Latale สัตว์เลี้ยง Naiad และ Dryad มาแว้ว!

916 views
..
GFO มีเฮ! กับกล่อง Accessory ประดับทองมาแล้วจ้า
สัตว์เลี้ยงที่เราเลี้ยงในลาเทลนั้นสามารถเก็บของให้เราอัตโนมัติ แถมยังมีสกิลบัฟเพิ่มความสามารถให้กับเจ้าของ แต่ยังมีสัตว์เลี้ยงแบบอื่นๆ ที่ไม่ใช่มีหน้าที่เก็บของอย่างเดียว พวกเขาคือภูติแห่งป่าและแม่น้ำอย่าง Naiad และ Dryad รับรองว่าเพื่อนๆ ต้องอยากได้มาเลี้ยงไว้อย่างที่สุด เรามาดูรายละเอียดเกี่ยวกับพวกเขากันเลยครับ
..
..
เมื่อเราเก็บเลเวลในพื้นที่ห่างไกลหรือเก็บเลเวลกำลังมันส์อย่างหยุดไม่อยู่ แต่ช่องไอเทมเจ้ากรรมกลับเต็มแน่นไปหมดจนเก็บไอเทมเพิ่มไม่ได้ จะเดินกลับถึงเมืองแล้วและกว่าจะย้อนกลับมาที่เดิมก็คงเสียเวลา แต่ต่อไปนี้เพื่อนๆ ไม่ต้องเสียเวลาอีกแล้วเพราะเรามีเจ้าสัตว์เลี้ยงทั้ง 2 ตัวนี้
..
..
ซึ่งราคาที่ขายกับ NPC และใช้สัตว์เลี้ยงของเราขายนั้นจะได้ราคาเท่ากัน พูดง่ายๆ ก็คือเหมือนกับว่าเรามี NPC ติดตัวไว้สำหรับถ่ายของที่ไม่ต้องการออกไป ทีนี้เราก็จะสามารถเก็บเลเวลต่อเนื่องได้สบายๆ ไม่ต้องเดินกลับเมืองแล้วกลับมาเก็บเลเวลใหม่ให้เสียเวลานะจ๊ะ
..
แต่มันก็มีจุดเสียเล็กๆ ก็คือเราจะไม่สามารถซื้อของคืนได้ ถ้าหากเราลากไอเทมผิดชิ้นขายไปไม่เหมือนกับ NPC เมื่อเราเผลอขายไอเทมไป เรายังสามารถขอซื้อไอเทมของเราคืนได้แต่สำหรับสัตว์เลี้ยง 2 ตัวนี้คือถ้าขายไปแล้วถือว่าขายเลย ระวังกันด้วยจ้า
นอกจากมีสกิลขายของแล้วยังมีสกิลบัฟเพิ่มความสามารถค่าสถานะของตัวละคร (กด T เพื่อเปิดหน้าต่างค่าสถานะ) Naiad เพิ่มค่าเวท (Magic) และค่าโชคดี (Luck), Dryad เพิ่มค่าแข็งแรง (Strength) และค่าทนทาน (Stamina)
..
เปรียบเทียบที่ Dryad และ Naiad เลเวล 20
..

...

หลังใช้ Dryad ค่าความแข็งแกร่งและค่าทนทานเพิ่มสูงขึ้นเป็นเวลา 30 นาที

Naiad ค่าเวทและโชคดีเพิ่มขึ้น 30 นาที
..
และที่สำคัญสัตว์เลี้ยงหลังจากกดสกิลบัฟให้ตัวละครเราแล้ว หลังจากเปลี่ยนสัตว์เลี้ยงตัวต่อไปออกมา สกิลบัฟนั้นยังคงอยู่และสามารถกดบัฟแบบอื่นๆ ของสัตว์ตัวอื่นได้เลย โดยไม่มีการยกเลิก (ถ้าหากบัฟนั้นเป็นบัฟคนละประเภทกัน) ถ้าเลี้ยงทั้ง Naiad และ Dryad เราก็จะได้ค่าสถานะทั้ง 4 ครบหมดเลย 30 นาที (ยังไม่รวมบัฟค่าพลังเพิ่มเติมนะจ๊ะยังเทพได้)
สัตว์เลี้ยงแต่ละชนิดมีสกิลที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับการเลือกใช้ให้เหมาะสมกับอาชีพ และเรายังเลี้ยงได้หลายตัวเพื่อช่วยในการบัฟและช่วยเหลือตัวละครของเรา ยังไงอย่าลืมติดตามเราเรื่อยๆ นะจ๊ะ