XSHOT เจาะลึกโหมดรถถัง เล่นไงให้เทพ!

1,047 views

โอ๊ย >,< โดนผีมัมมี่หยิกแก้ม~ โดนผีแม่ม่ายไส้ไหลสุดสยองตามตบเกรียนโดนเหล่าฝูงปีศาจ Doomday ไล่ถลุงนี่แหละคือความสนุกที่โลกของ Xshot แต่เดี๋ยวก่อนหากเพื่อนๆ FPS ที่ชอบการรบแนวสงครามเป็น ชีวิตจิตใจ ผมเชื่อแน่นอนว่าภาพบรรยากาศการรบในสนามสุดกว้างใหญ่มีรถถังวิ่งยิงปืนใหญ่มากมาย มีเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหวไปทั่วปฐพี หากว่านี่คือสิ่งที่เพื่อนๆ ชอบทีมงาน Xshot ขออาสาพาไปเจาะลึกประเด็นร้อนสำหรับแฟนๆ Xshot ที่รู้กันดีว่า Xshot มีโหมดรถถังสุดมันส์ด้วยแถมเป็น FPS ที่มีความสมบูรณ์ในทุกภารกิจ เรียกได้ว่าเกมเดียวที่แหลกแนวไม่เหมือนใคร ตามผมมาเลยครับแล้วคุณจะรู้ว่ารถถัง Xshot มันส์ซี้ดซ้าดแค่ไหน!

จั่วหัวข้อแรกเลยครับโหมดรถถังมีอะไรดี? แล้วถ้าจะเล่นต้องทำอย่างไร?

เริ่มเลยนะครับจากการที่ Xshot เรามีมากมายหลายโหมด รถถังเองก็เป็นลูกเล่นที่จะให้แฟนๆ Xshot ได้ลิ้มรสความแปลกใหม่ในโลก FPS ซึ่งกลุ่มผู้เล่นส่วนใหญ่อยากปั๊มเลเวลยศตัวเองให้สูงๆ เพื่อความมั่นใจและพิสูจน์ฝีมือตัวเองทีมงาน Xshot เห็นว่าภารกิจรถถังนั้นใช้เวลาในการเล่นพอสมควรจึงแลกมาด้วยค่า Exp ซึ่งถือได้ว่าเป็นโหมดที่ให้ค่า Exp สูงสุดแล้วครับในเวลานี้ ยิ่งจำนวนคนเล่นในห้องยิ่งมากยิ่งเต็ม 16 คน EXP จะได้สูงมากครับ ส่วนวิธีการเล่นนั้นไม่ยากเลยครับเพียงแค่ถ้าเราเป็น Host ห้อง เราก็เลือกเล่นโหมดรถถังกำหนดเวลาแต้ม Kill ครับ ที่แนะนำสำหรับมือใหม่ก็ 20 นาทีครับกำลังดี แต่ถ้าฝีมือเก๋าๆ ของครบนะครับ 30 นาทีไปเลย ยิ่ง Xshot มีเทศกาลคูณ Exp ด้วยแล้วล่ะก็ จะเห็นได้ว่าแต่ละเซิร์พเวอร์ ก็จะมีคนเล่นโหมดรถถังเต็มไปหมด สังเกตง่ายๆ ครับแต่ละห้องจะมีแต่โหมดรถถัง ส่วนถ้าเราจะไปแจมใครก็เลือกเลยครับ

โหมดรถถังโดยจะมีอยู่ 2 แผนที่ซึ่งทั้ง 2 แผนที่มีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ถ้าชอบรถวิ่งแบบไม่มีการขึ้นลงเนินฉากเป็นแบบฐานทัพนิวเคลียร์ให้เลือกด่าน “การโต้กลับที่ซินเจียงใต้” แต่ถ้าชอบสงครามแบบเทคนิคชั้นสูง ชอบฉากแบบลุยในสนามรบมีต้นไม้ใบหญ้าแบบสมจริงต้องเลือกด่าน “กบฏจอร์เจีย” เลยครับ

