เผ่าสนุก อัพเดทระบบเดินทัพทางไกลพร้อมสงครามใหม่ล่าสุด

1,646 views

เผ่าสนุก  Social Game สุดฮอตอีกเกมจาก SNSplus อัพเดตระบบใหม่เอาใจแฟนๆ ด้วยการเปิดใช้ระบบการเดินทัพทางไกล ซึ่งเป็นอีกถึงระบบสงครามให้เพื่อนๆ ได้สนุกไปกับการเปิดศึกกับเพื่อนๆ เผ่าอื่นๆ ได้ จะน่าสนใจแค่ไหนมาดูกันเลย

ระบบเดินทัพทางไกล

ระบบเดินทัพทางไกลเป็นระบบสงครามอีกรูปแบบหนึ่งของเกม เผ่าสนุก ซึ่งจากเดิมนั้นเราสามารถจะโจมตีได้เฉพาะผู้เล่นเผ่าอื่นที่เป็นเพื่อนกับเราเท่านั้น แต่สำหรับระบบนี้จะเป็นการเปิดให้ผู้เล่นใครก็ได้สามารถโจมตีกันได้เลย  ระบบนี้น่าจะเป็นที่สมใจกับเพื่อนๆ ที่ชอบยกพลไปตีบ้านเพื่อนเป็นแน่ๆ คราวนี้จะได้ไปลองฝีมือกับเพื่อนๆ ที่เล่นเกม เผ่าสนุกได้เลย

วิธีการออกรบ

ให้เพื่อนๆ สังเกตที่บริเวณไอคอนที่มุมซ้ายบนของจอจะเห็นรูปเรืออยู่ กดที่ไอคอนนั้นได้เลยก็จะเข้าสู่ระบบการเดินทัพไกล หรือให้เพื่อนๆ กดที่ท่าเรือในบริเวณเผ่าของเพื่อนๆ ได้เลย

จากนั้นจะมีคำสั่งให้เลือก ซึ่งเพื่อนๆ สามารถกด ปิด/เปิด ระบบเดินทัพไกลได้ และถ้าเพื่อนๆ ต้องการยกทัพไกลไปตีเผ่าอื่น ก็ให้เพื่อนๆ กดที่คำสั่งออกรบได้เลย

เมื่อกดออกรบมาแล้ว ก็จะเป็นการแสดงแผนที่ใหญ่ที่เราสามารถเลือกโจมตีได้ ซึ่งจะมีข้อมูลบอกว่าผู้เล่นคนนั้นมีกำลังเท่าไหร่แพ้ชนะมากี่ครั้งแล้ว

ถ้าเราตัดสินใจอยากยกทัพเผ่าเราไปสู้ก็เลือกโจมตีได้เลยครับ จากนั้นระบบก็จะตัดเข้าฉากการสู้รบในรูปแบบเดี่ยวกับระบบโจมตีเดิม

จากนั้นระบบจะแจ้งผลของการรบของเราว่าเราโจมตีชนะหรือแพ้ในสงครามครั้งนี้ ถ้าเราชนะเราก็จะได้ยึดครองเผ่านั้นมา


เมื่อผู้เล่นคนนั้นโดนเราโจมตีแล้วก็จะตกมาเป็นเชลยในเผ่าของเรา ซึ่งจะเห็นเป็นสิ่งปลูกสร้างดังนี้ตัวอย่างที่เห็นในรูปเลย


อย่าลืมเข้าไปสัมผัสความสนุกของเกม เผ่าสนุก กันนะครับ รับรองเล่นแล้วจะติดใจแน่นอนงานนี้ โดยเพื่อนๆ สามารถเข้าเล่นเกมเผ่าสนุกได้ที่ http://apps.facebook.com/robber_th