ShinE DowN จูงมือ F.R.H. เป็นตัวแทนแชมป์ถ้วย GWC2011 By.Compgamer เข้าสู่รอบชิงตัวแทนประเทศไทย

1,022 views

…….ในที่สุดการแข่งขันรายการ Grand Chase World Championship 2011 By.Compgamer ก็ดำเนินมาถึงรอบรองและรอบชิงชนะเลิศ และเมื่อวานนี้เอง (31 ส.ค 54) ได้ทำการแข่งขันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยรอบรองชนะเลิศมีทีมที่ผ่านเข้ารอบมามีทั้งหมด 3 ทีม จึงได้มีการเปลี่ยนกฏกติกาการแข่งขันเล็กน้อย โดยใช้การแข่งขันแบบลีคพบกันหมด ใครแต้มเป็นอันดับ 1 และ 2 ของตารางจะได้เป็นตัวแทนจากรายการนี้นั้นเอง
…….ส่วนบรรยากาศการแข่งขันเมื่อวานนี้ต้องบอกเลยว่ามันส์จริงๆ เพราะแต่ละทีมนั้นฝีมือสูสีกันมาก เอาง่ายๆ ใครพลาดเพียงนิดเดียวจบเลย เฉพาะนั้นทีมที่มีความผิดพลาดน้อยที่สุดจะเป็นผู้กำชัยชนะ เอาละพูดมาอาจจะยังไม่เห็นภาพกันงั้นไปดูคำบรรยายการแข่งขันและภาพประกอบการแข่งขันในแต่ละคู่พร้อมกันเลยดีกว่า

คู่ที่ 1 : Core๏Ex Vs ShinE DowN

…….สำหรับคู่เปิดสนามในรอบนี้ฝีมือนี้ดูอาจจะห่างชั้นกันเล็กน้อย เพราะด้วยจากเลเวลของตตัวละครของทีม Core๏Ex ที่น้อยกว่า มันอาจจะทำให้เสียเปรียบอยู่เล็กน้อย แต่เกม GC นั้นเลเวลน่าจะเป็นเรื่องรองถ้าเลเวลต่างกันไม่มากแต่สเต็ปดีก็อาจจะชนะได้เช่น เอาไม่พูดพร่ำไปกว่านี้แล้ว เมื่อเริ่มการแข่งขันเกมแรกทีม  ShinE DowN ก็พุ่งเข้าใส่เปิดเกมก่อนทันที เพื่อชิงความได้เปรียบ แต่ทีม Core๏Ex ไม่ตกใจแต่อย่างก็ตั้งรับได้อย่างสบายๆแต่พอมาถึงช่วงกลางเกมทีม Core๏Ex ดูช็อดไปดื้อๆ ปล่อยให้ ShinE DowN ไล่เก็บทีละตัวๆ ได้อย่างสบายๆ จนสุดท้ายก็พ่ายไปก่อน 1 – 0 เกม
…….
…….
…….มาต่อที่เกมที่ 2 เกม ในเกมนี้บอกตรงๆ เลยว่าหวังลึกๆ ว่าทีม Core๏Ex จะกลับมาชนะได้ แต่แล้วก็ไม่เป็นอย่างที่คาดคิด เพราะหลังจากโหลดเข้าสู่ฉากต่อสู้เรียบร้อยแล้ว เกมนี้ Core๏Ex กลับเล่นได้แย่กว่าเกมแรกเสียอีก โดนไล่เก็บตั้งแต่ต้นเกม และอีกไม่นานก็ตายทั้งทีม ซึ่งทีม ShinE DowN ใช้เวลาเล่นเกมนี้ไม่ถึง 5 นาทีเองไวมากๆ ครับ สรุปทีม ShinE DowN เอาชนะไปด้วยสกอร์ 2 – 0 เกม ขึ้นนำเป็นจาฝูงก่อนทีมแรก
…….

