CloudNine : ระวังตัวเอาไว้ ตายบ่อยไปอาจหมดตัว

1,560 views

…….สวัสดีครับเพื่อนๆชาว CloudNine ในการเล่นเกมนั้น เมื่อเราออกไปเก็บเลเวลกับมอนเตอร์นั้น สิ่งหนึ่งที่ไม่อยากให้เกิด แต่หลายๆครั้งก็ยากจะหลีกเลี่งนั่นก็คือการตายของตัวละครของเรานั้นเองซึ่ง การตายของตัวละครของเรานั้น นอกจากจะทำให้เก็บเลเวลช้าลงแล้ว ยังมีบทลงดทษของการเกิดใหม่อีกด้วย ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

เมื่อตัวละครตายจะมีคำสั่งให้เลือกดังนี้

สามคำสังที่จะให้เราเลือกเมื่อตาย

– You will be resurrected where You are
เกิดตรงจุดที่ตายเลยทันที การเกิดแบบนี้จำเป็นต้องใช้หิน “Ressurection Stone”
ซึ่งซื้อได้ที่ร้านค้า Premium Shop
– Resurrect at nearest resurrection point
ขอเกิดตรงจุดเกิด Resurrection point ที่ใกล้ที่สุด การเกิดแบบนี้จำเป็นต้องใช้หิน
“RevivalStone” ซึ่งหาซื้อได้ตามร้านค้าทั่วไป
– Resurrect at the saved town
เกิดตรงหมู่บ้านที่เซพไว้
– Resurrect at town
โดยปกติตัวละครจะเกิดที่หมู่บ้านที่ใกล้ที่สุดกับจุดที่ตาย

บทลงโทษของการเกิดใหม่

เมื่อขอเกิดใหม่แล้ว เงินลดลงไปด้วย หากตายบ่อยๆมีหวังหมดตัว

…….เงินในเกมจะลดลงเมื่อมีการขอเกิดใหม่สำหรับตัวละครที่มีเลเวลมากกว่า 10 และจำต้องเสียค่าประสบการณ์อีก 2 % ถ้าตัวละครมีเลเวลมากกว่า 35 บทลงโทษนี้มีผลกับสัตว์เลี้ยงและพาหนะด้วยเช่นกัน

วิธีหลีกเลี่ยงการตาย

…….ารที่จะหลีกเลียงการตายนั้นผมขอเสนอวิธีง่ายๆที่ช่วยยื้อชีวิตตัวละครเราได้ ดังนี้

  1. เก็บเลเวลเป็นปาร์ตี้ หลายๆคนมีนิสัยชอบเก็บเลเวลเดี่ยว อาจจะด้วยความสะดวกด้านเวเลา หรือชอบความสัญโดษก็ดี แต่การเก้บเลเวลเป้นปาร์ตี้นั้น นอกจากเราจะมีเพื่อนคุยเในเวลาเล่นแล้ว ในบางครั้งที่เรากำลังลำบาก เพื่อนร่วมปาร์ตี้ยังช่วยเหลือเราได้ด้วย เช่นตอนเราโดนมอนลุ่มเยอะๆ หากเราฆ่าคนเดียวคงจะเป้นการยาก แต่หากมีเพื่อนๆในปาร์ตี้มาช่วยกันตีหรือช่วยฮิลแล้วล่ะก็ จะทำให้เคลียร์มอนเตอร์ได้ไวขึ้น และลดโอกาสที่เราจะตายให้เหลือน้อยลงด้วย
  2. พกยาสำรองเอาไว้ให้เป็นนิสัย หลายๆคนเวลาเก็บเลเวลมักจะพกยาระดับสูงสุดที่เราใช้ได้ไปเท่านั้น แต่ในบางครั้งที่เรากดเพลิดจนยาหมดแบบไม่รู้ตัว หากเรามียาระดับรองลงมาติดกระเป๋าเอาไว้เล็กน้อย ก็จะช่วยยื้อชีวิตของเราได้
  3. พักผ่อนให้เพียงพอ อาจจะดูเหมือนไม่เกี่ยวกันนะครับ แต่จริงๆแล้ว หลายๆคนเวเลาเล่นเกมติดพันแล้วมักจะฝืนร่างกายตัวเอง ซึ่งในหลายครั้งร่างกายเราอาจจะไม่ไหวจนเผลอหลับในโดยไม่รู้ตัวก็เป็นได้ (ผมเคยเห็นบางคนหลับในคาจอจนโดนมอนฆ่าตาย จากนั้นพอรู้สึกตัวเขาก็วิ่งออกไปตีมอนได้สักตัวสองตัว แล้วก็หลับวนอย่างนี้จากร้านเกมที่เล่นประจำมาแล้ว)
Tags: ,