MU : เปิดให้ลงทะเบียน AC พร้อมระบบใหม่สงครามเผ่าตำนาน

6,281 views

……….AC MU Online หรือ Activate Code สำหรับเข้าร่วมการทดสอบครั้งสำคัญในช่วง Close Beta ในวันที่ 31 ส.ค. 54 ที่จะถึงนี้ ซึ่งเป็นโค้งสุดท้ายก่อนที่เกมจะเปิดให้เล่นแบบเต็มๆ หรือก่อนเข้าสู่ช่วง OB MU Online นั่นเอง ช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาได้มีบางเว็บไซด์ที่ได้มีการจัดกิจกรรมแจก AC กันไปบ้างแล้ว ถือว่าเป็นปรากฏการณ์ระดับตำนานจริงๆ กับการแจก AC ที่ได้รับความนิยมกันมากมายมหาศาลจากทุกช่องทาง ซึ่งมีผู้เล่นให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

……….16 สิงหาคม 2554 นี้ เป็นต้นไปสามารถลงทะเบียน AC ได้เลยที่หน้าเว็บไซด์ www.muo.in.th วันที่หลายๆ คนต้องแฮปปี้กันอย่างแน่นอน นอกจากจะได้ลุ้นกับเลขเด็ดๆ แล้ว ยังได้ยืนยันการเข้าร่วม CB แล้วยังเตรียมกอบโกยไอเทมมูลค่ากว่า 1,000 บาท อีกด้วย

รายการไอเทมที่ผนึกอยูใน AC มูลค่ากว่า 1,000 บาท

….

ขั้นตอนการลงทะเบียน AC MU Online

1. เข้าไปที่เว็บไซด์ www.muo.in.th
2. Login เข้าสู่ระบบ
3. คลิกปุ่ม ลงทะเบียน AC
4. กรอกตัวเลข AC (Activate Code)
5. กรอกหมายเลข Verify Code (ตัวเลขสีแดงที่อยู่ด้านหลัง)
6. รอเล่น CB 31 สิงหาคมนี้

………รูปแบบของสงครามในเกมมิวนั้นนอกเหนือจากการ Guild War หรือ Castle Siege แล้ว ใน Season 6 Ep.2 นั้นยังได้เพิ่มสงครามรูปแบบใหม่เข้ามาด้วย นั่นคือระบบสงครามเผ่าหรือ Gens ซึ่งถือว่าเป็นสงครามที่ใหญ่กว่า Castle Siege เสียอีก เพราะผู้เล่นทุกคนจะมีส่วนในการทำสงครามครั้งนี้

……….Gens (ระบบเผ่าพันธุ์) นั้นมีอยู่ 2 เผ่าคือ Duprian และ Vanert… สำหรับเผ่า Duprian นั้นสามารถลงทะเบียนเข้าเผ่าได้ที่เมือง Lorencia ส่วนเผ่า Vanert นั้นสามารถลงทะเบียนได้ที่เมือง Noria การที่จะเข้าเป็นส่วนหนึ่งของเผ่านั้นผู้เล่นจะต้องมีเลเวล 50 เสียก่อนจึงจะสามารถเลือกเผ่าของตนเองได้

………หากถามว่าอยากจะอยู่โดยไม่เข้าเผ่าแล้วจะเป็นอะไรไหม ก็ต้องตอบว่าสามารถทำได้ แต่ผู้เล่นที่ไม่เข้าสังกัดเผ่าใดเผ่าหนึ่งแล้วล่ะก็ จะไม่สามารถสังกัดในกิลด์ใดกิลด์หนึ่งได้ เป็นข้อบังคับเบื้องต้นสำหรับผู้รักสันตินั่นเอง

เงื่อนไขของ Gens (ระบบเผ่าพันธุ์)

– ผู้เล่นต้องมีเลเวล 50 ขึ้นไป จึงจะสามารถทำการสมัครเข้าเผ่าได้
– หากถูกผู้เล่นที่มีเผ่าชวนเข้ากิลด์ ตัวละครของคุณจะเปลี่ยนเป็น Gens ของผู้ชวนทันที
– สามารถทำการปาร์ตี้ได้เฉพาะเผ่าเดียวกันเท่านั้น
– สามารถเข้าร่วม Gens ได้เพียง 1 Gens เท่านั้นในเวลาเดียวกัน
– เมื่อทำการยกเลิก Gens แล้วจะมีสถานะห้ามเข้าร่วมเผ่า 3 วันจึงจะสามารถเลือกเผ่าได้อีกครั้ง
– เมื่อทำการยกเลิก Gens แล้วค่าต่างๆ ใน Gens ทั้งหมดจะหายไป

