เจาะรายละเีอียดคุณสมบัติระบบปฏิบัติการใหม่ BlackBerry 7!!

2,243 views

หลังจากที่ทีมงาน CGN ได้เข้าไปร่วมในงาน Preview สมาร์โฟนยอดนิยมอย่าง BlackBerry ที่ผมเคยนำเสนอเกี่ยวกับสเปคเครื่องทั้ง 4 รุ่นไปแล้ว ในวันนี้ผมเลยอยากจะให้เพื่อนๆได้รู้จักระบบปฏิบัติการตัวใหม่จาก BlackBerry ได้มากยิ่งขึ้น นั่นก็คือ BlackBerry 7

ด้วยระบบปฏิบัติการ BlackBerry 7 นี้ จะสามารถทำให้เพื่อนๆสามารถท่องเว็บได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้นด้วยการตอบสนองที่ฉับไว หนึ่งในระดับชั้นนำของอุตสาหกรรม นอกจากนี้ยังรวมการทำงานของเบราว์เซอร์ตระกูล Webkit ที่ได้พัฒนาอย่างเต็มที่อีกด้วย เข้ากับการยกระดับวัสดุฮาร์ดแวร์ที่เปี่ยมประสิทธิภาพ โดยระบบปฏิบัติการ BlackBerry 7 สามารถนำเสนอการแสดงผลภาพได้เร็วกว่าสมาร์ทโฟนที่ทำงานด้วย ระบบปฏิบัิิิติการ BlackBerry 6 ถึง 40 เปอร์เซ็นต์ และเร็วกว่าระบบปฏิบัติการ BlackBerry 5 ถึง 100 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

BlackBerry 7 ยังมาพร้อมเทคโนโลยี BlackBerry Liquid Graphics โดยจะผสานกับโปรเซสเซอร์สำหรับควบคุมประสิทธิภาพการแสดงผลด้านกราฟิก เข้ากับซีพียูที่ทำงานด้วยความเร็วสูงสุด เพื่อทำให้ใช้งานหน้าจอระบบสัมผัสด้วยความรวดเร็วนั่นเองครับ

และสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับสมาร์ทโฟนอย่าง BlackBerry นั่นก็คือระบบ BBM (ฺBlackBerry Messenger) ระบบการสื่อสารแบบเรียลไทม์เอกลักษณ์ของ BlackBerry ซึ่งขยายไปยังแอพพลิเคชั่นอื่นๆ

– Social feeds เวอร์ชั่นอัพเดท (2.0) สามารถรวบรวมการอัพเดทจากมีเดีย Podcasts รวมถึงแอพพลิเคชั่นที่ผู้ใช้จัดให้อยู่ในหมวด favorites
– แอพพลิเคชั่น Facebook for BlackBerry smartphones (2.0) ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ๆอย่าง Facebook chat และการเชื่อมต่อเข้ากับโปรแกรม BBM ซึ่งทำให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อกับกลุ่มเพื่อนบน Facebook ในรูปแบบเรียลไทม์ได้ง่ายดายมากขึ้น
– มาพร้อมกัีบคุณสมบัติ BlackBerry Balance ทำให้ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์การใช้งานแบล็กเบอร์รี่สมาร์ทโฟนได้อย่างเต็มที่ทั้งในเชิงการทำงานและการใช้งานส่วนตัว
– ติดแอพการจัดการเอกสารยอดนิยมอย่าง Docs To Go มาด้วย วึ่งสามารถนำเสนอฟีเจอร์แก้ไขเอกสารชั้นยอด รวมทั้งสามารถเปิดดูไฟล์เอกสาร PDF แบบต้นฉบับได้ด้วย

BlackBerry 4 รุ่นใหม่ที่ใช้ BlackBerry 7

และนี่ก็เป็นคุณสมบัติที่ไม่ธรรมดาของระบบปฎิบัติการ BlackBerry 7 ที่ผมนำมาฝากเพืื่อนๆกันนะครับ ส่วนใครอยากจะรู้ว่าจะเจ๋งขนาดนั้นก็สามารถเข้าไปลอง Simulators กันได้แล้วนะครับ แต่ถ้าใครอยากจะสัมผัสแบบตัวเป็นๆ จับจองเป็นเจ้าของก็อดใจรอ วันที่ 16 กันยายนนี้ Bold 9900 จะวางจำหน่ายในไทย ส่วนวันนี้ผมก็ต้องขอลาแต่เพียงเท่านี้ และทีมงาน CGN จะอัพเดทข่าวสารมาฝากเพื่อนไม่ให้ตกเทรนด์แน่นอนครับ