CloudNine : เพื่อนไม่ออนไลน์ไม่เป็นไร ส่งของขวัญได้ทาง Mail

890 views


…….สวัสดีครับเพื่อนๆชาว CloudNine เพื่อนๆอาจจะเคยประสบปัญหาอย่างนี้ อยากถามอะไรเพื่อนสักอย่าง   ยืมเงินมาแล้วอยากจะคืนเพราะกลัวเผลอใช้ไปจนหมดแล้วไม่มีคืน หรือได้ไอเทมดีๆมา แต่ไม่ใช่ของอาชีพเราเลยอย่ากจะให้เพื่อนเอาไปใช้แทนแต่เพื่อนไม่ออนไลน์ ซึ่งอาจจะเป็นเพราะเวลาว่างไม่ตรงกันกรือเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ที่ทำให้เราไม่สามารถออนไลน์พร้อมๆกับเพื่อนเพื่อพูดคุย หรือแลกเปลี่ยนกับเพื่อนๆของเราได้ หรือแม้แต่การที่เราอยากจะโอนของจากตัวละครของเราในไอดีเดียวกัน ปัญหาเหล่านี้มีทางแก้ง่ายๆครับ เพียงเพื่อนๆหันมาใช้ระบบเมลแทน

……. ระบบเมลภายในเกม CloudNine นั้น เป้นระบบที่จะให้เราได้ ส่งข้อความ ไอเทม หรือเงิน ไปให้กับเพื่อนของเราได้ โดยที่อีกฝ่ายไม่จำเป็นจะต้องออนไลน์อยู่พร้อมๆกับเราก็ได้โดยมีค่าใช้จ่ายในการใช้งานเพียงเล็กน้อย มีวิธีการง่ายๆ ดังนี้


…….ไปหา NPC Deliver Mazon หรือหากดูจากแผนที่จะเป้นสัญลักษณ์รูปจดหมายนั่นเอง

…….จากนั้นเมื่อเราคุยกับ Mazon จะมีตัวเลือกให้กับเรา สองตัวเลือก คือ ส่ง Mail และ ตรวจสอบ Mail


…….หากเราต้องการส่ง Mail ไปหาเพื่อนก็เลือกไปที่ส่งเมลได้เลย  จากนั้นก้จะมีหน้าต่างของ Mail ขึ้นมา โดยมีรายละเอียดดังนี้

  1. ส่งถึง ให้เราใส่ชื่อของเพื่อน หรือตัวละครที่เราต้องการส่ง mail ไปหา
  2. หัวข้อ ใส่หัวข้อที่ต้องการได้เลย (หากไม่ใส่ระบบจะสร้างหัวข้อให้โดยอัตโนมัติ)
  3. ข้อความ พิมพ์เนื้อหาที่เราต้องการบอกกับเพื่อน(มีหรือไม่ก็ได้)
  4. ไอเทม ใส่ไอเทมที่ต้องการส่งไปให้เพื่อน ใส่ได้สุงสุด 3 ชิ้น (มีหรือไม่ก็ได้)
  5. จำนวนเงิน ใส่เงินที่เราต้องการส่งให้เพื่อน (มีหรือไม่ก็ได้)



…….เมื่อเราใส่ข้อความ ไอเทม หรือเงินที่เราจะส่งให้กับเพื่อนครบแล้วก็กดปุ่ม Send เพื่อส่งเมลได้เลย การส่งเมลนั้นจะเสียค่าส่งฉบับละ 30 S ด้วย


…….ในกรณีที่มีเมลส่งมาถึงเรานั้น จะมีข้อความแจ้งเตือนขึ้นมา และจะมีไอคอนรูปจดหมายกระพริบอยุ่ตรงมุมจอ เพื่อเตือนเราด้วย วิะีการอ่านจดหมายก็ให้เราไปคุยกับ Mazon อีกครั้งแล้วเลือกที่หัวข้อ ตรวจสอบ  Mail

…….จากนั้นจะมีหน้าต่างจดหมายทั้งหมดขึ้นมา (หมายเลข 1) เมื่อเราเลือกจดหมายที่ต้องการอ่านได้แล้วก็จะมีหน้าต่างรายละเอียดของจดหมายขึ้นมา ทั้งนี้หากเรากดปุ่ม Reply ( 2 ) จะเป็นการตอบจดหมายหลับไปยังเพื่อนเราคนที่ส่งเมลฉบับบนั้นโดยที่เราไม่ต้องพิมพ์ชื่อใหม่ (ชื่อบางคนเป็นสัญลักณ์อาจจะทำให้พิมพ์ยากหรือพิมพ์ผิดได้) ส่วนปุ่ม Receive ( 3 ) นั้นจะเป้นการเก้บไอเทมและเงินที่แนบมากับจดหมายทั้งหมดเข้าไปยังกระเป่าไอเทมมของเรานั่นเอง
หมายเหตุ : Mail จะมีระยะ 16 ชม.เท่านั้น หลังจากส่ง จึงต้องกดรับก่อนครบ 16 ชม.ด้วยนะครับ

Tags: ,