สัญลักษณ์ของแต่ละเผ่า

แผนที่ที่ต่อสู้กันแล้วได้รับคะแนน Gens
………ในพื้นที่ของความขัดแย้งในการฆ่าผู้เล่นที่อยู่คนละเผ่าจะไม่มีการลงโทษหรือไม่มีติดโทษ PK และจะได้รับค่า Contribution ด้วย ซึ่งจะกล่าวถึงค่านี้ช่วงท้าย

(สำหรับแผนที่ของความขัดแย้งระบบ Gens นั้นเป็นข้อมูลจากเกาหลี สำหรับเซิร์ฟเวอร์ไทย แผนที่ในการต่อสู้ระหว่าง Gens อาจมีเปลี่ยนแปลงเปิด-ปิดใช้งานบางแผนที่)

ขั้นตอนการเข้าร่วม Gens (เผ่า)
……….เมื่อตัวละครมีเงื่อนไขในการเข้าร่วม Gens ครบแล้วให้ไปพบ NPC ที่ต้องการเข้าร่วม Gens (Gens Duprian เมือง Lorencia / Gens Vanert เมือง Noria) จากนั้นเลือกไปที่ข้อ 4 จะเป็นการขอเข้าร่วม Gens

……….เมื่อเข้าร่วม Gens แล้วกด B จะเป็นการเช็คว่าตัวละครของเราได้เข้าร่วม Gens แล้วผู้เล่นจะเห็นสัญลักษณ์เป็นตัวย่อซึ่งบอกว่าตัวละครของเรานั้นอยู่ในเผ่าใด หากต้องการออกจาก Gens แล้วคุยกับ NPC อีกครั้งหนึ่งแล้วเลือกไปที่ข้อ 5 จะเป็นการออกจาก Gens ปัจจุบัน

การนับค่าคะแนนของระบบ Gens (จาก 5 แผนที่ข้างต้น)

……….ระบบ Gens นั้นจะมีเรื่องยศเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย โดยการสะสมค่า Contribution ของตัวละคร ถ้าหากตัวละครของเราสามารถสะสมค่า Contribution ได้มากๆ ตัวละครของเราก็จะมียศระดับสูงมากขึ้น และก็จะได้รับรางวัลในแต่ละเดือนด้วย ยกตัวอย่างหากตัวละครของเรามีเลเวล 100 โดนผู้เล่นเลเวล 200 ฆ่าตายเราจะเสียค่า Contribution แต้มเดียวเท่านั้นเอง แต่หากเราสามารถฆ่าผู้เล่นเลเวล 200 ได้ เราจะได้รับค่า Contribution ถึง 7 แต้ม

……….การต่อสู้ระหว่างเผ่า ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องกด Ctrl ค้างเพื่อโจมตี (หาก PK ฆ่ากันต้องกดค้าง) สามารถคลิกโจมตีผู้เล่นที่อยู่คนละเผ่าได้เลย
……….ค่า Contribution นั้นจะได้มาจากการฆ่าผู้เล่นเผ่าตรงข้าม หากตัวละครที่มีเลเวลสูงๆ ถูกตัวละครที่มีเลเวลต่ำๆ ฆ่าตาย จะเสียค่า Contribution ที่มากกว่าปกติ และกลับกันหากตัวละครเลเวลน้อยกว่าสามารถฆ่าตัวละครที่มีเลเวลเยอะกว่าจะได้รับค่า Contribution ที่สูงกว่าการฆ่าตัวละครเลเวลต่ำๆ

……….ระดับยศและค่า Contribution ในขั้นต่างๆ จะเห็นได้ว่าเมื่อตัวละครของเรามีค่า Contribution มากกว่า 10,000 แต้มแล้ว จะกลายเป็นยศระดับสูงซึ่งจะเป็นการใช้ Rank หรือการจัดอันดับ แทนค่า Contribution แบบตายตัว ซึ่งนั่นจะทำให้ในเผ่าใดเผ่าหนึ่งมีผู้เล่นที่มียศ Grand Duke เพียงคนเดียวเท่านั้น และผู้เล่นที่มีอันดับของ Contribution เป็นอันดับ 1-300 จะได้รับรางวัลอีกด้วย ซึ่งของรางวัลจะเป็นประเภทกล่องสุ่มไอเทมที่ภายในจะมีอัญมณีซ่อนอยู่ แล้วแต่ดวงว่าจะได้ไอเทมอะไร อยากเป็น Hero อันดับหนึ่งในเผ่าล่ะก็ งานนี้ต้องตั้งเป้าแข่งขันลุยกันตั้งแต่เปิดเกมแล้วนะครับ

….

แล้วมาเล่นพร้อมกัน 31 สิงหาคมนี้