ต่อมาคือเทคนิคในการเตรียมอาวุธในการลุยโหมดรถถัง

การเล่นโหมดนี้แนะนำว่าต้องมีอาวุธประเภทปืนยิงจรวด (ตระกูล RPG) หรือบาซูก้ารุ่นต่างๆ ติดตัวไว้ครับ ส่วนอาวุธเสรอมผมขอแนะนำ Mine74 กับดักระเบิด เอาไว้วางกับระเบิดตรงบริเวณดาวที่อยู่ตามแผนที่เพื่อให้คู่ต่อสู้โดนระเบิดที่เราวางไว้ เหตุที่ต้องใช้ของแรงๆ ทั้ง 2 ประเภทนี้ด้วยขนาดใหญ่ของรถถังผสานกับเกราะที่หนามากๆ ทำให้อาวุธพวกปืนกลต่างๆ ยิงไม่เข้าแน่ครับ ขนาดปืนกลยังไม่เข้า อย่าได้คิดเอาปืนพกหรือมีดไปไล่จิ้มนะครับ ไม่ระคายผิวรถถังแน่นอน หุหุ

ถ้าจะให้แนะนำปืนที่ผมเล่นประจำก็นี่เลยครับ 4shot Bazooka ใครที่เล่นไบโอฮาร์ดซาร์ดมาคงจะจำได้ดีกับปืนที่มีพลังทำลายมากที่สุด อาวุธนี้แหละครับที่ยิงรถถังได้ดีจริงๆ เทคนิคที่ดีที่สุดนะครับก่อนขึ้นรถถัง ให้เราคลิกขวาเพื่อตั้งปืนพร้อมเล็งยิงแล้วเราก็ไปขึ้นรถถัง เมื่อรถถังเราระเบิดเราจะออกมานอกรถและสามารถยิงปืนได้ทันทีโดยไม่ต้องตั้งปืนยิงให้เสียเวลา

จากภาพแม้แต่พี่แรมโบ้ของเรายังเลือกที่จะใช้ 4shot Bazooka คิดดูแล้วกันว่าของเค้าดีจริงๆ

เริ่มฉากมารีบหารถถังคู่ใจขับซิ่งออกไปเลยกันเลย!

เทคนิคการยิงด้วยปืนประเภทเครื่องยิงจรวดต่างๆ

จำไว้ให้ดีๆ เลยนะครับในฉากโหมดรถังนั้นมีความกว้างใหญ่มาก การยิงด้วยปืนประเภทนี้จะมี
ระยะของการพุ่งไปของกระสุน ทางที่ดีให้เข้าไปใกล้รถถังให้มากที่สุดแล้วกดเล็งกระสุนให้โดนตัวถังให้มากที่สุด ส่วนปืน 4shot Bazooka อาจจะใช้เทคนิคในการยิงไม่เหมือนปืนอื่นๆ ตรงที่เมื่อยิงไปแล้วกระสุนจะพุ่งออกมาพร้อมกัน 4 นัด แล้วกระสุนทั้ง 4 จะมีการกระจายตัวออกไปตามระยะทางนั่นหมายความว่าถ้ายิงจากไกลๆ กระสุนอาจจะพุ่งโดนแค่ 2 นัดเพราะอีก 2 นัดเหินขึ้นฟ้าไป เอาชัวร์เลยนะครับจากภาพเลยจะเห็นว่ายิงอัดในระยะประชิด ถ้ารถถังคู่ต่อสู้พลังไม่มากเพียงแค่ยิง 1 ครั้งก็เหมือนเราเอาจรวดธรรมดายิง 4 ทีครับ ระเบิดเถิดเทิงกันไปเลยทีนี้!


