SDGO : สกิลของหุ่น สิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม Part 2

3,655 views


…….สวัสดีครับเพื่อนๆชาว SDGO หลังจากก่อนหน้านี้ผมได้พาเพื่อนๆไปรู้จักกับสกิลต่างๆของหุ่น ภายในเกม SDGO กันแล้ว แต่ด้วยสกิลของหุ่นนั้นมีจำนวนมาก และหลายสกิลยังมีเงื่อนไขพิเศษอีกด้วย จึงทำให้ไม่สามารถนำสกิลทั้งหมดมาบอกเพื่อนๆได้ในครั้งเดียว (เพราะมันจะทำให้เพื่อนๆตาลายได้) ในวันนี้ผมจึงขอนำสกิลที่เหลือมาให้เพื่อนๆได้ทราบถึงความสามารถ และเงื่อนไขของแต่ละสกิลกันต่อเลย ว่าแล้วเราก็ไปดูกันเลยครับ

รายชื่อและความสามารถของสกิล

…….Art of Fighting: Undefeated of the East มีโอกาสปานกลางที่จะโจมตีแบบประชิดแรงขึ้นกว่าปกติ

…….Art of Fighting: Gundam Fighter มีโอกาสเล็กน้อยที่จะโจมตีแบบประชิดแรงขึ้นกว่าปกติ [Skill Part]

…….Art of Fighting: Mobile Suit มีโอกาสสูงที่จะโจมตีแบบประชิดแรงขึ้นกว่าปกติ

…….Auto-Lockon Jammer

Rank C หาก HP ต่ำกว่า 40% จะทำให้ฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถ Lock เป้าได้
Rank B หาก HP ต่ำกว่า 35% จะทำให้ฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถ Lock เป้าได้
Rank A หาก HP ต่ำกว่า 30% จะทำให้ฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถ Lock เป้าได้

…….Auto-Lockon Jammer EX หาก HP ต่ำกว่า 30% จะทำให้ฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถ Lock เป้าได้

…….N-Jammer Canceler หาก HP ต่ำกว่า 50% จะทำให้บูสต่อเนื่องได้ไม่จำกัด

…….N-Jammer Canceler EX หาก HP ต่ำกว่า 50% จะทำให้บูสต่อเนื่องได้ไม่จำกัด และเพิ่มระยะการมองเห็น

…….Newtype Awakening

Rank A หาก HP ต่ำกว่า 40% จะทำให้เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่, เพิ่มระยะเวลาในการบูสให้นานขึ้นเล็กน้อย, ปรากฎตำแหน่งของฝ่ายตรงข้ามบนเรดาร์, เพิ่มระยะการมองเห็น

Rank B หาก HP ต่ำกว่า 50% จะทำให้เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่, เพิ่มระยะเวลาในการบูสให้นานขึ้นเล็กน้อย, ปรากฎตำแหน่งของฝ่ายตรงข้ามบนเรดาร์, เพิ่มระยะการมองเห็น

Rank C หาก HP ต่ำกว่า 60% จะทำให้เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่, เพิ่มระยะเวลาในการบูสให้นานขึ้นเล็กน้อย, ปรากฎตำแหน่งของฝ่ายตรงข้ามบนเรดาร์, เพิ่มระยะการมองเห็น

[Skill Part : Newtype Awakening] หาก HP ต่ำกว่า 40% จะทำให้เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่, เพิ่มระยะเวลาในการบูสให้นานขึ้นเล็กน้อย

…….Veteran Infighter เพิ่มพลังป้องกันการโจมตีระยะไกล 80% (Mega Particle Cannon, Sniper Rifle, ฯลฯ) และป้องกันการล้มลง 1 ครั้ง

…….Veteran Ranger เพิ่มพลังป้องกันกาีรโจมตีระยะประชิด 45% (Beam Saber, ฯลฯ)

…….Veteran Sniper เพิ่มพลังป้องกันการโจมตีระยะกลาง 20% (Beam Rifle, Machine Gun, Small Missiles, ฯลฯ)

…….Veteran Sniper EX หาก HP ต่ำกว่า 80% จะทำให้ การโจมตีใน Sniper Mode ติด Critical ตลอด อาวุธประเภท Sniper Reload กระสุนเร็วขึ้นเพิ่มระยะการมองเห็นไกลขึ้นและเพิ่มพลังป้องกันต่อการโจมตีระยะปานกลาง

…….V-Vaccine ป้องกันการติดสถานะผิดปกติ [Skill Part ]

