Sergeant” (1 บั้ง) จะได้ยานรบให้ผู้เล่นได้เชยชมและติดตั้งหุ่นเข้ายานรบกันมาแล้ว ซึ่งจะถูกบังคับให้ติดตั้งหุ่นลงยาน ให้เรียบร้อยก่อน หากไม่ติดตั้งก็จะไม่สามารถเล่นโหมด VS Battle ได้
.
“Staff Sergeant”
วิธีการคิดตั้งหุ่นลงเรือรบ
.
….. เมื่อนักบินมียศระดับ Staff Sergeant จะสามารถเปิดห้อง Select B.S. Room ซึ่งเป็นห้องสำหรับการจัดการเรือรบโดยเฉพาะ หากเข้ามาครั้งแรกก็จะได้รับยานรบ 2 ลำฟรี ได้แก่ Salamis และ Drake ซึ่งผู้เล่นสามารถเลือกใช้งานได้ตามความเหมาะสม และยังสามารถหาซื้อเรือรบมาเพิ่มได้อีกในอนาคต
เมื่อเข้าไปยังห้องเลือกเรือรบ จะมีหน้าตาลักษณะนี้
เรือรบที่ได้ฟรีมาทั้ง 2 ลำ
.
….. สำหรับการติดตั้งหุ่นลงเรือรบนั้น ให้ผู้เล่นเลือก “ติดตั้ง Unit“ ก็จะเข้าสู่ห้องติดตั้งยูนิต ซึ่งจะมีช่องให้ติดตั้ง 4 ช่อง และมีค่า Cost จำกัดอยู่ที่ 10 หน่วย โดยค่า Cost นั้นมาจากระดับของหุ่นโมบิลสูทที่ต้องการติดตั้ง ยิ่งมีระดับสูงก็จะมีค่า Cost สูงขึ้น ซึ่งจะส่งผลทำให้ติดตั้งหุ่นได้น้อยลง
.
ติดตัึ้งหุ่นลงยานรบได้ที่ “ติดตั้ง Unit”

หุ่นแต่ละ Rank จะมีค่า Cost ไม่เหมือนกัน
.
ค่า Cost ของหุ่น
.
S , SS = 5 Cost
A , AR , AS = 4 Cost
B , BR , BS , BU = 3 Cost
C , CR , CS , CU = 2 Cost
.
เงื่อนไขต่างๆ
.
หุ่นที่ติดตั้งเป็นตัวแรกจะเรียกว่า “Leader“ เมื่อนำไปลงสนาม VS Battle จะเป็นตัวเดียวที่ได้รับค่า EXP เมื่อเล่นจบ 1 เกม ส่วนตัวที่เหลือจะไม่ได้อะไร แต่สามารถที่จะเรียงลำดับให้หุ่นตัวใดที่อยู่ในยานลงก่อนก็ได้ โดยหุ่นที่อยู่ซ้ายสุดจะได้ลงสนามก่อนเมื่อเริ่มเกม
.
วิธีการเลือกเรือรบไปใช้งาน
.
เมื่อติดตั้งสำเร็จก็ให้กดยืนยัน เป็นอันเสร็จสิ้น เมื่อเวลาที่ต้องเลือกใช้เรือรบก็เลือกเรือที่ต้องการและกดปุ่มใหญ่ “ติดตั้งเรือรบ“ ซึ่งเรือรบลำนั้นก็พร้อมใช้งานทันที
เลือกเรือรบที่ต้องการแล้วกดปุ่ม “ติดตั้งเรือรบ”
เรือรบที่เลือกก็พร้อมใช้งานทันที

และนักบินสามารถสังเกตได้ว่ามีโมบิลสูทตัวใดที่ถูกบบรจุลงยานรบ และลำไหน สามารถตรวจสอบได้ง่ายที่ไอคอนข้างๆ หุ่น โดยหุ่นที่บรรจุลงยานแล้วสามารถนำไปเล่นในโหมด VS Battle โหมดอื่นเช่น Singlematch Deathmatch หรือ General ได้ตามปกติ
.
.
….. เพียงเท่านี้ก็พร้อมรบสูสมรภูมิระดับจักรวาลกันได้เลย