TARTAROS : เปลี่ยนอินเตอร์เฟทใหม่ แลคหรือไม่มาดูกัน 24 สิงหาคม

1,241 views

…….เคยไหมที่ทำไม๊ ทำไม แลค ไหล ไม่ไหวจะเคลียร์ เคยทราบสาเหตุกันมาบ้างหรือเปล่าว่าเพราะอะไร ทั้งๆที่ถามเพื่อน เพื่อนบอกว่าไม่แลค เล่นสบาย ทำไมตัวเราถึงแลคอยู่คนเดียว เอ๊ะ! ยังไง อารายแว๊…. อาการแลค วิ่งไหล ควบคุมทิศทางลำบากนั้นที่จริงแล้ว อยู่ที่ค่าปิงของอินเตอร์เน็ตจะแลคหรือไม่ก็อยู่ที่ค่าปิงตัวนี้ละครับ

…….ค่าปิง คือความไวในการตอบสนอง (จากคอมของคุณ – เกม) ตัว time=xxms นี่คือจะเป็นความไวในการตอบสนองของ คอมพิวเตอร์ของคุณกับ router ถ้าอยากรู้ความไวในการตอบสนองจากคอมพิวเตอร์ของคุณ – เกมให้ลองตามนี้เข้าที่เมนู start > run > พิมพ์ ping www.google.com -t แล้วกด Enter

จะได้หน้าต่างแบบนี้ขึ้นมาลองสังเกตตรง Time =XXms

*หมายเหตุ ค่าปิง ไม่ใช่ตัวชี้วัดความเร็วอินเตอร์เน็ตของคุณ แต่เป็นตัวบอกค่าความไวในการตอบสนองจากคอมพิวเตอร์ถึงเกมว่าใช้เวลาเท่าไหร่

…….ทาร์ ทา รอส จึงได้อัพเดตแพทซ์ใหม่ เพิ่ม UI (User Interface) ใหม่ๆ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย ให้แก่คุณมากยิ่งขึ้น ทั้งข้อมูลกิลด์ สกิล เควส และที่แจ่มสุดของ UI ในแพทซ์นี้เห็นจะเป็นปุ่มแสดง สถานะเน็ตเวิร์คของคุณว่าราบลื่นดี หรือ ลัง Busy ตีกันยุ่งเหยิง จนทำให้แลค ไหล ตีโค้งดริฟท์ไปติดกำแพง ก็จะมีแสดงให้เห็นกันแบบไม่ต้องทำอะไรให้ยุ่งยาก แค่มองปร๊าดเดียวก้รู้ได้ทันทีว่าสถานะเป็นอย่างไร ส่วนหน้าตาของมันจะเป็นอย่างไรนั้นไปดูกันเลย

INTERFACE ใหม่



เพิ่มไอคอน Help ในหน้าต่าง Mini Map

…….ผู้เล่นใหม่ๆ สามารถ ดูข้อมูลต่างๆของเกมทาร์ ทา รอสได้อย่างสะดวกสบาย แค่กดไอค่อนเครื่องหมาย ? เท่านั้น จะมีหน้าต่าง Help ขึ้นมาช่วยเหลือทันที

สถานะเน็ตเวิร์ค
…….ปุ่มแสดงสถานะเน็ตเวิร์คของคุณ (ค่าปิง) ที่จะเปลี่ยนไปตามค่าปิงอินเตอร์เน็ตของคุณ โดยจะมี 4 สี ซึ่งแต่ละสีจะมีความหมายที่แตกต่างกัน เมื่อเริ่มมีอาการแลค ให้สังเกตที่ไอคอนนี้

*หมายเหตุ ถ้าไอคอน เปลี่ยนเป็นสีแดง ให้ตรวจสอบว่าที่บ้านของคุณมีใครโหลดบิท หรือ YouTube หรือโปรแกรมอื่นๆ ที่มีการดึงอินเตอร์เน็ตหรือไม่ และถ้าค่าปิงมากกว่า 120+ ขึ้นไป เมื่อเล่นเกมอาจมีอาการไหล ดีเล หรือดริฟท์ นั่นเอง