TripleX ทีมเวิร์กแจ่มคว้าแชมป์รายการ Guardian War ในงาน MU

1,744 views
…….
…….จบลงไปแล้วกับการแข่งขันสุดมันส์ และเร้าใจกับ “Guardian War สงครามพิทักษ์เอลฟ์” ถือว่าเป็นการแข่งขันรอบพิเศษ ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้เปิดรับสมัครกันที่หน้างานเลย โดยมีทีมเข้าร่วมทั้งหมด 15 ทีม สำหรับการแข่งขันครั้งนี้จะใช้โหมด Guardian War 3 : 3 ในการแข่งขัน หลังจากเสร็จจากการลงทะเบียนกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็มีการจับฉลากแบ่งสายการแข่งขันในรอบแรกทันที เรามาดูกันดีกว่าจากการแข่งขันรอบแรกถึงรอบสุดท้ายจะสนุกสุดมันส์ขนาด ไปติดตามกันเลย
…….

การแข่งขันรอบแรก

คู่ที่ 1 : Sky Line Vs Club MU (Club MU 2 – 0)
คู่ที่ 2 : Triple Vs No Comment (No Comment 2 – 0)
คู่ที่ 3 : Nocry Vs G-Speed (G-Speed 2 – 0)
คู่ที่ 4 : Titum Vs SKN (Titum 2 – 1)
คู่ที่ 5 : MU จำเป็น Vs กรีฑาทัพ (กรีฑาทัพ 2 – 1)
คู่ที่ 6 : เพลิน Vs MUSR KMITNB  (เพลิน 2 – 0)
คู่ที่ 7 : MUSR Vs IBOT (MUSR 2 – 0)
คู่ที่ 8 : เกรียนบางกะปิ (จับฉลากได้ผ่านเข้ารอบอัตโนมัติ)
…….
…….ต้องบอกว่าในรอบนี้ทีม เกรียนบางกะปิ โชคดีมากๆ ที่จับฉลากได้ชนะบาย และได้เข้าไปเล่นในรอบที่สองแบบไม่ต้องเหนื่อยเลย ส่วนทีมอื่นๆ ก็สู้กันได้อย่างสูสีมากๆ ถึงบ้านคนจะเป็นผู้เล่นใหม่ แต่ฝีมือนั้นแพรวไม่น้อยเลยทีเดียว แต่ต้องบอกว่าเกมการแข่งขันนั้นจบไวมากๆ แต่ละคู่ใช้เวลาไม่เกิน 5 นาที ก็จบเกมกันแล้ว หุหุ นี้เพราะฝีมือของแต่ละคนเก่งหรือ GM สร้างตัวละครมาอ่อนกันแน่เนี่ย ><” (แซวกันนิดๆ นะคร้าบ GM อย่าคิดมาก อิอิ)
…….

การแข่งขันรอบ 2

คู่ที่ 1 : Club MU Vs Triple (Triple 2 – 1)
คู่ที่ 2 : G-Speed Vs Titum  (G-Speed 2 – 1)
คู่ที่ 3 : กรีฑาทัพ Vs เพลิน (เพลิน 2 – 1)
คู่ที่ 4 : MUSR Vs เกรียนบางกะปิ (เกรียนบางกะปิ 2 – 1)
…….
…….มาต่อกันที่รอบสอง ตอนนี้เริ่มเหลือแต่ทีมที่ฝีมือการเล่นเกมมิวนั้นเก่งกล้ากันแล้ว ถ้าสังเกตุกันให้ดีว่าแต่ละคู่นั้นต้องใช้เกมที่ 3 ในการตัดสินผลแพ้ชนะ กันทุกคู่เลยทีเดียว ซึ่งบรรยากาศการแข่งขันนั้นแต่ละทีมต่างไล่ฆ่าเอลฟ์ของแต่ละฝ่ายกันอย่างเมามันส์ แต่ต้องบอกเลยว่าจุดเปลี่ยนสำคัญของการแพ้ชนะในแต่ละคู่นั้นอยู่ที่การคุมเกม Wizard จริงๆ เพราะถ้าสามารถสกัดพวก Knight ของฝ่ายตรงข้ามได้ ก็จะช่วยทำให้เอลฟ์หลบหนีได้ง่ายขึ้นด้วยนั้นเอง แต่จากที่ดูทุกคู่แล้ว ทีมเกรียนบางกะปิ และเพลิน คนเล่นวิซาดจะค่อนข้างโดดเด่นเป็นอย่างมาก
…….

การแข่งขันรอบรอง

คู่ที่ 1 : TripleX Vs G-Speed (TripleX 2 – 0)
คู่ที่ 2 : เพลิน Vs เกรียนบางกะปิ (เพลิน 2 – 1)
…….
…….เอาละนี้ก็เป็นรอบตัดสินเพื่อหาคู่ชิงชนะเลิศกันแล้ว สำหรับ 4 ทีมนี้จากที่ดูแล้วสเต็ปการเล่นนั้นไม่ค่อยแตกต่างกันมาก เน้นใช้วิซาดสกัดกั้น จากนั้นก็ให้ไนท์บุกทะลวงเข้าไปสังหารเอลฟ์ฝ่ายตรงข้าม ซึ่งถ้าไนท์ใครสามารถกดติดคอมโบก่อน โอกาสชนะสูงมาก และ 2 ทีมที่เล่นได้ดี และข้อผิดพลาดน้อยที่สุดในรอบนี้เป็น TripleX และ เพลิน ในส่วนทีม TripleX ชนะมาได้แบบชิวๆ สักหน่อย แต่ของทีม เพลิน นั้นเรียกได้ว่าตัดสินกันถึงวินาทีสุดท้ายเล่นเอาผู้เล่นแต่ละคนแทบช็อคตกจากเก้าอี้กันเลยทีเดียว และเมื่อเอาชนะเฮดังมาก ประหนึ่งว่าได้แชมป์แล้ว ฮ่าๆๆๆ
…….

การแข่งขันรอบชิง

TripleX Vs เพลิน (TripleX 2 – 1)
…….ในรอบหาตัวแชมป์นี้ไม่มีคำบรรยายจริงๆ เพราะตอนที่ดูการแข่งขันอยู่นั้นก็อินไปกับพวกเขาด้วย เพราะว่ามันทั้งลุ้น ทั้งเสียว ทั้งแกร่ง ไปตลอดการแข่งขัน ปะหนึ่งว่าตัวเองลงไปนั่งแข่งเองเลยทีเดียว (เวอร์ได้ใจเนอะ หุหุ) ซึ่งทั้ง 2 ทีมนั้นเอลฟ์จะหนีเก่งไปไหน ทำให้กว่าจะเอาชนะในแต่ละเกมได้ ไนท์เอย วิซาดเอย ไล่ฟัน วาร์ปยิงกันจนเหนื่อย แต่แล้วทีม TripleX  ก็ทำได้ดีกว่าเอาชนะไปในที่สุดคว้าแชมป์รายการ Guardian War สงครามพิทักษ์เอลฟ์ ได้สำเร็จต้องขอแสดงความยินดีกับทีม TripleX และนี้ถือเป็นแชมป์ทีมแรกหลังจากที่มิวรีเทิร์นกลับมาอีกครั้ง
…….