CloudNine : เควสท์ สิ่งสำคัญที่ผู้เล่นทุกคนควรรู้

2,096 views

…….สวัสดีครับเพื่อนๆ สำหรับคนที่เล่นเกม RPG แล้ว สิ่งที่สำคัญที่เกมแนวนี้จะต้องมีทุกๆเกมนั่นก็คือเควสท์ เพราะจะเป้นสิ่งที่ช่วยให้เราอินไปกับตัวเกมยิ่งขึ้นผ่านเรื่องราวต่างๆของ NPC แต่ละตัวที่ให้เควสทืกับเรามา และในเกม CloudNine นั้นก็มีเรื่องของเควสท์ด้วยเช่นกัน วันนี้ผมจึงขอพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับระบบเควสท์ของเกมนี้กัน

…….เควสท์ต่างๆภายในเกม CloudNine นั้น มีวิธีทำหลายรูปแบบตั้งแต่แค่วิ่งไปคุยกับ NPC กำจัดมอนเตอร์ให้ครบตามจำนวนที่ระบุ เก็บไอเทมที่ดรอปจากมอนเอร์มาส่ง หรือวิ่งไปส่งของภายในเวลาที่จำกัด โดยจะแยกได้เป็นสองประเภทใหญ่ๆ ได้แก่

…….เควสท์เนื้อเรื่อง เควสท์ประเภทนี้เราจะได้รางวัลจากเควสท์เป็น ค่าประสบการณ์จำนวนหนึ่ง และไอเทมชิ้นส่วนความทรงจำของตัวเรานั่นเอง ซึ่งบางเควสท์นั้นเป้นเควสท์ต่อเนื่อง หากไม่ผ่านเควสท์มาก่อนจะไม่สามารถทำเควสท์ในเลเวลที่สุงขึ้นไปได้ด้วย
เควสท์ทั่วไป เควสท์ประเภทนี้จะเป็นเควสท์ที่มีหลากหลาย ซึ่งรางวัลที่ได้นั้นนอกจากค่าประสบการณ์แล้ว ก็จะมีไอเทมต่างๆด้วย เช่น ใบวาร์ป โพชั่น อาวุธ และชุดต่างๆ

…….ซึ่งบางครั้งหากเรารับเควสท์มาหลายๆเควสท์พร้อมกันเราอาจจะงงได้ว่าเควสท์ไหนให้ทำอะไร เราก็สามารถกดปุ่ม U เพื่อเรียกหน้าต่างเควสท์ขึ้นมาได้ นอกจากนี้เรายังสามารถตั้งค่าให้แสดงรายละเอียดของเควสท์ที่ด้านข้างจอ เพื่อดูว่าเราเก็บไอเทมได้กี่ชิ้น หรือกำจัดมอนเตอร์ไปกี่ตัวแล้วได้ด้วย

……. NPC ที่เเกี่ยวกับเควสท์ จะมีสัญลักษณ์บนหัวต่างกัน ซึ่งแยกได้เป็น 3 แบบดังนี้

NPC ที่มีสัญลักษณ์ ” ? “ สีน้ำเงินบนหัว คือ NPC ที่มีเควสท์ให้เราทำ สามารถคุยเพื่อรับเควสท์ได้เลย

NPC ที่มีสัญลักษณ์ ” ? “ สีแดงบนหัวจะเป็น NPC  ที่เรามีเควสท์ที่ต้องส่งกับเขาอยู่ แต่ยังทำไม่เสร็จ (บางเควสท์ NPC ที่เราต้องจบเควสท์จะเป็นคนละคนกับที่เรารับเควสท์มา)

NPC ที่มีสัญลักษณ์ ” ! ” ข้างบนหัวคือ NPC ที่เรามีเควสท์ซึ่งสำเร็จแล้วสามารถส่งเควสท์กับเขาได้เลย

Tags: ,