มาทำความรู้จักตัวละครสำนักพยายามและสำนักภูเขาฟางชุ่น

1,434 views

มหัศจรรย์การเดินทาง เกมออนไลน์บนเว็บสุดฮอตจาก SNSplus ได้เผยบทความแนะนำตัวละครประจำสำนักต่างๆ ออกมาจะทำให้เพื่อนๆ ที่สนใจในตัวเกมให้เข้าใจตัวเกมมากขึ้น ซึ่งเพื่อนๆ ที่เล่นเกมนี้หลายๆ คนจะทราบกันดีนะครับว่า ภายในเกมนี้จะมีด้วยกัน 6 สำนัก ซึ่งมีความสามารถที่แตกต่างกันคนละแบบคนละแนวทั้ง การโมตีกายภาพ การโจมตีด้วยเวทย์ ทั้งแบบประชิดตัว ระยะใกล้ รวมทั้งมีสายสนับสนุนด้วย และในการสร้างตัวละครนั้นเราจะสามารถสร้างตัวละครได้ทั้งเพศชายและเพศหญิง ในวันนี้เรามาทำความรู้จักกันว่าเรื่องราวชีวิตของตัวละครในแต่ละสำนักนั้นจะเป็นอย่างไร โดยในบทความนี้เราจะไปทำความรู้จักกับตัวละครสำนักพยายามและสำนักภูเขาฟางชุ่น กันก่อน

สำนักพยายม

ความชำนาญของสำนัก :การซ่อนตัว และ การวางยาพิษ
เมืองพยายมเล็กเท่าฝ่ามือ วิญญาณวนเวียนมิสุดสิ้น แดนพยายมเป็นโลกหลังความตายของวิญญาณที่ยังไม่ได้ไปเวียนว่ายตายเกิด อยู่ภายใต้การปกครองดูแลของจ้าวพยายมแห่งอเวจีและ 10 ยมราชปกครอง ผู้ที่ทำชั่วบนโลกมนุษย์ไม่อาจกล้าต่อกรมิยำเกรง ขุนนางโฉดเมื่อถูกพบว่าทำชั่วช้าไว้บนโลกมนุษย์ย่อมมิอาจหลีกเลี่ยงผลกรรม ใครเคยทำชั่วต้องรับโทษทัณฑ์สาสม

ทำความรู้จักกับตัวละครหญิง สำนักพยายม “จิงลั่วหลี”
จิงลั่วหลี เกิดในครอบครัวที่ยากไร้   พ่อแม่ได้นำตัวนางไปมอบให้กับครอบครัวเศรษฐี   โดยครอบครัวเศรษฐีผู้นี้ได้เลี้ยงดูมือสังหารลับๆ อยู่คนหนึ่ง เพื่อเป้าหมายโจมตีบุคคลทางการเมืองและการทหาร จิงลั่วหลีได้เติบโตขึ้นท่ามกลางสภาพแวดล้อมดังกล่าว จึงมีความลับที่เก็บไว้ มิใคร่ที่จะรู้จักมักคุ้นสนทนากับผู้ใดโดยง่าย ฝักใฝ่เพียงลุล่วงภารกิจที่ตนได้รับสั่งมอบหมาย จึงไม่รู้จักคำว่า “ความรู้สึก” และไม่เคยมีใครได้สนทนาปราศรัยกับนาง เมื่อจิงลั่วหลีอายุได้ 20 ปีบริบูรณ์ ได้ออกปฏิบัติภารกิจ แต่พลาดท่าเสียทีฝ่ายตรงข้าม จึงถูกสังหารสิ้นชีพ เนื่องจากได้สังหารคนไปนับไม่ถ้วนบนโลกมนุษย์ ทำให้จ้าวพยายมแห่งอเวจีตัดสินจองจำอยู่ในห้วงอเวจี ทำให้จิงลั่วหลีกลายเป็นวิญญาณที่ถูกจองจำอยู่ในนรกอเวจียาวนานถึง 100 ปี ล่วงมาแล้ว …

ทำความรู้จักกับตัวละครชาย สำนักพยายม  “อาซิวหลัว”
อาซิวหลัว มีชื่อเดิมว่า “หลัวหมิง” ,เป็นคู่รักกับแม่นางอวี่เหลียน  ทั้งคู่เมื่อแต่งงานกันในค่ำคืนแรกก็ถูกขุนนางราชวงศ์ถังสังหารสิ้นใจ  หลัวหมิงเมื่อตายไปแล้วก็ยังคงมีความอาฆาตพยาบาทไม่เสื่อมคลาย จึงถูกตัดสินให้ลงสู่แดนอเวจี  แต่ไม่ว่ากาลเวลาจะผันผ่านไปยาวนานเพียงใด ความเคียดแค้นของเขาก็หาได้ลดทอนลงไม่ ยิ่งไปกว่านั้นยังทวีความอาฆาตพยาบาทเพิ่มมากขึ้นทุกวันๆ  จ้าวพยายมแห่งอเวจีจึงมีมติเห็นว่า ผู้ที่ชอกช้ำทรมานจากความรักมิสิ้นสุด ย่อมมีจิตใจหมายมาดอาฆาตแค้นตลอดกาล จำเป็นต้องใส่ห่วงจองจำมือข้างซ้ายไว้ที่นรกภูมิ และเปลี่ยนนามให้เป็น อาซิวหลัว การทรมานแสนสาหัสในนรกทำให้ดวงใจของอาซิวหลัวบอบช้ำแตกสลาย สูญเสียความทรงจำ ไปแทบหมดสิ้น ในสมองอันเกือบเปล่าว่างของเขาจดจำได้เพียงคนสองคน คือ คนที่รักที่สุดและคนที่ชังที่สุด  เนื่องจากการแก้แค้นเป็นความมุ่งมาดปรารถนาอันเป็นที่สุดของเขา  เขาจึงมิวายที่จะเสาะหาโอกาสกลับไปโลกมนุษย์เพื่อล้างแค้น ครั้งนี้แปดยมราชแห่งขุมนรกทั้งแปด รวบรวมสาวกชั้นยอดแห่งขุมนรกเพื่อออกตามหาสาเหตุการหายตัวไปของเหล่าสาวก และโอกาสนี้เอง ที่ทำให้อาซิวหลัวมีโอกาสกลับสู่โลกมนุษย์อีกครั้ง

