MU ONLINE SEASON 6 Episode 2 มีดีตรงไหน ทำไมต้องเล่น!!

6,874 views

…….เมื่อวานนี้ (7 ส.ค 54) เพื่อนๆ คงจะได้ทราบกันไปแล้วว่าเกมระดับตำนานอย่าง MU ONLINE นั้นจะกลับมาเปิดให้บริการใหม่อีกครั้งในวันที่ 31 สิงหาคม 2554 นี้ และการกลับมาครั้งนี้เขาก็มาพร้อมกับแพทช์ใหม่ SEASON 6 Episode 2 ซึ่งหลายๆ คนอาจจะคงว่าแล้วมันจะมีอะไรแตกต่างไปจากของเดิมมากหรือไม่ ด้วยประเด็นทางทีมงานคอมพ์เกมเมอร์จึงนำเอารายละเอียดของแพทช์นี้แบบเต็มๆ มาให้ดูกัน ถ้างั้นจะรอช้าอยู่ใยไปติดตามรายละเอียดทั้งหมดกันเลยดีกว่า

• New Charector

…….เพื่อนๆ จะได้สัมผัสความมันส์กับ 2 ตัวใหม่ Summoner และ Rage Fighter เป็นตัวละครที่มีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงทั้งในเรื่องรูปลักษณ์ และความสามารถ โดย Summoner เป็นสายเวทย์ที่มีความสามารถรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการใช้สกิลสนับสนุนที่มีให้เลือกใช้หลากหลายสกิล สกิลโจมตี และตัวละครถือว่าเป็นตัวละครแรกที่มีสกิลจำพวกดีบัพอย่างทำให้เป้าหมายหลับ ซึ่งแน่นอนว่าจะมาเป็นบทบาทในเรื่องของการเล่นในระบบ Guild War และระบบ PVP ได้เป็นอย่างดี แต่ว่านั้นและครับไม่มีอะไรที่สมบูรณ์ไปทุกๆ อย่าง เพราะ Summoner จะมีพลังป้องกันที่ค่อนข้างบอบบ้างนั่นเอง การที่จะสร้าง Summoner ขึ้นมาเล่นได้จะต้องมีการ์ด Summoner  เสียก่อน ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลแน่ชัดว่าการ์ดนี้หามาได้จากไหนกัน เอาไว้มีข้อมูลเมื่อไหร่จะนำมารายงานให้ทราบกันอีก แต่ตอนนี้ไปดูคลิปเปิดตัวของอาชีพนี้กันก่อนเลย

Summoner

()
……
…….ส่วนอาชีพ Rage Fighter จะออกแนวอึดถึก บึกบึน ใช้หมัดเป็นอาวุธ โจมตีในระยะประชิด สกิลของเขาจะเน้นการเข้าทำแบบคอมโบ แต่มีทั้งแบบโจมตีเดี่ยว และโจมตีหมู่ สามารถลากมอนสเตอร์มาฆ่าหมกป่าได้อย่างสบายๆ แถมชุดเกราะของพวกเขานั้นยังดูหน้าเกรงขามมาอีกด้วย ในส่วนของอุปกรณ์ใส่ที่หลังนั้นของ Rage Fighter  จะใช้เป็นผ้าคลุมคล้ายๆ กับ Dark Lord แต่การที่จะปลดล็อคตัวละครนี้ออกมาใช้งานได้ผู้เล่นจะต้องเล่นตัวละครหลักอย่าง Knight หรือ Wizard หรือ Elf ให้ได้เลเวล 220 ก่อนจะสร้าง Rage Fighter ออกมาใช้งานได้ ในส่วนของความโหดของตัวละคร Rage Fighter จะมากมายขนาดไหนไปพิสูจน์ได้ด้วยสายตาตัวเองนะบัดนาว

Rage Fighter

…….

