เผ่านสนุกอัพเดตอุปกรณ์ตกแต่ง “เสียวชี-เสียวซี” จากเทศกาลแห่งความรักจีน

1,068 views

 

เผ่านสนุกอัพเดตอุปกรณ์ตกแต่ง “เสียวชี-เสียวซี” จากเทศกาลแห่งความรักจีน (เทศกาลหนุ่มเลี้ยงวัวกับสาวทอผ้า) พร้อมไอเทมสัตว์เลี้ยงใหม่


 เชื่อว่าถ้าพูดถึงเทศกาลแห่งความรักเพื่อนๆ ต้องนึกถึงเทศกาลวาเลนไทน์แน่ๆ แต่สำหรับวัฒนธรรมจีนแล้วจะหมายถึง เทศกาลชีซี (七夕) หรือที่เรียกคุ้นกันในชื่อ เทศกาลหนุ่มเลี้ยงวัวกับสาวทอผ้านั้นเอง ซึ่งจะตรงกับวันที่ 7 เดือน 7 ตามปฏิทินจีน หรือก็ตรงกับวันที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมาสำหรับปี 2554นี้ ทางเกมเผ่าสนุกก็ได้จัดกับเพื่อนๆ ได้ร่วมสนุกกับเทศกาลดังกล่าวด้วยการอัพเดตเครื่องประดับใหม่เป็นหนุ่มเลี้ยงวัว “เสียวชี” และ สาวทอผ้า “เสียวซี” และไอเทมที่แลกเปลียนจากเหรีญแลกเปลี่ยน
รายการอัพเดตเครื่องประดับใหม่จากเทศกาลแห่งความรัก

หนุ่มเลี้ยงวัว “เสียวชี”
สาวทอผ้า “เสียวซี”
พุ่มกุหลาบ

อัพเดตไอเทมติดอาวุธสัตว์เลี้ยจากการแลกเปลี่ยนเหรียญรางวัล


ชุดกรงเล็บกระดูกสัตว์
เกราะกระดูกสัตว์
ข้อมือกระดูกสัตว์
ของประดับกระดูกสัตว์
สร้อยคอหนังสัตว์


ทำความรู้จักกับเทศกาลแห่งความรักจีน (เทศกาลหนุ่มเลี้ยงวัวกับสาวทอผ้า) มากขึ้น

พูดถึงเทศกาลแห่งความรักหลายคนคงนึกถึงวัน “วาเลนไทน์” แต่หลายคนคงยังไม่ทราบว่า วันนี้ (26 ส.ค.) ตรงกับวันแห่งความรักของประเทศจีนเขาด้วย
       เทศกาลชีซี (七夕) ตรงกับวันขึ้น 7 ค่ำเดือน 7 ตามปฏิทินจันทรคติของจีน ซึ่งปีนี้ตรงกับวันที่ 6 ส.ค. เทศกาลชีซียังรู้จักกันในนาม “เทศกาลหนุ่มเลี้ยงวัวกับสาวทอผ้า” หรือที่ญี่ปุ่นเรียก “เทศกาลทานาบาตะ” อีกด้วย
       ตามตำนานเล่าว่า จือหนี่ว์ (สาวทอผ้า) หนึ่งในเจ็ดนางฟ้าเกิดเบื่อหน่ายชีวิตสุขสบายบนสวรรค์ จึงแอบหนีลงมาบนโลก และแต่งงานกับชายเลี้ยงวัว ซึ่งจือหนี่ว์แอบหลงรักตั้งแต่อยู่บนสวรรค์แล้ว
       เมื่อเจ้าแม่หวังหมู่บนสวรรค์ทราบเรื่องนี้ก็พิโรธมาก และบังคับให้จือหนี่ว์เลือกระหว่างการกลับไปยังสวรรค์ตามเดิม หรือจะให้สามีและลูกๆ ถูกฆ่า นางฟ้าจือหนี่ว์จึงต้องเลือกจากโลกมนุษย์ไป
       และจากความช่วยเหลือของวัว ชายเลี้ยงวัวได้เดินทางไปตามหาจือหนี่ว์บนสวรรค์ แต่ถูกเจ้าแม่หวังหมู่ขัดขวาง ด้วยความที่กลัวว่าชายเลี้ยงวัวจะตามเจอ นางได้ใช้ปิ่นปักผมขีด ‘แม่น้ำเงิน’ (ทางช้างเผือกตามที่ฝั่งตะวันตกเรียก) ให้แยกออกจากกัน
       เรื่องราวความรักชายหญิงทั้งสองเป็นที่ซาบซึ้งใจของเหล่านกกระเรียนทั่วโลก ดังนั้นทุกคืนขึ้น 7 ค่ำ เดือน 7 ของทุกปี นกกระเรียนเหล่านี้จะมารวมตัวกันเป็นสะพานให้ชายหญิงทั้งสองได้มาพบกันอีกครั้ง
       ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่า เทศกาลชีซีนั้นมีขึ้นตั้งแต่สมัยราชวงศ์ฮั่น และได้รับความนิยมอย่างมากในยุคราชวงศ์ถังและซ่ง เทศกาลชีซีนับเป็นเทศกาลที่โรแมนติกที่สุดในประวัติศาสตร์จีนเลยก็ว่าได้
(ที่มา http://www.jiewfudao.com )

 ถึงเทศกาลความรักของจีนผ่านไปแล้วแต่ในเกม เผ่าสนุกนั้นเพื่อนๆ ยังสามารถเข้าร่วมสนุกได้อยู่นะครับ อยากลองมาสัมผัสกับความรักแบบเผ่าสนุกดูสักครั้ง ก็เข้ามาเล่นกันได้เลยที่ http://apps.facebook.com/robber_th/