CloudNine : 6 อาชีพ กับทางเลือก 12 เส้นทาง

2,186 views

…….สวัสดีครับเพื่อนๆ ในเกม CloudNine นั้นมีสายอาชีพต่างๆให้เราได้เลือกเล่นถึง 6 อาชีพ ซึ่งแต่ละอาชีพก็ยังมีสายการเล่นให้เราเลือกอีกสองสาย ตามแตาอาวุธที่เราเลือกใช้ซึ่งอาวุธแต่ละประเภทก็จะมีจุดเด่นของตัวเอง ซึ่งผมขออาสาพาเพื่อนๆไปรู้จักกับทั้ง 6 สายอาชีพเลยนะครับ

Hunter จะมีปืนคู่และธนูจะเป็นอาวุธหลัก ทำให้มีความสามารถในการโจมตีระยะไกล เวลาต่อสู้จะจัดการศัตรูด้วยการโจมตีระยะไกลที่รวดเร็ว มีความอึดและพลังป้องกันที่สมดุล ทำให้สามารถทำหน้าที่เป็นหน่วยจู่โจมประจำกลุ่มได้ โดยอาวุธของ Hunter นั้นจะมีสองแบบ คือ ธนู โจมตีได้รุนแรงมากและด้วยเป็นการโจมตีระยะไกลทำให้สามารถกำจัดศัตรูได้ก่อนที่จะเข้าถึงตัว ปืนพกคู่ โจมตีได้อย่างรวดเร็ว แต่ก็จะเบากว่าธนูด้วยเช่นกัน

Warrior จะถือได้ทั้งดาบและโล่ ทำให้สามารถอยู่ในตำแหน่งไหนก็ได้ สามารถให้การปกป้องกลุ่มด้วยโล่ห์ของเขาหรือจะเหวี่ยงดาบสองมือเล่มโตเพื่อทำลายอานุภาพของศัตรู อาวุธของ Warrior นั้นจะมีสองแบบ คือ ดาบสองมือ จะโจมตีได้ค่อนข้างช้า แต่รุนแรงมากๆ ดาบ+โล่ โจมตีได้เร็วกว่าดาบสองมือ และถึกว่าเพราะมีโล่ช่วยเพิ่มพลังป้องกัน แต่ก็แลกมากับการที่ต้องตีเบาลงเช่นกัน

Monk จะต่อสู้โดยการใช้อาวุธที่มีระยะประชิดมากกว่าอาชีพอื่นๆ และด้วยความเร็วและการโจมตีอย่างรุนแรงสามารถทำให้เขากำจัดศัตรูได้อย่างรวดเร็ว ยิ่งไปกว่านั้น ในระหว่างการต่อสู้เขาสามารถรักษาบาดแผลของตัวเองได้โดยที่ไม่ต้องพึ่งพาใคร แต่ไม่ใช่แค่นั้น เขายังสามารถฟื้นฟู Mana ของพรรคพวกเพื่อทำให้แผนการต่อสู้มี ประสิทธิภาพมากขึ้นได้อีกด้วย โดยอาวุธของ Monk นั้นจะมีสองแบบ คือ สนับ ซึ่งจะโจมตีได้รุนแรงและรวดเร็ว กระบอง+โล่ จะโจมตีได้รวดเร็วเท่ากันแต่จะเบากว่า แต่ก็จะอึกกว่าด้วยเช่นกัน

Mage สามารถโจมตีจากในระยะไกลได้ด้วยไม้เท้าเวทย์มนต์ ถ้าเทียบกับอาชีพอื่น Mage อาจจะมีพลังป้องกันที่ไม่มากนัก แต่เขามีความสามารถที่จะหลบเลี่ยงจากอันตรายได้เมื่ออยู่ในสถานการณ์ที่อยู่เหนือการควบคุม เวทย์มนต์ของ Mage สามารถโจมตีได้เป็นวงกว้าง และสามารถสร้างความเสียหายให้กับศัตรูเป็นกลุ่มได้ เวทย์มนต์จะมีความรุนแรงมากกว่าการโจมตีประเภทอื่น ทำให้เป็นที่ต้องการในสนามรบ โดยอาวุธของ  Mage มีสองแบบคือ คทาสองมือ มีพลังโจมตีเวทย์ที่รุนแรงสูง คทามือเดียว+โล่  โจมตีเวทย์จะน้อยกว่าคทาสองมือ แต่จะอึดกว่า เพราะนอกจากจะมีโล่แล้วยังมีสกิลเพิ่มป้องกันเข้ามาเสริมด้วย

Rogue นั้นสามารถจู่โจมได้อย่างต่อเนื่อง และมีความสามารถที่จะหยุดการเคลื่อนไหวของศัตรูไว้ได้ด้วย Rogue มีความสามารถในการหายตัว ทำให้สามารถเข้าถึงพื้นที่ที่อาชีพอื่นไม่สามารถฝ่าเข้าไปได้ ดยอาวุธของ Rogue มีสองแบบคือ เรเปีย จะโจมตีได้รุนแรงกว่ามีด แต่จะโจมตีได้ช้ากว่า(แต่ก็ถือว่าเร็วเมื่อเทียบกับอาวุธอื่นๆ) มีด+โล่ สายนี้จะโจมตีได้รวดเร้วมาก เรียกว่าเร็วที่สุดของเกมเลยทีเดียว

Cleric ยิ่งการต่อสู้เข้มข้นเท่าใด Cleric ก็ยิ่งมีบทบาทมากขึ้นเท่านั้น ด้วยไม้เท้าที่มีพลังของแสงผนึกอยู่ภายใน พวกเขาสามารถทำให้ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ กลับมาสู้ได้อีกครั้ง Cleric จึงเป็นที่ต้องการมากที่สุดในสนามรบ Cleric มีความสามารถในการโจมตีทางกายภาพ และพลังเวทย์มนต์ที่สมดุลกัน จึงทำให้เขาสามารถต่อสู้ตามลำพังได้  อาวุธของ Cleric จะมีสองแบบ คือ คทาสองมือ จะมีพลังโจมตีเวทย์สูงทำให้ใช้สกิลโจมตีเวทย์ได้รุนแรง คทามือเดียว+โล่ พลังโจมตีเวทย์จะต่ำกว่าคทาสองมือ แต่จะมีพลังโจมตีกายภาพสูงกว่า ซึ่ง Cleric นั้นมีสกิลโจมตีที่คิดจากพลังโจมตีกายภาพให้ใช้เช่นกัน แถมด้วยการที่ใส่ดล่เข้าไปทำให้พลังป้องกันสูงขึ้นด้วย
Tags: ,