“แกรมมี่” เดินหน้าจัดหนัก จับมือ “ช้าง” หนุน “ฉลามชล”

749 views

บริษัทจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ลงนามความร่วมมือทางการตลาดและการประชาสัมพันธ์ดึง “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี สโมสรยักษ์ใหญ่ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก ลงจอ “จีเอ็มเอ็ม สปอร์ต วัน” (GMM Sport 1) อย่างเป็นทางการในเดือนตุลาคมนี้

เมื่อช่วงบ่ายวันจันทร์ที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา ณ เรทโทรไลฟ์ คาเฟ่ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ “อากู๋” ไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการบริษัทจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย นายวิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสรชลบุรี รวมถึง นายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ร่วมกันแถลงข่าวการลงนามความร่วมมือทางการตลาดและการประชาสัมพันธ์กัน ระหว่าง จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ กับสโมสรชลบุรี เอฟซี

โดย นายไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม กล่าวว่า “เราต้องการร่วมสร้างกระแสความตื่นตัว ประชาสัมพันธ์ข่าวสารความเคลื่อนไหวของทีมชลบุรี เอฟซี ในรูปแบบต่างๆ ผ่านสื่อของ GMM ทุกช่องทาง ทั้งฟรีทีวี วิทยุ หนังสือพิมพ์ รวมถึง เว็บไซต์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบข่าวสารประจำวัน สกู๊ป หรือจัดฟุตบอลนัดพิเศษทีมรวมดาราของแกรมมี่พบสตาร์ฉลามชล รวมทั้งจะมีการขอทุนให้อะคาเดมี่สโมสรได้โอกาสไปฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกชื่อดัง ระดับโลก ขณะเดียวกันยังมีการดึง ชาร์คส ทีวี รายการที่ออกทางเคเบิลท้องถิ่นในชลบุรี มาลงจอ GMM Sport 1 ที่จะเปิดตัวเดือนตุลาคมนี้ด้วย”

ด้าน นายวิทยา คุณปลื้ม ในฐานะประธานสโมสรฟุตบอล ชลบุรี เอฟซีเผยเช่นกันว่า “การได้ร่วมมือกับ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ซึ่งมีความเป็นมืออาชีพถือเป็นมิติใหม่ของการกีฬา คาดว่าน่าจะช่วยผลักดันให้ทีมชลบุรี ก้าวไปสู่ความเป็นทีมชั้นนำของเอเชียได้ภายใน 5 ปี ส่วนโครงการสร้างสนามใหม่ความจุ 25,000 ที่นั่ง บริเวณชายหาดบางแสน งบเบื้องต้นตีไว้ 300 ล้านบาท นอกจากนี้บริเวณนอกสนามจะสร้างโรงแรม 100 ห้อง ซึ่งมีลานกว้างพร้อมรองรับกิจกรรมความบันเทิงต่างๆ ทั้งนี้เรายังมีความคิดที่จะดึงสโมสรเข้าตลาดหุ้นภายใน 4-5 ปีนี้ ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงศึกษาข้อมูลกันอยู่”

ทางด้านนายสุรพล อุทินทุ กรรมการบริหาร บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของทีมชลบุรี กล่าวว่า ช้างจะยังคงสนับสนุนทีม “ฉลามชล” อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังร่วมพัฒนาศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลที่บ้านบึงอย่างเป็นรูปธรรม ยิ่งได้ทางจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เข้าช่วยดูแลด้านการตลาดและประชาสัมพันธ์ ก็มีความมั่นใจว่าเส้นทางเดินของทีมสโมสรชลบุรี จะสามารถเขยิบสู่มาตรฐานของทีมในระดับทวีปเอเชียอย่างแน่นอน

พร้อมกันนี้ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่,  สโมสรชลบุรี เอฟซี และเครื่องดื่มช้าง  ทั้ง 3 ฝ่าย ต่างมีจุดหมายเดียวกันคือการคืนกำไรสู่สังคม ทั้งในรูปแบบความบันเทิงของดนตรี ความสนุกของกีฬา ที่จะนำมาผสมผสานในรูปแบบ “ สปอร์ตเทนเม้นต์ ” และกำลังศึกษาหาช่องทางความเป็นไปได้ในการลงทุนสร้างสนามฟุตบอลแห่งใหม่ของทีมชลบุรี ที่ริมชายหาดบางแสน จ.ชลบุรี อีกด้วย