TDP เปิดตัว MMORPG ตัวแรก Magic World Online II

9,949 views

……….True Digital Plus ปล่อยให้ผู้เล่นได้งงกันอยู่นานกับเว็บไซต์ปริศนา www.lordofterror.in.th ซึ่งที่หน้าเว็บไซต์มีเงาพร้อมกับภาพดำๆ และข้อความที่เขียนว่า “การกลับมาอีกครั้งของจอมมารแห่งอเวจี” จึงทำให้หลายคนต่างคาดเดากันไปว่ามันคือเกมอะไรกันแน่ จนในที่สุดปริศนาก็ได้ถูกเผยออกมาแล้วว่า เกมออนไลน์ใหม่ ตัวนี้คือเกมอะไร และเกม MMORPG ตัวนี้ก็คือ Magic World Online II นั่นเอง

……….เกมออนไลน์ใหม่ล่าสุดของ True Digital Plus Magic เกม Magic World Online II ตัวนี้ นับว่าเป็นการเปิดตัวเกมแนว MMORPG เกมแรกของค่ายเลยทีเดียว หลังจากที่ประสบความสำเร็จจากเกมแนว Casual มาโดยตลอด ซึ่ง MWII ก็ถือว่าเป็นเกมที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก ตัวเกมนั้นพัฒนาขึ้นมาโดย Shanda Games ผู้อยู่เบื้องหลังเกมดัง Dragon Nest และนี่เป็นเกมจีนอีกหนึ่งเกมที่เปิดให้บริการไปแล้วหลายประเทศทั่วโลกและในวันนี้เราจะมาทำความรู้จักกันเกม Magic World Online II กัน

….

เนื้อเรื่องของเกม

……….สงครามที่ไม่เคยจบสิ้นของเหล่ามนุษย์ ก็ได้สิ้นสุดลงเพราะการคุกคามของกองทัพดาร์คเดวิลคิง ผู้คนพากันรวมตัว และรวบรวมพละกำลังทั้งหมด ในที่สุดก็ทำให้ร่างของดาร์คเดวิลคิงอันตรธานหายไปท่ามกลางเปลวเพลิงและแสงไฟโชติช่วง
………ความวุ่นวายของสงครามนานนับหลายปี ทำให้เมจิกแลนด์ ไม่อาจทานทนต่อไปได้ แผ่นดินเริ่มจมลงแล้ว ในขณะที่ผู้คนพากันสิ้นหวังตีบตันหนทาง เทพธิดารุ่งอรุณ ก็ได้จุดความหวังใหม่ขึ้นมา แนะนำหนทางลัดไปสู่แผ่นดินอันกว้างใหญ่แห่งใหม่ ดังนั้น ราชสำนักฟ้าและอาณาจักรจึงได้ผสานรวมกัน มุ่งหน้าสู่ทะเลเบื้องนอก ทอดทิ้งถิ่นฐานที่มีแต่ความเศร้าโศกของผู้คนให้จมหายไปในทะเล
……..หลังการเดินทางอันเนิ่นนาน ในที่สุดผู้คนก็พบแผ่นดินอันกว้างใหญ่แห่งใหม่นั้นแล้ว ทั้งยังผูกพันเป็นเพื่อนใหม่กันอย่างรวดเร็ว มีทั้งเผ่าเอลฟ์ผู้สง่างามผู้มาจากป่าลึก  มีทั้งเผ่านักสู้ที่องอาจและสุภาพจากดินแดนตะวันออกอันลี้ลับ รวมทั้งเผ่าดาร์คเอลฟ์ ที่รักชีวิตและเคารพสรรพสิ่งในธรรมชาติ
……..แต่ความแตกต่างและความบาดหมางของสองศาสนจักรที่สั่งสมมานานหลายปีจนยากจะขจัดให้ถึงต้นตอได้ ผู้คนได้แตกแยกแบ่งค่ายออกเป็นอาณาจักรโฮลี่ไลท์ที่ศรัทธาในเทพธิดารุ่งอรุณ และจักรวรรดิกลอรี่ที่ศรัทธาเทพธิดาเกียรติยศ ในขณะที่สถานการณ์ตึงเครียดใกล้ถึงจุดแตกหักนั้นเอง ราชินีเผ่าชอร์ที่เคยถูกขับออกไปเพราะพฤติกรรมชั่วร้ายก็ได้นำกองทัพวิญญาณชอร์ที่ติดอาวุธครบครัน เข้ายึดครองป้อมปราการที่รักษาการณ์แน่นหนาหลายแห่งของศาสนจักรได้อย่างง่ายดาย เพื่อสันติภาพของแผ่นดินอันกว้างใหญ่แห่งใหม่ของทุกเผ่า เผ่าต่างก็คัดเลือกนักรบของตน เพื่อไปเจรจากับราชินีแห่งชอร์
………ทว่า ตั้งแต่พวกเขาออกเดินทางไปแล้ว ไม่มีใครได้กลับมาอีกเลย ในขณะเดียวกัน กองทัพชอร์ได้เริ่มต้นการฆ่าล้างทั่วทุกหนแห่ง ชาวประชาตกอยู่ในความทุกข์รันทด … เพื่อความสงบสุข เพื่อปกป้องแผ่นดินนี้ เพื่อไม่ต้องพลัดพรากพลัดถิ่นกันอีก มนุษยชาติ เอลฟ์ เผ่าดาร์คเอลฟ์ที่มีถิ่นกำเนิดอันลี้ลับ และเผ่าอื่นๆ ได้ผนึกกำลังกันเข้าร่วมแรงร่วมใจทำสงครามแตกหักกับราชินีชอร์ความวุ่นวายแห่งสงครามได้เริ่มต้นขึ้นอีกครั้งหนึ่งแล้ว …..