• ระบบสงครามเผ่า

…….ระบบใหม่ที่จะมาช่วยเพิ่มความมันส์ในการต่อสู้ให้มากขึ้นกับ “ระบบสงครามเผ่า” ซึ่งต่อไปนี้เวลาที่เพื่อนๆ จะสร้างกิลด์ หรือจะเข้ากิลด์ๆ จะต้องผ่านการเลือกเผ่าเพื่อเป็นการบ่งบอกสายพันธุ์ของตัวเอง ซึ่งจะมีให้เลือก 2 เผ่า คือ  Duprian [Lorencia] / Vanert [Noria] ใครอยากอยู่เผ่าไหนก็ลองเลือกกันดูเอาเองนะครับ และก่อนที่จะเล่นกันควรนัดกับเพื่อนให้ดีๆ ว่าจะเล่นเผ่าไหน เพราะถ้าอยู่คนละเผ่ามันต้องมาห่ำหั่นกันเองในภายหลังอย่างแน่นอน อย่างที่สุภาษิตเขาบอกไว้ว่า เสือสองตัวนั้นไม่สามารถอยู่ถ้ำเดียวกันได้ อิอิ
…….
…….

• ระบบสัตว์เลี้ยง

…….ในแพทช์นี้ขอเพิ่มความน่ารักสดใสให้กับเกมบ้าง ด้วยการเพิ่มสัตว์เลี้ยงสุดน่ารักมาเดินตามเป็นเพื่อนๆ ยามที่เราไปเก็บเลเวล นอกจากนั้นพวกมันยังมีความสามารถในการเดินเก็บของที่หล่นอยู่ตามพื้นได้อีกด้วย ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้เล่นได้เป็นอย่างมาก เวลาที่ปล่อย AI อยู่ คิคิ ตอนนี้ข้อมูลในระบบนี้บอกตรงๆ ว่ามีน้อยมากถ้ามีข้อมูลเพิ่มยังไงจะเอามาให้ดูกันอีกทีนะคร้าบ
…….

• แผนที่ใหม่ KARUTAN

…….สำหรับแผนที่ KARUTAN เป็นแผนที่ระดับกลางที่เปิดมารองรับผู้เล่น ซึ่งแต่ก่อนนั้นแผนที่ของเกมหลังจากเลเวล 80 แล้วมันจะข้ามไปเป็นร้อยกว่าๆ เลย ซึ่งแผนที่นี้จะมาแก้ปัญหาพื้นที่เก็บเลเวลในช่วงที่ขาดหายไปได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้นในแผนที่นี้ยังดร็อปไอเทมระดับสูงอีกมากมาย เรียกได้ว่าเข้ามาเก็บเลเวลในนี้ไม่มีคำว่าผิดหวังอย่างแน่นอน ส่วนมอนเตอร์ที่จะได้เจอในแผนที่ก็จะมีทั้ง แมงป่อง ลิง และเหล่าอันเดททั้งหลาย ผมว่าถ้าบรรยายอาจจะไม่เห็นภาพเท่าไหร่รอไว้ไปสัมผัสกันเองเลยดีกว่านะป๋มว่า
……
……

• รายละเอียดอื่นๆ

– เพิ่มระบบ Skill Tree
– ปรับรูปภาพไอคอนสกิลใหม่ทั้งหมด
– เพิ่ม Hotkey สำหรับ Keyboard
– เพิ่มภารกิจตั้งแต่ระดับเลเวล 240 ขึ้นไป มีภารกิจประจำวันเพิ่มขึ้นมาด้วย
– เพิ่มการขยายช่องเก็บของและโกดังโดจะต้องทำภารกิจให้เสร็จสิ้นเสียก่อน
– มีการปรับเปลี่ยนสมดุลมอนสเตอร์ รวมถึงไอเทมดร็อปในแผนที่ดังต่อไปนี้
…….• แผนที่ Swamp of Peace : Safi Queen, Napin Ice, Shadow Master
…….• แผนที่ La Cleon : Dark Mamminth, The Dark Giant, Dark Coolutin. The  Dark Iron Knight
…….• แผนที่ Aida 2 : Bloody Orc, Bloody Death Rider, Bloody Blue Golem, Bloody Witch Queen
…….• แผนที่ Kanturu 3 : Warrior Berserker, Esrrior Kentarus, Gigantis Warrior, Warrior Genocider