Point Blank : “ABSOLUTE” คว้าแชมป์สนั่นแดนใต้ Café Striker 2011 ภาคใต้

1,882 views

27 สิงหาคม 2554 ณ ร้าน T-Net อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

แม้สายฝนที่โปรยปรายลงมาสู่ดินแดนภาคใต้ในช่วงเวลานี้ก็ไม่สามารถดับไฟแห่งสงครามศึก Point Blank Cafe’ Striker 2011 Presented by Red Bull Extra รอบชิงชนะเลิศตัวแทนภาคใต้ ลงได้ บรรดาเหล่านักกีฬา PB E-Sport ยังคงเดินทางมาที่ร้าน TNet อ.หาดใหญ่ ซึ่งเป็นสมรภูมิที่ใช้จัดการแข่งขันนี้ ด้วยความมุ่งมั่นและความหวังว่าจะคว้าตำแหน่งยอดทีมนักรบชาวร้านเน็ตแห่งภาคใต้ไปให้จงได้ โดยงานนี้ทั้งทีมข่าว และทีมงานจากกองบัญชาการ Point Blank รวมไปถึงเจ้าหน้าที่จาก PB E-Sport ก็มากันแบบ “จัดเต็ม” เตรียมพร้อมรายงานทุกความมันส์ และทุกบรรยากาศมาให้ทุกท่านได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับเราด้วยเช่นกันครับผม
และหลังจากผ่านช่วงเวลาความมันส์ของมหกรรมการสังหาร ในสมรภูมิของเราเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในที่สุด เราก็ได้แชมป์ได้แก่ทีม ABSOLUTE และรองแชมป์ คือทีม Immortal ที่จะเป็น 2 ทีมซึ่งจะได้เป็นตัวแทนทีมเกมเมอร์นักรบชาวร้านเน็ตประจำภาคใต้ เพื่อเดินทางต่อไปสู่การแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศต่อไปทางทีมงานก็ต้องขอแสดงความยินดี กับทั้ง 2 ทีมมา ณ ที่นี้ด้วยครับ
……………………………………………………………………..

ABSOLUTE โชว์ฟอร์มสุดระห่ำคว้าแชมป์ประจำภาคใต้ไปได้อย่างเหนือชั้น

………………………………………..

Immortal น่าเสียดายที่ไม่สามารถเก็บแชมป์แรกให้กับตัวเองในปีนี้ได้

สำหรับการแข่งขันในรอบชิงตัวแทนภาคนี้ แข่งขันกันแบบทัวร์นาเม้นท์แพ้คัดออก โดยมีทีมที่มาเข้าร่วมแข่งขันในรอบสุดท้ายนี้ทั้งหมด 6 ทีม แต่เป็นที่น่าเสียดายว่าทีม ImProve ไม่สามารถมาแข่งตามเวลาได้ทันทั้งที่พวกเขาถึงขนาดนั่งเครื่องบินมาแข่งกันเลยที่เดียวแต่เนื่องจากสภาพอากาศที่ฝนตกหนักตลอดทั้งวันทำให้เครื่องดีเลย์ออกไป ดังนั้นจึงเหลือแค่ 5 ทีม และผลการจับฉลากมีดังนี้

ผลการจับฉลากประกบคู่การแข่งขัน

ผลการจับฉลากประกบคู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย
Point Blank Café Striker 2011 Presented by Red Bull Extra : รอบชิงชนะเลิศตัวแทนภาคใต้

ImProve

แพ้บาย

DoMinAtez

Immortal

ชนะบาย

ABSOLUTE

ชนะบาย

SGTeamWork

VS

AnuBis


หมายเหตุ : ทีม ImProve แพ้บายเนื่องจากสมาชิกไม่สามารถมาทันเวลาแข่งขัน ทีม DoMinAtez ได้ชนะบาย
หมายเหตุ 2 : ทีม DoMinAtez มาแข่งแทนทีม s`By s`By ที่ถอนตัวจากการแข่งขันไปก่อนหน้านี้

ผลการแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้าย

SGTeamWork VS AnuBis

เปิดเกมมาทั้งสองทีมต่างเล่นเกมช้าเพื่อดูชั้นเชิงกันทั้งคู่ โดยผ่านไป 4 win แรก เสมอกันไปที่ 2 2 วิน จนในwinต่อมาทีม SGTeamWork เปลี่ยนมาเล่นเกมเร็วและสามารถฉีกนำขึ้นแท่นไปที่ 4 2 win แต่ทีม AnuBis ก็ยังเหนียวแน่นและตามมาได้อีกหนึ่งwin แต่ก็ไม่สามารถตามทันและแพ้ในรอบแรกไปก่อนที่ 5 – 3 win เข้าสู่ครึ่งหลังของการแข่งขัน เป็นฝ่าย SGTeamWork ที่ยังคงใช้เกมรับที่เหนียวแน่น เก็บ win ออกนำไปอีก 3 – 1 หลังจากนั้นก็ใช้ความมั่นใจเนื่องจากนำมาค่อนข้างห่างเก็บชัยชนะในครึ่งหลังไปได้อีก 5 – 3 win ทำให้ชนะเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปไดเด้วยคะแนน 10 – 6 win

เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ เป็นการพบกันของ 4 ทีมแกร่งโดยคู่แรก DoMinAtez พบกับ Immortal ส่วนอีกคู่เป็น ABSOLUTE พบกับ SGTeamWork สำหรับผลการแข่งขันในรอบ 4 ทีมสุดท้ายมีดังนี้

ผลการแข่งขันรอบ 4 ทีมสุดท้า

ผลการแข่งขันรอบ 4 ทีมสุดท้าย
Point Blank Café Striker 2011 Presented by Red Bull Extra : รอบชิงชนะเลิศตัวแทนภาคใต้

Team

Win

Team

DoMinAtez

2 10

Immortal

ABSOLUTE

9 6

SGTeamWork


ไฮไลท์การแข่งขันรอบรองชนะเลิ

DoMinAtez VS Immortal

ถือเป็นคู่เอกในรอบรองชนะเลิศ เพราะเป็นการพบกันระหว่างสองทีมที่ฟอร์มการแข่งในปีนี้ค่อนข้างดีนั่นคือทีม DoMinAtez กับ Immortal โดยทั้งสองทีมมีดีกรีเป็นรองแชมป์ Junior Cup 2011 และ Devil War 2011 ตามลำดับ เริ่มการแข่งขันในครึ่งแรกทีม Immortal ซึ่งเป็นฝ่าย CT Force ก่อนก็ใช้เกมรับที่ค่อนข้างรัดกุมสามารถคุมพื้นที่จนทีม DoMinAtez ไม่สามารถทำเกมบุกได้ จบครึ่งแรก Immortal นำห่างไปก่อนด้วยคะแนน 5 – 3 win เข้าสู่การแข่งในครึ่งหลัง ทีม Immortal ยังแรงดีไม่มีตกนำทีมโดย TnKaka ที่กดไปคนเดียวในครึ่งหลังนี้ 8 kill ส่งให้ Immortal ชนะไปอีก 5 – 0 win จบเกม DoMinAtez แพ้ Immortal ไปด้วยคะแนนรวม 2 – 10 win

ABSOLUTE VS SGTeamWork

ครึ่งแรก ABSOLUTE เป็นฝ่าย Free Rebel ใช้ประสบการณ์และพลังบุกอันหนักหน่วงโถมเข้าใส่ทีม SGTeamWork จนตั้งรับไม่ทันและเอาชนะครึ่งแรกไปได้ก่อนด้วยคะแนน 5 – 1 win โดยในครึ่งแรกนี้ Ab.pOwwOw.Chk จากทีม ABSOLUTE กดคนเดียวไปถึง 10 kill ทีเดียว เข้าสู่ครึ่งหลังของการแข่งขัน SGTeamWork แก้เกมมาได้ค่อนข้างดีทำคะแนนนำไปได้ก่อนที่ 1- 0 win หลังจากนั้นเกมค่อนข้างสูสีจนมาเสมอกันที่ 3 – 3 และ 4 – 4 ในwinสุดท้ายเป็น SGTeamWork ที่สามารถเก็บได้ทำให้ในครึ่งหลังชนะไป 5 – 4 win ซึ่ง Spy Rost ! แห่งทีม SGTeamWork ระเบิดฟอร์ม “ลั่น” ไปคนเดียวถึง 13 kil ด้วยกัน แต่อย่างไรก็ตามเมื่อสรุปคะแนนรวมทีม ABSOLUTE ชนะ SGTeamWork ไปด้วยคะแนน 9 – 6 win

ผลการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ

ผลการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ
Point Blank Café Striker 2011 Presented by Red Bull Extra : รอบชิงชนะเลิศตัวแทนภาคใต้

Team

Win

Team

Immortal

4 10

ABSOLUTE


ไฮไลท์การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ

Immortal VS ABSOLUTE

ถือเป็นคู่ชิงที่ถูกคู่ เพราะทั้งสองทีมต่างเป็นทีมที่มีประสบการณ์ทั้งคู่และมีระดับฝีมือที่ใกล้เคียงกัน ในการแข่งขันครี่งแรก ทีม ABSOLUTE ที่เป็นฝ่าย CT-Force โชว์ฟอร์มสุดระห่ำกดรัวไม่ยั้งทำคะแนนนำไปก่อนได้ถึง 4 – 0 win ซึ่งผู้ชมต่างคิดว่า ABSOLUTE จะปิดเกมนี้ไปได้อย่างไม่ยาก แต่เป็น Immortal ที่ทำได้ 2 winรวด ซึ่งดูเหมือนทิศทางของเกมจะมาทางฝั่ง Immortal แต่ในเกมที่ 7 กลับเป็น ABSOLUTE ที่สามารถพลิกกลับมาได้พร้อมกลับชนะในครึ่งแรกไป 5 – 2 win

เข้าสู่ครึ่งหลัง ABSOLUTE ยังนิ่งนำไปก่อน 1 – 0 และก็คุมเกมไว้ได้หมดจบเกมเอาชนะในครึ่งหลังไปได้อีกด้วยสกอร์เดิม 5- 2 คว้าแชมป์ไปได้ด้วยคะแนนรวม 10 – 4 win ส่วน Immortal นั้นรูปเกมก็ไม่ด้อยกว่านักและสามารถยิงสู้ได้ดี แต่ใน kil สำคัญๆกลับไม่สามารถเก็บได้จึงทำให้แพ้ไป

* ABSOLUTE คว้าแชมป์ และได้เป็นตัวแทนภาคใต้ในการแข่งขัน PB Cafe’ Striker 2011 Presented by Red Bull Extra รอบชิงชนะเลิศ

** Immortal ได้ตำแหน่งรองแชมป์ และได้เป็นตัวแทนภาคใต้ในการแข่งขัน PB Cafe’ Striker 2011 Presented by Red Bull Extra รอบชิงชนะเลิศ

ภาพบรรยากาศการแข่งขั

DoMinAtez ทีมนี้น่าจับตามองขึ้นเรื่อยๆกับฟอร์มการแข่งที่ดีวันดีคืน


AnuBis ทีมตัวแทนเจ้าบ้านจากแดนใต้ เล่นได้ดีในวันนี้

…………

SGTeamWork ทีมหน้าใหม่ที่น่าจับตามมองในการแข่งขันนี้





ช่วงเวลาการร่วมสนุกและรับของรางวัลจาก Tt ESports ที่มาร่วมจัดกิจกรรมสนุกๆในครั้งนี้ด้วย

จบลงไปด้วยความประทับใจกับการแข่งขันที่ได้เกิดขึ้น ณ แผ่นดินแดนใต้ ซึ่งทางทีมงาน PB และ PB E-Sport ก็ขอขอบคุณทีมแข่งขันทุกทีมที่มาร่วมสนุกกับการแข่งขันของเราในครั้งนี้ด้วยครับ แล้วพบกันใหม่อีกครั้งกับ Point Blank Cafe’ Striker 2011 Presented by Red Bull Extra รอบชิงชนะเลิศ ที่จะนำเอาแชมป์และรองแชมป์จากภาคต่างๆมาห้ำหั่นชิงชัยเพื่อครองความเป็นสุดยอดทีมนักรบชาวร้านเน็ต พบกันเดือนกันยายนนี้แน่นอนครับ