WOG : ข้อควรรู้ของจอมยุทธ์มือใหม่ ก่อนลุย Close Beta

2,175 views

…….สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้แล้วที่เกม Weapons of the Gods ที่หลายๆคนรอคอยจะเปิดช่วง Close Beta ให้พวกเราได้เข้าไปทดสอบกัน โดยวันนี้ผมจึงขอนำเรื่องที่เพื่อนๆควรรุ้ก่อนไปลุยช่วง Close Beta นี้มาบอกกล่าวเพื่อนๆกัน

  1. เรื่องนี้สำคัญมากคือการตั้งชื่อ ในช่วง Close Beta นี้จะยังไม่สามารถตั้งชื่อเป็นภาาไทยได้ หากตั้งชื่อเป็นภาษาไทยไป จะทำให้ไอดีนั้นๆไม่สามารถใช้งานได้ต่อไป
  2. อาชีพภายในเกม ในเกมนี้จะมีอาชีพต่างๆให้เราได้เลือกเล่น 6 อาชีพดังต่อไปนี้
    Warrior, Monk, Assassin, Jnsector, Magician และ Archer ซึ่งเกมนี้จะมีตัวละครให้เลือก 4 ตัวด้วยกัน ซึ่งตัวละครแต่ละตัวก็จะเลือกอาชีพได้ต่างกันไป
  3. การอัพเลเวลและสกิล เกม Weapons of the Gods นั้นจะมีรูปแบบการอัพเลเวลและสกิลต่างจากเกมอื่นๆ ในบ้านเรา โดยในเกมนี้นั้นตัวละครจะสามารถอัพเลเวลและสกิลได้ด้วยหลอดค่าประสบการณ์เดียวกัน โดยเมื่อเราเก็บค่าประสบการณ์ไปจนเกินกว่าที่ต้องใช้ในการอัพเลเวลแล้ว “ปุ่มเพิ่มระดับ” จะเปล่งแสง ซึ่งเราสามารถกดเพื่ออัพเลเวลตัวละครเพิ่มขึ้นได้ ซึ่งเมื่ออัพเลเวลไปแล้วตัวละครของเราจะเพิ่ม Stats มากขึ้น และยังเป็นการปลดล๊อคเควสท์ของตัวละครเราด้วย นอกจากนั้นการเพิ่มระดับสกิลต่างๆ เราก็ใช้ค่าประสบการณ์ตัวเดียวกันนี้ในการอัพด้วยเช่นกัน เมื่อเราเลือกอัพสกิลไปแล้ว จะเพิ่มระดับขอสกิลขึ้น 1 ระดับ และเพิ่มแต้มสกิล ที่ใช้ในการเลือกเติมให้กับทักษะสกิลต่อสู้ 1 แต้มด้วย การเลือกอัพเลเวลตัวละคร หรือสกิลนั้นจะไม่สามารถอัพให้ห่างกันเกิน 5 เลเวลได้ เช่น ตัวละครเลเวล 5 ก็จะสามารถอัพสกิลได้ถึงเลเวล 10 เท่านั้น หากเราต้องการอัพเลเวลสกิลต่อก็จำเป็นจะต้องเพิ่มเลเวลตัวละครขึ้นมาด้วย
  4. การใส่รหัสปลดล๊อคช่องเก็บของ ซึ่งรหัสนี้จะเป็นรหัสที่เราตั้งไว้ตอนสร้างตัวละคร เมื่อเราเข้าเกมมาเราจำเป็นจะต้องใส่รหัสปลดล๊อกเสียก่อนจึงจะสามารถใช้ไอเทมในช่องเก็บของของเราได้ ไม่เช่นนั้นเราจะไม่สามารถใช้ไอเทมใดๆได้เลย แม้แต่การกดยา (เมื่อเรากดใช้ยาจะมีหน้าต่างให้ใส่รหัสปลดล๊อคขึ้นมากลางจอแทน)
  5. การบันทึกภาพภายในเกมนี้นั้นจะต่างจากเกมอื่นๆ โดยเกมนี้จะใช้ปุ่ม F9 เป็นปุ่มคำสั่งบันทึกภาพ
  6. ในช่วงของ CBT ยังมีข้อผิดพลาดในเกมอยู่หลายอย่าง และหนึ่งในนั้นคือการหน่วงของระบบ หรือการบริโภคทรัพยากรเกินปกติ โดยผู้เล่นสามารถกด F10 ในเกม เพิ่มเปิดการตรวจสอบ FPS (Frame Per Second) ดูว่าเครื่องของผู้เล่นแสดงผลด้วยความ Smooth ลื่นไหลมากน้อยขนาดไหน โดยปกติแล้ว FPS ควรจะอยู่ที่ 24-30 FPS จึงจะทำให้เกิดความสบายตา แต่หากมี FPS ต่ำกว่า 20 ลงมาแล้ว ผู้เล่นสามารถปิด Interface ด้วยการกด Alt+K ซึ่งจะทำให้ FPS เพิ่มขึ้นสูงมาก เหมาะสำหรับการเดินทาง แต่ในส่วนของการต่อสู้ยังคงต้องเปิด Interface กลับมาเหมือนเดิมครับ
  7. เราสามารถปรับเปลี่ยนหน้าจอระหว่าง Full Screen กับ window Mode ได้ง่ายๆด้วยปุ่ม F11 เพียงปุ่มเดียว

Cradit : ข้อมุลบางส่วนจากประกาศของ DK ในเว็บบอร์ด WOG