Beat Hazard Ultra : การกลับมาอีกครั้งของเกม Shooting สุดมัน(ส์)

1,394 views
Cold Beam ซึ่งเป็น CEO ของบริษัท Steve Hunt ได้ออกมาเผยรายละเอียดเกี่ยวกับโปรเจ็คตัวใหม่ที่กำลังจำหน่ายว่า เกม Beat Hazard นั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เราจึงได้พัฒนาให้สูงขึ้นไปอีก โดยจะใช้ชื่อว่า Beat Hazard Ultra ซึ่งจะมีรายละเอียดเพิ่มมากขึ้นเช่น ศัตรูแบบใหม่ กล่องพลังแบบใหม่(Power Up) และอีกอย่างที่เราเห็นว่าสำคัญที่สุดและจะเอาเสริมลงไปคือ Online Mode เกม Beat Hazard Original ยังคงถูกจำหน่ายบน Xbox Live ในราคา $ 9.99
Beat Hazard ก็เป็นเกม Shooting ธรรมดาๆ ที่มองเผินๆแล้วเหมือนกับเกมยานยิงอย่าง R-Type แต่แทนที่คุณจะได้ขับยานตะลุยกับศัตรูในฉากต่างๆ คุณจะได้ควบคุมยานรบวนอยู่ในฉาก เก็บไอเทมเพื่อ Power Up และคอยหลบหลีกสิ่งกีดขวางที่ถาโถมเข้ามาพร้อมเป่ายานศัตรูให้หายไปจากสารระบบเพื่อเก็บคะแนนให้ได้มากที่สุดแทน ฟังดูธรรมดามากใช่มั้ยครับ…ใช่ครับ เกมเพลย์ของเกมนี้ธรรมดาๆมาก แต่สิ่งที่เจ๋งจริงๆของเกมๆนี้ก็คือ การนำไฟล์เพลงที่อยู่ในเครื่องของคุณมาสร้างเป็นเกมเพลย์รูปแบบต่างๆนี่ต่างหาก  ตามสโลแกนของตัวเกมเองที่ว่า Gameplay Powered by Your Music!!
เนื่องจากเกมเพลย์แต่ละฉากของ  Beat Hazard สร้างขึ้นจากไฟล์เพลงในเครื่องของคุณ ดังนั้นความยาวและความยากง่ายในแต่ละด่านจึงแตกต่างกันไปตามจังหวะ (ช้าหรือเร็วสม่ำเสมอแค่ไหน) และความยาวของเพลง   ถ้าเพลงที่คุณเลือกเล่นเป็นเพลงเร็วและมี Beat ที่สม่ำเสมอ จำนวนศัตรูและสิ่งกีดขวางที่ปรากฏขึ้นในฉากนั้นก็จะมากตามความหนักหน่วงของเพลง ทำให้เกมการเล่นนั้นยากตามไปด้วย แต่ถึงกระนั้นการเลือกใช้เพลงเร็วในการเล่นก็จะทำให้อาวุธประจำยานของคุณได้รับการ Power Up ให้สามารถยิงได้อย่างต่อเนื่องและสร้างความเสียหายได้อย่างรุนแรงมากกว่าปกติ ซึ่งก็เหมาะสมดีกับจำนวนศัตรูที่แห่กันออกมารุมกินโต๊ะยานของคุณจากทุกทิศทุกทาง  ในทางกลับกันถ้าเพลงที่คุณเลือกเล่นเป็นเพลงช้าหรือออกแนวชิลๆฟังสบาย ศัตรูที่จะปรากฏในฉากนั้นก็จะน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด แต่อย่างพึ่งคิดว่าศัตรูและสิ่งกีดขวางที่น้อยลงจะทำให้เกมการเล่นนั้นง่ายขึ้นนะครับ เพราะเมื่อคุณเลือกเพลงช้า อาวุธประจำยานของคุณก็จะไม่สามารถยิงได้ต่อเนื่องในขณะที่ศัตรูหรือขยะอวกาศนั้นกลับล่องลอยอยู่เต็มฉาก  คุณต้องพยายามขับยานหลบหลีกอุปสรรคเหล่านี้และส่วนใหญ่มันก็มักจะจบลงด้วยจูบกับสิ่งกีดขวางที่ลอยไปลอยมาอยู่อย่างเลี่ยงไม่ได้ ทำให้คุณต้องเสียยานไปฟรีๆ 1 ลำ  อย่างไรก็ดี ไม่ว่าคุณจะเลือกเพลงเร็วหรือเพลงช้า ความท้าทายของตัวเกมเองก็ยังคงสมดุลพอๆกันอยู่ครับ
Credit : gameinformer