MU Online : จับตาความสามารถ Summoner ผู้เรียกอสูรแห่ง MU

4,890 views

วันนี้เราจะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับตัวละครใหม่ Summoner ตัวละครสายเวทย์ ที่หลายๆ คนเฝ้ารอคอย Summoner นั้น แม้จะเป็นตัวละครสายเวทย์เฉกเช่น Dark Wizard ก็ตาม แต่แนวทางและวิธีการเล่นนั้นมีความแตกต่างแน่นอน


สิ่งที่จะบ่งบอกถึงตัวตนของ Summoner ได้ได้ดีที่สุดก็คือ เวทย์มนต์ที่ใช้ในการเรียกภูติหรือสัตว์อสูร ซึ่งเวทย์มนต์นี้จะแตกต่างกับการเรียก Summon ของ Elf ด้วย เพราะภูติหรือสัตว์อสูรของ Summoner นั้นจะไม่มีค่าพลัง HP ไม่มีวันตาย เมื่อเรียกมาแล้วจะออกมาช่วยโจมตีในระยะเวลาใดเวลาหนึ่งเท่านั้น

Summoner นั้นสามารถใช้เวทย์มนต์ขั้นต้นของ Dark Wizard ได้ เช่น Fire Ball, Ice และ Meteorite เวทย์มนต์เหล่านี้จะเป็นเวทย์มนต์ที่ใช้เก็บเลเวลในช่วงต้นของ Summoner เนื่องจาก Summoner ไม่ถนัดการโจมต่อสู้ในระยะประชิดเช่นเดียวกับ Dark Wizard ฉะนั้นอย่าลืมอัพค่า ENG เพื่อเพิ่มความแรงของเวทย์มนต์ล่ะ


สำหรับเวทย์มนต์เฉพาะของ Summoner นั้น (Parchment) ต้องหาดรอปเอาเอง ยกเว้น Skill ดูดเลือด ซึ่งเป็น Skill แรกของ Summoner เราสามารถหาซื้อได้จาก NPC ประจำเมือง Elbeland ซึ่งเป็นเมืองเกิดของ Summoner นั่นเอง


เมื่อมี Skill ดูดเลือดก็ไม่ต้องพกยา HP แล้ว อาจจะพกน้อยลงเอาไว้เก็บ Mana แทน ก็สะดวกสบายดีเหมือนกัน

Skill โจมตีแรกของ Summoner คือ Skill สายฟ้า จะมีความแตกต่างกับสายฟ้าของ Dark Wizard คือเมื่อโจมตีออกไปแล้วจะได้ Damage 3 Hit

Summoner นั้ไม่สามารถถือโล่ได้แบบ Wizard เพราะมือซ้ายของ Summoner นั้นมีไว้ถือ Book สมุดแห่งภูติ ซึ่งใช้ในการเรียกสัตว์อสูรออกมาโจมตีนั่นเอง Book ยังช่วยเพิ่มพลังโจมตีของเวทย์ และช่วยเพิ่มความเร็วในการโจมตีให้มากขึ้นด้วย ทำให้ Summoner นั้นปล่อยเวทย์ออกมาได้ไวมาก…ส่วนโล่ของ Wizard นั้นไม่เพิ่มความเร็วในการโจมตี

การเรียกภูติหรือสัตว์อสูรออกมานั้น ผู้เล่นจำเป็นที่จะต้องหาไอเทม Book ซึ่งเป็นอาวุธชนิดหนึ่งของ Summoner และผู้เล่นจะต้องหาดรอปเอาเท่านั้นไม่มีขาย โดยจะต้องดรอปมาแบบติด Skill ด้วย ไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถเรียกภูติหรือสัตว์อสูรออกมาได้ (คล้ายๆ อาวุธติด Skill ของ Dark Knight และ ELF)


เมื่อได้ Book ที่ติด Skill มาแล้ว ให้เราทำ Hotkey ของ Skill ใส่ เตรียมพร้อมใช้งาน เราจะสามารถเรียกภูติออกมาโจมตีได้ ซึ่งหนังสือ Book แต่ละเล่มก็จะมีภูติหรือสัตว์อสูรที่ออกมาโจมตีแตกต่างกันไป ความน่ากลัวของภูติหรือสัตว์อสูรที่ออกมาโจมตีนั้น นอกจากจะทำ Damage ต่อศัตรูแล้วยังมีสถานะผิดปกติเกิดขึ้นกับศัตรูอีกด้วย หรือแม้แต่การ PVP หรือ Guild War เอง Summoner นั้นนับว่าเป็นตัวแสบในการก่อกวนกำลังรบของฝ่ายตรงข้ามได้อย่างดีเลย…

อยากรู้ว่า Summoner จะเจ๋งรึเปล่า เข้ามาพิสูจน์ด้วยตนเองได้เลย โดยเฉพาะช่วง Close Beta นี้หากใครลงทะเบียน AC แล้วจะได้รับ Summoner Card เพื่อสร้างตัวละคร Summoner ทดลองเล่นก่อนเปิดจริงดูได้เลยท่านจะได้กำหนดแนวทางการอัพ Status และ Skill ของ Summoner ได้อย่างลงตัว แล้วพบกัน Close Beta 31 สิงหาคมนี้

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.muo.in.th และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร เกมส์ออนไลน์ และ เกมส์ออนไลน์ใหม่ ได้ที่ www.8888.in.th เว็บที่รวมข่าวสารเกมต่างๆ มากมาย แล้วพบกันใหม่นะจ๊ะ