….

เผ่าพันธุ์


มนุษย์

………มนุษย์ที่อพยพมาจากผืนแผ่นดินเวทย์มายาอันล่มจม,ด้วยความสามารถในการปรับตัวที่ดีเยี่ยมและพลังแห่งการสร้างสรรญ,ทำให้พวกเขาเข้ากับเผ่าพันธุ์ต่าง ๆ ของผืนแผ่นดินกัลกาลอนอย่างรวดเร็ว พวกเขาอาศัยอยู่บนทุ่งสตาร์มูนและทุ่งเปลวเพลิงเป็นหลัก,ผ่านการวิวัฒนาการหลายร้อยปี,บัดนี้กลายเป็นหนึ่งในเผ่าพันธุ์ที่เข้มแข็งที่สุดบนผืนแผ่นดิน มนุษย์ผู้มีปณิธานอันแกร่งกล้า、ความหล้าหาญเต็มเปี่ยมทำให้พวกเขาปรับตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อมที่เลวร้ายทุกรูปแบบ,ความฉลาด、ความเด็ดเดี่ยวและจิตวิญญาณแห่งการต่อสู้ มนุษย์มีจุดเด่นด้านทักษะการต่อสู้และการวิจัยด้านเวทย์มนตร์,สิ่งเหล่านี้คือคุณสมบัติแห่งเผ่าพันธุ์ที่พวกเขาภาคภูมิใจ

….


เอลฟ์

……….เหล่าภูตผู้สง่างามอาศัยอยู่ในป่าคารอนอันเก่าแก่แต่แรก,พวกเขาศรัทธาในธรรมชาติ,ถนอมชีวิต,ไม่แก่งแย่งชิงดีกับโลกภายนอก ภายหลังการก่อสร้างเมืองภูตที่ยิ่งใหญ่,ภูตบางส่วนไปจากป่า,มาอยู่ในเมือง อายุที่ยืนยาวได้มอบสติปัญญาอันสูงล้ำและความสามารถในการตัดสินได้อย่างปราดเปรื่องแก่พวกเขา,ถึงแม้ร่างกายค่อนข้างอ่อนแอแต่มีจิตวิญญาณแรงกล้า,มีความว่องไหวที่เหนือล้ำกว่าเผ่าพันธุ์อื่น ๆพวกเขาเกิดมาเพื่อเป็นเทพธนู,ถนัดใช้การยิงธนูที่ปราดเปรียวพิชิตคู่ต่อสู้ในเวลาอันสั้น

….