จากภาพเข้าไปแอบหรอยอัด 4 รูเข้าไปเต็มๆ งานนี้ระเบิดรถถังกระจุยเหลือแต่เศษเหล็กสะใจพี่จริงๆ

รีบเก็บดาวเพื่ออัพเกรดรถของเราให้ถึกและแรง

เทคนิคการเก็บสกอร์ในโหมดรถถัง

ง่ายๆ ได้ใจความครับยิงรถถังได้แต้ม, ยิงเฮลิคอปเตอร์ฝ่ายตรงข้ามได้แต้ม, รถถังเราระเบิดเสียแต้ม, ตัวเราตายเสียแต้ม สรุปนะครับเล่นไปเล่นมาบางคนแต้มติดลบ -30 ก็มีครับ (จะฮาไปไหน) เทคนิคที่พี่เทพใช้กันบ่อยๆ คือพยายามวิ่งเก็บดาวให้เต็มครับ แล้วหามุมประจำในการยิง โดยพี่เทพๆ จะเน้นยิงเฮลิคอปเตอร์ แล้วจับเวลาที่มันจะเกิดอีกรอบระหว่างรอก็จะไปไล่ฆ่าพวกรถถังดาวน้อยๆ โดยเมื่อพลังเราลดอย่าเพิ่งกร่างออกไปลุยนะครับ ให้เราหามุมรอเลือดเพิ่มก่อน ยิ่งดาวเยอะอัตราการฟื้นฟูเลือดจะไวมากๆ พอเลือดเต็มแล้วค่อยไปลุยต่อ

การยิงด้วยปืนใหญ่ของรถถังกระสุนที่ยิงไปจะมีวิถีโค้งด้วยนะครับ อย่าลืมสังเกตจุดที่เรายิงว่าไกลจากเป้าหมายแค่ไหน ยิ่งไกลต้องเผื่อระยะให้กระสุนมุดลงด้วยนะครับ ฝึกบ่อยๆ รับรองว่าจะกลายเป็นพี่เทพในโหมดรถถังแน่นอนครับสู้ๆ

พี่เทพเค้าเล่นกันแบบนี้สะสมดาวครบ 5 ดวงแล้วหามุมแอบหรอย ^^ จากจุดนี้สามารถเลือกที่จะยิงรถถังหรือเฮลิคอปเตอร์ก็ได้ทั้ง 2 แบบ

ความสวยงามสมจริงของ Xshot เอาไป 100% เต็ม แฟนๆ คนไหนยังไม่ลอง มาจัดดูสักดอก

ภาพก่อนเริ่มเกมงานนี้มีเลดี้กาก้าพร้อมควงพี่เบ็คแฮมมาจอยในโหมดนี้ ปิดฉากเกมด้วยสกอร์
สวยหรู โอ้วบร๊ะเจ้า! นี่ EXP หรือนั่น บางคนเล่นโหมดอื่นมา 1 สัปดาห์ยังไม่เท่าเล่นรถถัง 1 ชม. เลยนะจ๊ะ

หลังจากไปลองขับรถถังมา 55+ สะใจโฮกเลย (เสียง+ภาพเอฟเฟกต์ระเบิด+ความสะใจที่ยิงรถถังให้ระเบิดได้) เวลารถถังมีดาวเต็ม กระสุนแรง เกราะหนา เลือดเด้งไว แถมถ้ามีท่าไม้ตายปืนใหญ่ถล่มปฐพี (คลิกขวาเมื่อเกจพลังพิเศษเต็ม) รับรองครับว่าสนุกจริงๆ อย่าลืมเปิดลำโพงเสียงดังๆ ด้วยนะจะได้รู้ว่า Xshot โหมดรถถังอลังการแค่ไหน แถมเวลาเล่นสังเกตดีๆ นะครับจะเห็นว่าแต่ละฝั่งจะมีพี่เทพอยู่ประจำฝั่งอยู่แล้ว อย่าลืมแอบดูเทคนิคของพวกเค้ากัน หรือไม่ก็ลองขับรถถังตามไปดูนะครับ อาจจะได้พบอะไรดีๆ บ้าง วันนี้ขอไปเล่นโหมดรถถังกับเพื่อนๆ ในแคลนก่อนครับ บ๊ายบาย