LaTale Oline : วิธีเปลี่ยนคลาส Meister ไม่ยากอย่างที่คิด

2,741 views

การเปลี่ยนคลาส 2 ของอาชีพ สายวิศวะอย่าง Engineer นั้นจะต้องไปเปลี่ยนอาชีพที่เมือง City Of Iron เท่านั้น โดยจุดเปลี่ยนอาชีพจะอยู่ภายในเมือง ใกล้ๆ กับ NPC Gruman (2329, 1367) จะมีประตูทางเข้าไปยังห้องเปลี่ยนอาชีพ

การจะเข้าไปได้นั้นจะต้องถอดอาวุธภายในตัวออกก่อน ทั้งอาวุธหลักและอาวุธรอง เพราะไม่งั้นจะเข้าไม่ได้ เมื่อเข้ามายังภายในแล้วจะเหมือนกับการเปลี่ยนอาชีพอื่นๆ ทั่วไปคือ มีช่องท่อให้เรากระโดดและภาวนาให้หล่นลงไปอย่างปลอดภัย

สุดทางพื้นล่างจะมีคำถาม เพื่อความแน่ใจของเราว่าเราจะเปลี่ยนอาชีพนี้จริงหรือไม่ ใครที่ไม่อยากเปลี่ยนตอนนี้หรืออยากลองกระโดดลงมาใหม่ก็กดเลือกข้อ 2 ไป อิอิ…แต่ถ้าใครที่อดใจไม่ไหวแล้วอยากขี่หุ่นเหลือเกินก็เลือกข้อ 1 ตัวละคร จะเปลี่ยนอาชีพทันที

เมื่อเราเลือกทำการเปลี่ยนอาชีพ เราจะกลายเป็น Meister สุดเท่ พร้อมกุญแจ Prototype MG เลเวล 80 มาด้วย เท่านี้เราก็ได้ขี่หุ่นยนต์สุดเท่ห์ อาวุธหรือหุ่นยนต์ของ Meister จะมีรูปร่างที่แตกต่างกันออกไปตามระดับเลเวลของอาวุธ ด้วยรูปร่างที่แตกต่างกันทำให้การโจมตีหรือลักษณะรูปแบบการโจมตีก็ไม่เหมือนกัน ยิ่งหุ่นเท่ห์เท่าไรการโจมตีก็ดูยิ่งใหญ่อลังการมากขึ้น

การโจมตีของหุ่นยนต์ หรือสายอาชีพ Meister จะเหมือนกับอาชีพ Blader คือต้องอัพสกิลพื้นฐานเสียก่อน จึงจะสามารถใช้ท่าโจมตีต่อเนื่องได้ ส่วนสกิลของ Meister นั้นรุนแรงมาก แต่ก็ยังมีข้อเสียตรงที่ดีเลย์นานพอสมควร

การเน้นค่าพลังโจมตีของสายอาชีพ Meister ให้เน้นเช่นเดียวกับสายอาชีพ Blader คือเน้นการโจมตีที่ Sta. เพื่อการโจมตีที่รุนแรงเพราะอาชีพ Meister นั้น ใช้เพียงการโจมตีแบบธรรมดาร่วมกับโจมตีรุนแรง แบบคอมโบ เพราะสกิลที่ใช้นั้นแต่ละสกิลจะมีดีเลย์นานประมาณ 1 นาที ทำให้ต้องพึ่งการโจมตีในแบบธรรมดา