ดาร์คเอลฟ์

……..พวกเขาอาศัยอยู่ในป่าทึบอย่างเงียบ ๆ,หากไม่เพราะการคุกคามของกองทัพอสูร,บัดนี้ชาวโลกก็คงไม่สามารถมองเห็นเงาร่างของพวกเขาได้อย่างง่ายดาย พวกเขาจะอาศัยพลังแห่งธรรมชาติเพื่อจัดการกับอสูรร้ายและสิ่งโสโครกทั้งหลาย,พวกเขาถนัดการรักษาและสื่อสารกับธาตุ,ความสามารถนี้ทำให้พวกเขาสามารถควบคุมพลังธาตุอันยิ่งใหญ่,ทำลายกำแพงป้องกันและความเชื่อมั่นของศัตรูทั้งหลาย พวกเขาเรียกตัวเองว่าดรูอิด

สงครามและ PVP

……….ทางด้านของการทำสงครามก็ถือเป็นส่วนสำคัญของเกมนี้ โดยเป็นเรื่องของความขัดแย้งระหว่างสองประเทศที่ผู้เล่นจะต้องเลือกสังกัดอยู่ ซึ่งนอกจากการทำสงครามขนาดใหญ่แล้วในส่วนของการ PvP ก็นับว่าเป็นระบบที่แปลกมากเพราะผู้เล่นไม่จำเป็นต้องใช้กำลังในการต่อสู้เสมอไปแต่จะมีการต่อสู้บางแบบที่เป็นเหมือนมินิเกมให้ได้ประลองปัญญากันในแบบ Puzzle ด้วย

สัตว์เลี้ยง สัตว์ขี่

………องค์ประกอบหลักของเกม MMORPG อย่างสัตว์เลี้ยงและสัตว์ขี่ก็มีให้ได้เลือกใช้งานกันอย่างมากมายใน MWII ซึ่งผู้เล่นสามารถที่จะฝึกฝนสัตว์เลี้ยงสำหรับการต่อสู้และสนับสนุนได้

….

ระบบช่วยเหลือภายในเกม

………เกมที่พัฒนามาจากประเทศจีนในปัจจุบันจะมีเรื่องของระบบช่วยเหลืออยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการทำเควสท์ การเดินให้อัตโนมัติ ซึ่งใน MWII ก็มีอยู่อย่างครบถ้วน แถมยังมีระบบบอทให้ได้ใช้งานกันอีกต่างหาก เนื่องจากว่าหลังๆ จะมีเควสท์ที่ต้องให้เราจัดการมอนสเตอร์ครั้งละหลายตัวมาก

กราฟิก

……….โดยปกติแล้วเกม MMORPG ทั่วไปจะมีมุมองแบบ Full 3D หมุนได้รอบทิศทาง แต่เกมนี้นอกจากมุมมองปกติแล้วเรายังสามารถปรับให้เป็นมุมอง 2.5D และ 2.8D ได้อีกด้วย ทำให้ตัวเกมมีมุมมองที่หลากหลาย และหลายคนก็เรียกเกมนี้ว่าเป็นเกมแบบ Diablo Style นั่นเอง ทางด้านของกราฟิกเองได้มีการนำเอา Gamebryo Engine ซึ่งเป็นเอนจิ้นที่ใช้พัฒนากราฟิกของเกม Fallout 3 มาใช้ในเกมนี้ จึงไม่ต้องห่วงว่าภาพจะสุดยอดขนาดไหน

เตรียมพบกับ Magic World Online II Thai Server เร็วๆนี้