สำนักภูเขาฟางชุ่น

ความชำนาญของสำนัก:การโจมตีด้วยเวทย์เดี่ยว
ลานวิญญาณสถิตที่ภูเขาฟางชุ่น โค้งจันทราสถิตที่ถ้ำสามดาว วิถีแห่งพระบรมโพธิสัตว์สูงล้ำ การเอื้อมมือไปสัมผัสไหล่ของพระองค์ ต้องจิตใจสะอาดบริสุทธิ์ ไม่ข้องแวะวิถีโลกมนุษย์ ดังนั้นมีผู้คนเพียงหยิบมือที่ทราบถึงนามของพระองค์ กระทั่งซุนหงอคงปรากฏกายทำให้กิตติศัพท์ของภูเขาฟางชุ่นขจรไกล

ทำความรู้จักกับตัวละครชายสำนักภูเขาฟางชุ่น “หนานกงอวี่”
หนานกงอวี่ ภพชาติก่อนหน้าของหนานกงอวี่ เป็นทหารเทพสวรรค์ของเทพเจ้าเอ้อร์หลาง กล้าหาญชาญชัย น้อยครั้งที่จะสู้รบแพ้พ่าย  แต่ด้วยความสามารถเก่งกาจทำให้ทหารเทพสวรรค์องค์อื่นริษยา 500 ปีก่อน เมื่อเกิดสงครามแห่งสวรรค์ที่ล้อมโจมตีฮัวกั่วซาน มิอาจรับมือการโจมตีของซุนหงอคง จึงมีบัญชาลงทัณฑ์จากยวี่หวงต้าตี้ หนานกงอวี่ยอมรับคิดที่ตนเองไร้ความสามารถ ต้องลี้ไกลจากสวรรค์เพื่อหาดินแดนสำหรับการฝึกฝนวิชาให้แกร่งกล้าขึ้น เมื่อทราบข่าวว่าพวกซุนหงอคงอยู่ ณ แห่งใด จึงขอปวารณาเป็นศิษย์ของพระถังซัมจั๋ง ได้รับฉายาว่า “ดาวแห่งโค้งจันทรา”

ทำความรู้จักกับตัวละครหญิงสำนักภูเขาฟางชุ่น “จื่อซวน”
จื่อซวน เดิมเป็นวิญญาณกระบี่ศักดิ์สิทธิ์จื่อชิง  เนื่องจากกระบี่หักสลาย วิญญาณจึงเสื่อมสลาย ได้รับการช่วยเหลือจากพระกรุณาของพระโพธิสัตว์  อัญเชิญร่างผนึกเข้าในกระบี่ศักดิ์สิทธิ์ ติดตามพระโพธิสัตว์เผชิญมารร้อยพันยาวนานหลายร้อยหลายพันปี กระทั่งมีพลังวิญญาณแก่กล้าขึ้นมาอีกครั้ง และสามารถประสานเวทย์จนก่อร่างจริงได้อีกครั้ง เป็นสตรีนางเดียวในดินแดนภูเขาฟางชุ่น และเป็นสาวกชั้นเลิศของพระโพธิสัตว์

นี่เป็นเพียง 2 สำนักจาก 6 สำนักหลักของ มหัศจรรย์การเดินทาง เพื่อนๆ จะเห็นว่าชีวิตเรื่องราวของแต่ละตัวละครต่างๆ นั้นน่าสนใจมากเลย ยิ่งถ้าเพื่อนๆ เข้าไปเล่นภายในเกม มหัศจรรย์การเดินทาง ก็จะได้พบกับเนื้อหาเรื่องราวที่รับรองว่าผู้เล่นชาวไทยรู้จักกันดีแน่นอนเพราะ เกมนี้นำเรื่องราวมาจาก นิยายจีนเรื่อง ไซอิ๋ว นั้นเอง อยากร่วมสนุกกันใช่ไหมหล่ะเข้ามาร่วมสนุกกันได้เลยที่ http://webgame.snsplus.com/th_wonderjourney หรือผ่านทาง Facebook ที่ http://apps.facebook.com/th_wonderjourney