สิ่งที่ได้จากงาน WORK SHOP PB ที่อาจเป็นจุดเปลี่ยนของเหล่าเกมเมอร์ไทย!!

1,617 views

“””””

ยินดีต้อนรับชาวสาวก PB เข้าสู่งาน WORK SHOP อย่างเป็นทางการ

“”””

จากที่เราได้ทราบกันไปแล้วว่างาน Point Blank E-Sport Workshop ที่เพิ่งจัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมามีที่ไปที่มาอย่างไรกันบ้างและบรรยากาศของงานในวันนั้นเป็นอย่างไร ตอนนี้เราจะพาไปดูสิ่งที่น่าสนใจในแต่ละหัวข้อ ที่ทางวิทยากรพิเศษซึ่งได้รับเชิญให้มาร่วมในงานนี้ได้มาแนะนำและเอามาฝากให้กับน้องๆ ชาว Point Blank กันว่าแต่ละท่านนั้นพูดถึงเรื่องอะไรกัน โดยมีพี่ CODEMAN ซึ่งเป็นตัวแทนจากคอมพ์เกมเมอร์ร่วมเป็นวิทยากรในงานนี้ด้วย
ท่านแรก อาจารย์ ศุภฤกษ์ หนูเจริญ วิทยากรรับเชิญ ที่มาให้ความรู้ในเรื่องของ “มุมมองใหม่ๆ ในการดำเนินชีวิตอย่างสร้างสรรค์ ที่จะควบคู่ไปกับการเล่นเกมของน้องๆ อย่างไรโดยที่จะทำให้ไม่ต้องเสียการเรียน”
….
กล่าวคือ น้องๆ ทุกคนจะต้องพึงระลึกไว้เสมอว่าหน้าที่ของตนเองคืออะไร เช่น หน้าที่ของตัวเองคือการเรียน ไม่ใช่การเล่นเกม เพราะหากเราใช้เวลาและแบ่งให้ถูกต้อง การเล่นเกมจะไม่เกิดผลเสียแก่ชีวิตเรา ซึ่งเมื่อก่อน ตัวอาจารย์เองก็ชอบเล่นเกม และติดมากด้วย แต่อาจารย์คิดต่อจากนั้นอีก คือเกมทุกเกมมันสามารถให้อะไรกับเราได้บ้าง?? หากเมื่อไหร่ที่เรา มีข้อคิดว่าเกมให้อะไรกับเราได้บ้างเกิน 5 ข้อเมื่อไหร่ผลคือกมที่น้องชอบเล่นมันก็จะไม่เกิดผลเสียกับน้องๆ ยกตัวอย่างเช่น เกมฝึกให้ตัวเราเกิดสมาธิ ณ เวลานั้นๆ ซึ่งเราก็ควรไปปรับให้กับการดำรงชีวิตเราต่อไป อีกข้อต่อมาเกมเป็นแรงพลัดดันให้เราฝึกฝนความสามารถของตนเอง ใช่แล้วน้องๆ ก็ควรเอาสิ่งนี้ไปใส่ในเรื่องของการเรียนของน้อยๆ ด้วยเช่นกัน….
….
พี่บลู มาแนะนำเรื่องในเรื่องของ “การฟอร์มทีม การเตรียมทีมสำหรับการแข่งขัน และการบริหารทีม”
……..
ว่าด้วยการฟอร์มทีม น้องจะต้องมีเพื่อนที่มีจุดมุ่งหมายเดียวกันกับเรา และมีความพร้อมในการเล่นและซ้อมอย่างตั้งใจ ซึ่งหากน้องไม่
สามารถมีสิ่งเหล่านี้ได้ กล่าวคือการฟอร์มทีม ของน้องจะไม่สำเร็จและไม่เกิดผล จวบจนน้องจะไม่ได้ไปถึงเส้นชัยตามที่น้องหวังไว้
อย่างแน่นอน ความมุ่งมั่น และตั้งใจมันเป็นสิ่งสำคัญในการฟอร์มทีม!!
เชิญแขกรับเชิญอีกท่าน ที่เรียกได้ว่า “เป็นคนดัง” เลยก็ว่าได้ เพราะมีงานแข่งที่ไหนไม่มีพี่คนนี้ไม่ได้ ! เค้าคือ ….พี่บาส หรือที่เรียกกันจนติดปากว่า “พี่แว่น” ที่จะมาให้ความรู้กับเราในเรื่อง “การบริหารจัดการสังกัด และการทำเว็บไซต์เพื่อการค้าทีม E-Sport”
…….
