Funbox เปิดตัวเกมใหม่ God of Emperor ถ่ายทอดสดผ่าน แบไต๋ไฮเทค

2,642 views

…..เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (16 สิงหาคม) บริษัท ฟันบ็อกซ์ จำกัด ผู้ให้บริการเกมออนไลน์ชั้นนำของประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวเกม God of Emperor เกมใหม่ล่าสุดจากประเทศไต้หวันงานนี้ทาง บริษัท Funbox ได้ร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำที่เรียกได้ว่าเป็นเจ้าพ่อรายการสดอย่าง ” รายการแบไต๋ไฮเทค “ เนรมิตรสตูดิโอบนห้างดังใจกลางสยาม Digital Gateway ชั้น 4 เป็นสถานที่แถลงข่าว ที่สำคัญไปกว่านั้นนับว่าเป็นกระแสใหม่ครั้งแรกของวงการเกมออนไลน์ที่มีการแถลงข่าวด้วยการถ่ายทอดสดผ่านทางช่อง Nation Channal

…..

…..


…..ช่วงแรกของรายการคุณหนุ่ย พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ เปิดรายการด้วยการแนะนำเกมให้ผู้เข้าร่วมงานและผู้ชมทางบ้านผ่านทางช่อง Nation Channal ได้รู้จักกับความเป็นมาเป็นไปของเกม ว่าเป็นเกมแนวศิลปะกาต่อสู้แบบ Full 3D Martial Arts ที่มีการนำศิลปะการต่อสู้ขั้นเทพเข้ามาใส่ไว้ในเกม จากนั้นเปิด Movie Clip ของเกม ที่บอกได้คำเดียวว่าสุดอลังการงานสร้างมากๆ
……..

พี่หนุ่ย พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ผู้ดำเนินรายการแบไต๋ไฮเทค

…..ทางด้าน คุณพจน์ พันธ์ศิริพจน์ (คนที่ 2 จากขวา) General Manager บริษัท ฟันบ็อกซ์ จำกัด กล่าวถึง ทิศทางของเกมว่าปัจจุบันวงการเกมออนไลน์มีความเปลี่ยนแปลงไปจากแต่ก่อนมาก โดยเมื่อก่อนเกมออนไลน์นั้นมักจะนิยมนำเข้ามาจากเกาหลีเป็นส่วนใหญ่ แต่เมื่อระยะเวลาผ่านไปอุตสาหกรรมเกมทางฝั่งจีนเริ่มมีการพัฒนาแบบก้าวกระโดดและมีจุดเด่นของเกมที่ไม่เหมือนใคร เรียกได้ว่าปัจจุบันเกมจากจีนก้าวขึ้นมาทัดเทียมกับเกมจากเกาหลีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และมีแนวโน้มว่าจะแซงหน้าในอนาคตอันใกล้นี้อีกด้วย

…..เหเหล่าบรรดาสื่อมวลชนเข้าร่วมงาน

ซึ่งทางบริษัท Funbox เองเปิดให้บริการเกมออนไลน์มาเป็นเวลา 7 ปีแล้ว จึงเตรียมที่จะเปิดให้บริการเกม God of Emperor  ซึ่งเป็นเกมที่ 3 ที่เปิดในปีนี้ เกมนี้ถือได้ว่าเป็นเกมที่มีชื่อเสียงมากและเคยติดอันดับเกมยอดนิยมในช่วงเปิดแรกๆ ที่ประเทศไต้หวันมาแล้ว และมั่นใจว่าเกม God of Emperor ก็น่าจะประสบความสำเร็จในวงการเกมออนไลน์ไทยเช่นกัน นอกจากนี้ยังพูดถึงความพร้อมที่ทำว่าก่อนจะทำเกมนั้นจะมองทั้งการตอบสนองของผู้เล่นและทำเกมที่สอดแทรกความสนุกทั้งภาพและกราฟฟกคต่างๆให้ดูสวยอลังการ เสมือนจริง เล่นงานและการที่มี community ที่ดี ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานั้นอยู่ในเกม God of Emperor แล้วทั้งสิ้น

