แอปเปิ้ลเปิดตัว Mac OS X Snow Leopard

997 views

          Apple เปิดตัวระบบปฏิบัติการเวอร์ชันใหม่ล่าสุด Mac OS X v10.6 Snow Leopard โดยพัฒนาขึ้นบนเทคโนโลยีที่มีรากฐานที่น่าเชื่อถือนับทศวรรษอย่าง OS X และได้รับการปรับแต่งในหลายร้อยจุด เสริมด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด และรองรับการทำงานร่วมกับ Microsoft Exchange ได้อย่างดีสำหรับ OS X Snow Leopard นั้นได้ถูกปรับปรุงจาก OS  X ถึง90เปอเซ็นต์เลยทีเดียว ความสามารถที่เพิ่มขึ้นโดยคราวๆที่จะนำมาฝากกันคือสามารถเปิดข้อความในอีเมล์ได้เร็วขึ้นสองเท่า  Time Machine ที่สามารถสำรองข้อมูลครั้งแรกได้เร็วขึ้นสูงสุดถึง 80 เปอร์เซ็นต์ของทั้งหมด  มี QuickTime X โฉมใหม่ที่ให้ความสะดวกมากกว่าในการชม บันทึก ตัดต่อ และแชร์วิดีโอ   Safari 4 เวอร์ชัน 64 บิต สามารถทำงานได้เร็วขึ้นกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ 
          Snow Leopard ถือเป็นระบบปฏิบัติการบนเดสก์ทอปรุ่นเดียวที่รองรับการทำงานร่วมกับ Microsoft Exchange Server 2007 และให้ความสะดวกในการใช้ Mac OS X Mail, Address Book และ iCal ในการส่งและรับอีเมล์ สร้างหรือตอบรับการเชิญประชุมผ่านระบบออนไลน์
           สำหรับการวางจำหน่ายนั้น Snow Leopard Server จะมาพร้อมกับคุณสมบัติใหม่ที่น่าสนใจมากมาย อาทิ Podcast Producer 2 และ Mobile Access Server โดยมีราคาอยู่ที่ 18,990 บาท ไม่จำกัดจำนวนไลเซนส์ หรือสั่งซื้อได้ผ่านทางเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ของแอปเปิ้ลที่ http://store.apple.com/th

credit: itmanagementweek.com