สัมผัสชีวิตเสมือนจริงในโลก Social “The Sims Social”

2,285 views

….. ขอต้อนรับสู่สังคมเสมือนจริงที่โด่งดังทั่วโลกอย่าง “The Sims” บัดนี้ได้กระโจนเข้าสู่ Facebook ให้เหล่าเกมเมอร์ที่เป็นสมาชิก Facebook ได้รำลึกด้วยกัน ปรบมือให้กับ “The Sims Social” ที่ัพฒนาขึ้นโดย EA Playfishซึ่งทำให้รูปแบบต่างๆ เปลี่ยนแปลงขึ้นอย่างมากจนเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเป็นการดีไซส์ทั้งตัวละคร สิ่งแวดล้อมและการดำเนินชีวิตที่แปลกใหม่สวยงามยิ่งขึ้น พร้อมกับกิจกรรมมากมายแปลกใหม่ ให้ได้สัมผัสกัน

….. สำหรับการใช้ชีวิตใน The Sims Social นั้นก็มีตั้งแต่การใช้ชีวิตพื้นฐาน ทำอาหาร ทำความสะอาด ปลูกผัก หรือยกมาหน่อยก็ตกแต่งห้อง หาเครื่องแต่งกายสวยๆ ไปแวะเยี่ยมเพื่อนบ้าน และเรื่องราวอื่นๆ อีกมากมายที่จะทยอยอัพเดทให้ได้สัมผัสกัน ซึ่งความสนุกที่ได้รับนั้นเผลอๆ อาจมากขึ้นตรงที่ความเป็นสังคมที่มีมากขึ้นซับซ้อนขึ้น ให้เข้ากับโลกของ Facebook

….. แต่ก่อนที่จะได้สัมผัสนั้น มาดูในส่วนของการตั้งค่าอุปนิสัยกันก่อน ซึ่งอุปนิสัยจะส่งผลต่อการเล่น แต่ไม่ต้องกังวลว่าจะต้องปรับค่า Status ให้วุ่นวายเหมือนในสมัย PC เพราะผู้เล่นสามารถเลือกอุปนิสัยทั้ง 8 ได้ดังนี้

Creative

….. สายแห่งการนั่งคิด พวกเขาจะคิดตลอดเวลา

Geek

….. สายคลั่งไคในสิ่งที่สนใจที่สุด  และสนุกกับการเล่นในสิ่งที่ชอบมากกว่า

Introvert

….. สายเก็บตัวไม่สุงสิงกับใคร มักจะมีเวลาส่วนตัวมากเป็นพิเศษ ช่วยชะลอในเรื่องการลดลงของสังคม (สำหรับเยี่ยมเพื่อนน้อย)

Rocker

….. สำหรับคนที่มีพรสวรรค์ทางด้านดนตรีต้องนิสัยนี้เลย พวกเขาจะชื่นชอบการเล่นดนตรีและคิดถึงทางด้านดนตรีมากกว่าอาหาร 3 มือ จะโดดเด่นในด้านการเรียนรู้ทางด้านดนตรีและบันเทิง

Romantic

….. สายบุคลิกที่โดดเด่นทางด้านเสน่ห์ในด้านความรัก มีความสามารถในด้านการปฏิสัมพันธ์ในด้านความรักระดับเซียน แถมยังหลงไหลต่อสิ่งสวยๆ งามๆ มาประดับบ้างด้วย

Socialite

….. หากคุณมีเพื่อนใน Facebook ชวนเพื่อนมาเล่นได้เก่ง และสนุกกับการเยี่ยมเพื่อนบ้าน คือบุคลิก Socialite ที่สามารถหาความสุขกับเพื่อนบ้านได้ดี

Tycoon

….. บุคลิกนี้จะเป็นพวกหาเงินได้เก่ง สามารถตั้งตัวได้อย่างรวดเร็ว จึงสามารถหาความสุขหรืออัพเกรดสิ่งของในบ้านต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว

Villain

….. อยากลองสวมบทบาทเป็นอิจฉาเอกซักหน่อยไหม กับบุคลิกวายร้ายที่สามารถหาความสนุกด้วยความทุกข์ของผู้อื่น

….. แล้วอย่าลืมมาร่วมสนุกและค้นหาเพื่อนๆ ในโลกเสมือนจริง ที่ http://www.facebook.com/TheSimsSocial

เบลล่า เพื่อนบ้านคนแรกใน The sims สวยขึ้นจมเลย >*<