….ด้านคุณเจริญ ศิริสุจริตธรรม (คนที่ 2 จากซ้าย) Senior Project Manager บริษัท ฟันบ็อกซ์ จำกัด พูดถึงจุดเด่นของเกมว่า เกมนี้พัฒนามาจากไต้หวัน โดยบริษัท Interserv ซึ่งเกม God of Emperor ถือเป็นเกมที่มีจุดเด่นหลากหลายทั้งด้านกราฟิกของเกมที่มีความสวย เหมาะสำหรับผู้เล่นที่เน้นกราฟฟิกและความอลังการ ส่วนเรื่องเนื้อหาของเกมจะเป็นเกมแนว MMORPG Full 3D Martial Arts ที่สามารถผสานวรยุทธ์เข้ากับศาสตราวุธที่หลากหลายที่ก่อให้เกิดเคล็ดลับวิชาใหม่ๆ มากมาย ซึ่งส่วนนี้ก็จะตอบสนองความต้องการของผู้เล่นที่ชอบเกมแนว MMORPG

ถัดมาที่ คุณพงศ์ ลิขิต รักการ (คนขวาสุด) Project Leader เกม God of Emperor กล่าวถึงเรื่องของ ตัวเกมไม่ว่าจะเป็นเรื่อง story  การสร้างอุปกรณ์ อาชีพ สกิล และความพิเศษของอาวุธในแต่ละอาชีพ นอกจากจะเล่าเรื่องราวของเกมแล้วยังพูดถึงที่มาที่ไปของเกมก่อนที่จะใช้ชื่อ God of Emperor จากเดิมชื่อเกม xw onlion ส่วนแรกเนื้อเรื่องของเกมที่มีทั้ง 3 โลกที่มีความน่าสนใจในการต้องฝึกฝนวิทยายุทธน์ในการต่อสู้เพื่อไปช่วยเจ้าหญิง ระบบเกมที่เป็นแนว MMORPG จะมีความแตกต่างจากเกมอื่นที่มี comnunity สามารถคุยกับเพื่อนได้ และระบบอาชีพที่มีความพิเศษบวกด้วยอาวุธที่มีความน่าสนใจไม่แพ้กัน

ในช่วงที่ท้ายของรายการ ได้มีการเชิญ คุณชัยเฉลิม นากสวัสดิ์  (คนขวาสุด) จากสถานบัน Master Chai  Matial Arts ซึ่งเป็นที่ปรึกษเกี่ยวกับด้านการต่อสู้ มาร่วมแสดงทัศนะถึงลีลาการต่อสู้ภายในเกม GOD of Emperor ว่ามีความสมจริงสมจัง โดยได้ใช้ระบบ Motion Capture เข้ามาช่วย ทำให้มีการเคลื่อนไหวได้อย่างเป็นอิสระ จากนั้นจึงได้มีการสาธิตวิธีการต่อสู่แบบง่ายๆ ให้ดูกันภายในรายการ และปิดท้ายด้วยการพูดถึงมุมมองของคนเล่นเกมจากสายตาคนนอกว่า เกมก็เป็นตัวช่วยในการฝึกสายตาและ สามารถนำไปใช้ในการต่อสู้ได้ และยังช่วยฝึกจินตนาการ หรือการใช้ชีวิตในสังคมโดยรวมได้อีกด้วย

ผู้โชคดีได้รับ Lucky Draw

ทีมงานคอมพ์เกมเมอร์เราก็ไม่พลาดเช่นกัน

จากนั้นจึงเป็นการจับรางวัล Lucky Draw ให้กับผู้ที่มาร่วมงานแถลงข่าวในวันนี้ โดยได้รับการสนับสนุนของรางวัลจาก BenQ Lima และ 3BB สำหรับกำหนดเปิเให้บริการช่วง Close Beta ของเกม GOD of Emperor เป็นวันที่ 8 กันยายน และจะเปิด Open Beta ภายในเดือนเดียวกัน โดยรายละเอียดต่างๆ ของตัวเกมสามารถติดตามได้ที่ www.god.in.th