กำเนิดเทพศาสตรา ที่มาแห่งตำนานศึกสะท้านยุทธภพ

10,923 views

……หากเอ่ยถึงหนังสือการ์ตูนจีนแฟนตาซีที่โด่งดังมีชื่อเสียงทั้งบนเกาะฮ่องกงและประเทศไทย “Weapon of the Gods” หรือ “ศึกเทพศาสตรา” คือหนึ่งในนั้น ด้วยฝีมือของนักวาดการ์ตูนชาวฮ่องกงผู้โด่งดังนาม หวงยี่หลาง หรือที่รู้จักกันในชื่อ Tony Wong ผู้สร้างสรรค์ผลงานการ์ตูนมากมายหลากหลายเรื่อง และเรื่องที่กล่าวขานถึงมากที่สุดคือ Weapon of the Gods ซึ่งถูกนำมาตีพิมพ์เผยแพร่ในรูปแบบภาษาไทย โดย สำนักพิมพ์บุรพัฒน์ ให้ชื่อภาษาไทยว่า “ศึกเทพศาสตรา”
สำหรับศึกเทพศาสตรา แม้ว่าจะไม่ใช่ผลงานแรกสุดหรือท้ายสุดของ หวงยี่หลาง แต่ด้วยประสบการณ์ที่เขาคร่ำหวอดในวงการนักวาดการ์ตูนมายาวนาน ทำให้หวงยี่หลางสามารถผสมผสานเนื้อหาให้กระชับฉับไว อีกทั้งสอดแทรกเทวะตำนานจีนโบราณ และยังดึงเอาเทพศาสตราทั้ง 10 ชิ้นเข้ามาเป็นแก่นของเรื่องได้อย่างน่าติดตาม จนทำให้ “ศึกเทพศาสตรา” เข้ามาอยู่ในใจของนักอ่านได้ไม่ยาก
……
เวิ่นเทียนและกระบี่ผลึกฟ้าอันลือชื่อ
……
……เรื่องราวอัศจรรย์เกินคาดเดาของศึกเทพศาสตราถูกถ่ายทอดผ่านตัวเอกของเรื่องคือ เวิ่นเทียน ผู้ไม่ทราบต้นกำเนิดของตน แต่กลับมีชะตาเกี่ยวข้องกับผลึกฟ้า ซึ่งเป็นเทพศาสตราที่เทพมารดรหนี่โว เป็นผู้เสียสละร่างกายของตนสร้างขึ้น ในขณะที่ผลึกฟ้าค้นพบผู้ครอบครองที่แท้จริงนั้น เทพศาสตราวิญญาณพยัคฆ์ที่เป็นอริของผลึกฟ้า พลันตื่นตัวขึ้นเช่นกัน สัญญาณแห่งการกลับมาของวิญญาณพยัคฆ์ ล้วนกระตุ้นให้ชาวยุทธ์ใหญ่น้อย เข้าห้ำหั่นแย่งชิงเทพศาสตราทั้งสอง ด้วยเชื่อว่าวิญญาณพยัคฆ์คือ เทพศาสตราแห่งการทำลายที่มีพลังรุนแรงที่สุด มีเพียงผลึกฟ้าที่สามารถต่อกร ผู้ใดถือครองหนึ่งในสองเทพศาสตรานี้ เทียบได้กับการครอบครองยุทธภพไว้ในกำมือ
……
หนึ่งในสุดยอดเทพศาสตรานามวิญญาณพยัคฆ์
……
……ศึกเทพศาสตราเพียงใช้แผ่นดินจีนในยุคโบราณเป็นสถานที่กำเนิดเรื่องราวลี้ลับ แต่ผู้แต่งกลับเอ่ยถึงราชวงศ์และสงครามแย่งชิงดินแดนน้อยมาก ซึ่งแน่นอนว่าสำหรับคอการ์ตูนที่ไม่พิสมัยการเสพข้อมูลประวัติศาสตร์ย่อมสามารถสนุกสนานไปกับเนื้อเรื่องได้เป็นอย่างดี หวงยี่หลางใช้ประสบการณ์ที่ผ่านมาโน้มน้าวผู้อ่านให้มุ่งความสนใจไปที่เทวะตำนาน จุดกำเนิดของเทพศาสตรา 10 ชิ้น ผ่านตัวละครที่แสดงอารมณ์ราวกับละครดราม่าเรื่องหนึ่ง บ้างฉุดรั้งอารมณ์ลงจุดต่ำสุด บ้างสร้างความอิ่มเอิบใจ แต่ความต่อเนื่องของศึกเทพศาสตรายังไม่สิ้นสุด เพราะหวงยี่หลางจับเอา จ้าวยมสวรรค์ มาเป็นคู่ปรับคนใหม่ของตัวเอกเวิ่นเทียน อีกทั้งเมื่อเถี่ยซินรับรู้ว่าตนเองมีความรักลึกซึ้งกับเวิ่นเทียนซี่งเป็นลูกคนละแม่ของตน จนมิอาจทนเสียงดูหมิ่นสาบแช่งจากชาวยุทธทั่วหล้าได้ เถี่ยซินจึงหลบหนี ปิดกั้นจิตใจสู่ความมืดมิด กอรปกับจ้าวยมสวรรค์หยิบยื่น ไข่มุกมาร ให้ จึงกำเนิดเป็นมารศาสตรา นับเป็นการสานต่อเนื้อหาที่น่าติดตามอีกหนึ่งบท
……
……การผจญภัยของเวิ่นเทียนเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของเรื่องราว ที่กลายมาเป็นมหากาพย์ในรูปแบบหนังสือการ์ตูนเท่านั้น เพราะหวงยี่หลางยังคงทยอยเปิดเผยปริศนาต่างๆ ออกมาอยู่เรื่อยๆ ช่วงเวลาของเหล่าตัวเอกยุคเวิ่นเทียนผ่านพ้นไปหลายต่อหลายปี จนสืบทอดต่อมายังรุ่นลูกรุ่นหลาน เทพศาสตราแตกแขนงออกมามากมาย กลายเป็นหนังสือการ์ตูนเรื่องยาวที่ไม่รู้จบ
……
……พร้อมเตรียมพบการปลุกชีพแห่งตำนานครั้งยิ่งใหญ่ ศึกเทพศาสตราในโลกออนไลน์ รูปแบบสามมิติอลังการเต็มตา ที่นี่ เร็วๆ นี้ www.wog.in.th และ facebook.com/WOG.in.th
……
……
……