…….Reinforced Durability เพิ่ม HP เมื่อเกิดรอบสุดท้ายใน Death Match

[Skill Part : Emergency Maintenance] ลดระยะเวลาการเกิดให้รวดเร็วขึ้น

…….E.X.A.M. หาก HP ต่ำกว่า 50% จะทำให้เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่และเพิ่มความเร็วในการโจมตี

…….Clear Mirror, Still Water (Meikyou Shisui) หาก HP ต่ำกว่า 50% จะทำให้เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ และเพิ่มพลังโจมตีของ Special Attack

…….Limiter Relase หาก HP ต่ำกว่า 50% จะทำให้เพิ่มความเร็วในการโจมตี

…….Limiter Relase EX หาก HP ต่ำกว่า 40% จะทำให้เพิ่มความเร็วในการโจมตี

…….Armor-Piercing Rounds มีโอกาสที่จะเพิ่มพลังโจมตีขณะที่โจมตีด้วย Machine Guns, Vulcans, Gattling Guns, ฯลฯ

…….King of Hearts หาก HP ต่ำกว่า 80% จะเพิ่มพลังป้องกันต่อการโจมตีระยะไกล และระยะประชิด เพิ่มพลังโจมตีของ Special Attack มีโอกาสปานกลางที่จะเพิ่มพลังโจมตีขณะที่โจมตีประชิด มีโอกาสเล็กน้อยที่จะใช้งาน Skill Veteran Infighter

…….Undefeated of the East หาก HP ต่ำกว่า 80% จะเพิ่มพลังป้องกันต่อการโจมตีระยะไกล และระยะประชิด เพิ่มพลังโจมตีของท่าไม้ตาย Special Attack  มีโอกาสปานกลางที่จะเพิ่มพลังโจมตีขณะที่โจมตีประชิด  มีโอกาสเล็กน้อยที่จะใช้งาน Skill Veteran Infighter

…….Hyper Mode หาก HP ต่ำกว่า 70% เปลี่ยนร่างสู่ Hyper Mode พร้อมเปลี่ยนอาวุธโจมตีใหม่ทั้งหมด หากถูกโจมตีแบบประชิดจะไม่ล้มลง Stun ฝ่ายตรงข้ามที่อยู่บริเวณรอบๆ ตัวขณะที่เปลี่ยนร่างสำเร็จ และสร้างร่างเงาขณะที่บูส

…….Enhanced Close-Range Protection หาก HP ต่ำกว่า 70% เพิ่มพลังป้องกันการโจมตีแบบประชิด หากถูกโจมตีแบบประชิดจะไม่ล้มลง

…….Zero System หาก HP ต่ำกว่า 50% โจมตีด้วยพลังสูงสุด เพิ่มความเร็วในการโจมตี ปรากฎตำแหน่งของฝ่ายตรงข้ามบนเรดาร์ และเพิ่มระยะการมองเห็นไกลขึ้น

…….Will of the Newtype หาก HP ต่ำกว่า 50% เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่เร็วขึ้นทั้งทีม เพิ่มระยะเวลาในการบูสนานขึ้นทั้งทีม ปรากฎตำแหน่งของฝ่ายตรงข้ามบนเรดาร์ขึ้นทั้งทีม เพิ่มระยะการมองเห็นไกลขึ้นทั้งทีม และเพิ่มพลังป้องกันอาวุธประเภท Beam

…….Cry of the Peacecraft หาก HP ต่ำกว่า 50% เพิ่มระยะเวลาการบูสนานขึ้นทั้งทีม และลดความเสียหายจากการถูกโจมตีของทั้งทีม

…….Spirit of Zeon หาก HP ต่ำกว่า 50% เพิ่มพลังโจมตีของ Special Attack  เพิ่มค่า Agility เพิ่มพลังป้องกัน เพิ่มพลังโจมตีสูงขึ้นทั้งทีม

…….Enhanced Funnels เพิ่มพลังโจมตีของอาวุธประเภท Funnel Reload อาวุธประเภท Funnel เร็วขึ้น เพิ่มพลังโจมตีของ Special Attack ของอาวุธประเภท Funnel

…….Psycoframe หาก HP ต่ำกว่า 50% เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ เพิ่มระยะเวลาในการบูสนานขึ้น ปรากฎตำแหน่งของฝ่ายตรงข้ามบนเรดาร์ Reload อาวุธประเภท Funnel เร็วขึ้น และเพิ่มพลังโจมตี

…….Bio-Computer หาก HP ต่ำกว่า 70% เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ เพิ่มระยะเวลาในการบูสนานขึ้น เพิ่มพลังป้องกันต่ออาวุธโจมตีระยะปานกลาง

…….The Red Comet หาก HP ต่ำกว่า 50%  เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่และเพิ่มระยะเวลาในการบูสนานขึ้น