หลังจากที่น้องๆ ผ่านจุดการฟอร์มทีมไปแล้ว…. แน่นอนการที่จะดันให้ทีมตัวเองไปถึงจุดแต่ละจุด จวบจนถึงสูงสุด มันจะต้องมีผู้สนับสนุนที่จะคอย Support น้องๆ ทั้งในเรื่องอุปกรณ์ด้าน IT เพื่อการแข่งขัน การใช้จ่ายทั้งหมดทั้งมวนภาพในทีม ทั้งนี้น้องจะต้องมีการทำเว็บไซค์พีอาร์ เพื่อพรีเซ็นท์ทีมตัวเอง รวมถึงการทำข่าวสารอัพเดทที่เกี่ยวข้องกับทีมจนถึง การอัพเดทเกี่ยวกับ E-Sport ซึ่งมันเป็นสิ่งที่จะแสดงความเป็นทีมของเราได้เป็นอย่างดี ในส่วนตัวของพี่แว่น คิดว่าการพีเซ้นทีมตัวเองด้วยวิธีนี้สำคัญมาก เพราะพี่ทำทีมตัวพี่เองทำด้วยใจ ไม่คิดเอาเปรียบน้องๆ แต่การทำทีมค่าใช้จ่ายมันถือเป็นปัจจัยที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งของการไปสู่การแข่งขัน และความสำเร็จของน้องมันก็เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตพี่แว่นคนนี้ครับ!!!
….
ต่อด้วยน้องๆ ทีม MiTH.GlamoRousCrazy มาเล่าถึงความรู้สึกที่ได้ไปร่วมการแข่งในระดับโลก มาเล่าสู่กันฟังให้กับน้องๆ ที่มาร่วมงาน
…..
ความรู้สึกของพวกเราคือ ชื่อเสียงเกมเมอร์ไทยไม่เคยอยู่ในสายตาของระดับสากลเลย เกมเมอร์ผู้เข้าแข่งขันมองข้ามเรา และประเมิณความสามารถของพวกเราอยู่ในเกณฑ์ต่ำ แต่พวกเราก็ไม่เคยยอมแพ้ และทำให้เค้ารู้ว่าเกมเมอร์ไทยไม่ได้เป็นอย่างที่พวกเค้าคิด เพราะพวกเราเอาชนะระดับโลกมาได้ 5555 (ทั้งทีมหัวเราะ แนวแอบสะใจ) และทุกวันนี้เรา คือตัวเต่ง ในระดับโลกครับ!!
พี่ขิม “มาเล่าถึงมุมมองภาพรวม วงการ E-Sport ในไทย และภาพที่อยากเห็นในอนาคต ของวงการ E-Sport ในไทย”
….
สิบนาทีของพี่ขิม ได้ทำให้น้องเปลี่ยนมุมมองและเข้าใจถึงคำว่าสากล ได้อย่างชัดเจน ว่าเมืองไทยตอนนี้ยังอยู่ไกลจากสากลแค่ไหน และชี้ให้เห็นถึงข้อเสีย และการแก้ไข ของสิ่งที่เกมเมอร์ไทย ต้องปฎิบัติ!!!
….
สุดท้ายคนสำคัญอีกคน ถ้าพูดถึงหนังสือข่าวเกมออนไลน์ ไม่พลาดแน่ที่ “คอมพ์เกมเมอร์นิวส์” จะเป็นส่วนหนึ่งของวงการเกมเมอร์ไม่มีไม่ได้.. และเกมเมอร์ไทยทุกคนคงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก “พี่โค้ดแมน” หรือพี่บอย ของพวกเรานี้เอง
….
พี่โค้ดแมน กล่าวกับน้องๆ ทุกคนว่า “บทบาทของคนเล่นเกมที่ไม่ได้จบอยู่ที่การแข่งขัน แต่ยังขยายไปสู่อาชีพในด้านอื่นๆได้อีกด้วย” เหตุผลที่ว่า เพราะนักเล่นเกม มันยังอีกอย่างไกลไม่ใช่แค่เท่านี้ การเล่นเกมสามารถเป็นอาชีพได้ หากเราปรารถณาให้เกมเป็นอาชีพ “โดยตัวพี่เองทุกวันนี้ พี่ก็มีเกมเป็นส่วนหนึ่งของการทำงาน เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตพี่ มีหลากหลายอาชีพมากมายที่เริ่มต้นมาจากเกม และความก้าวหน้า จวบจนถึงประสบการณ์ การแข่งขัน ทั้งในบ้านเรา และต่างประเทศ จุดเปลี่ยนอยู่ที่ตัวเราครับ..”
.
และนี่คือ ไฮไลท์หลักในช่วงเช้าของงาน Point Blank E-Sport Workshop ครั้งที่ 1 ที่วิทยากรพิเศษแต่ละคนต่างก็มาช่วยกันให้ข้อคิดดีๆ และแนวทางในการปฎิบัติตัวให้กับผู้ที่มาร่วมงานในวันนั้นแบบสาระเต็มๆ เรียกได้ว่างานนี้เกมเมอร์ไทย อาจมีการเปลี่ยนแปลงเพราะงานนี้เลยก็ว่าได้ แล้วมาติดตามกันต่อนะ ว่าช่วงบ่าย จะมีอะไรอีกบ้าง ห้ามพลาดเลยเชียว!!!!