คู่ที่ 2 : F.R.H. Vs ShinE DowN

…….2 ทีมนี้เขาบอกว่ารู้จักกันไอตอนแรกผมก็คิดว่าจะมีการฮั่วกันเสียอีก แบบว่า ShinE DowN ให้ F.R.H.ชนะ แล้วก็ให้ F.R.H.  ไปตบเก็บแต้มกับทีมสุดท้าย แต่ผมก็เดาผิดอีกแล้ว เพราะคู่นี้กลายเป็นคู่มันส์ประจำรอบนี้เลยทั้งตัวละครที่เลเวล พอฟัดพอเหวี่ยงกัน และฝีมือนั้นก็สูสีกันมาก อาจจะด้วยเคยซ้อม เคยเล่น มาด้วยกันอาจจะทำให้รู้ทางกันพอสมควร เอาละมาดูบรรยกาศการแข่งขันในเกมแรกกันเลย ตามเคยครับทีม ShinE DowN พุ่งเปิดเข้าใส่ก่อนตามสไตล์ จากนั้นสักพักก็เริ่มนัวเนียกันมั่วไปหมด ดูรูปเกมไม่ออกเลยว่าทีมไหนได้เปรียบอยุ่เพราะสกิลนั้นลอยว่อนตลอดการต่อสู้ แต่พอมาถึงท้ายเกมสถานะการณ์การแข่งขันเริ่มเห็นได้ชัดขึ้นเมื่อ F.R.H. ดันไปพลาดตายก่อน 2 คน หลังจากนั้น ShinE DowN ที่เหลือคนมากกว่าก็ลุมสะกำอย่างเมามันส์จนเอาชนะในเกมแรกไปได้ 1 – 0 เกม
…….
…….
…….ในเกมที่ 2 ของคู่นี้ มันส์อีกเช่นเคยการต่อสู้ดูมีแบบแผนทีกว่าเกมแรก มีการประกบตัวแบบแมนทูแมนหรือบางทีถ้าเห็นจังหวะไหนว่างๆ ก็วิ่งเข้าประกบแบบ 2 – 1 ซึ่งในการเล่นของเกมนี้ทีม ShinE DowN ก็ยังสามารถทำได้ดีกว่า สามารถไล่เก็บฝ่ายตรงข้ามได้อย่างต่อเนื่อง และในที่สุดก็สามารถเอาชนะไปได้ กลายเป็น 2 – 0 เกม คว้า 3 คะแนนอีกครั้ง และจากการชนะ 2 ครั้งของพวกเขาก็กลายเป็นตัวแทนจากรายการนี้ทีมแรกทันที
……

คู่ที่ 3 : Core๏Ex Vs F.R.H.

…….คู่สุดท้ายตัดสินชี้ชะตาว่าใครจะเป็นอีกหนึ่งทีมตัวแทนของรายการนี้ไปแข่งในรอบสุดท้าย ไม่ต้องพูดพร่ำทำเพลงกันมาก มาเริ่มเกมแรกกันเลย F.R.H.ที่มีฝีมือที่ดีกว่า ก็สามารถคุมรูปเกมเอาไว้ได้เกือบหมด อาจจะมีจังหวะที่หลุดๆ ไปบ้างแต่ก็สามารถประคองกลับมาเป็นต่อได้ และต้องบอกตรงๆ เลยว่าทีม Core๏Ex ถึงจะมีฝีมือและสเต็ปที่ดีแล้ว ดูแล้วอาจจะสูสีด้วยซ้ำ แต่ในเกมนี้โชคอาจจะไม่ค่อยเข้าข้างพวกเขาสักเท่าไหร่ ดูทำให้ก็จะดูจะเกิดการผิดพลาดไปทั้งหมด สุดท้ายเกมแรก F.R.H. ก็เอาชนะไปก่อน 1 – 0 เกม
…….
…….
…….มาถึงเกมสุดท้ายและเป็นเกมเจ้าปัญหามากที่สุด เพราะระหว่างการแข่งขันเกิดการหลุด แลค ค้าง กันถึง 3 รอบเลยทีเดียว ซึ่งเมื่อเกิดปัญหาก็จะรีแล้วแข่งกันใหม่ แต่พอมาเกมที่ 4 ก็ยังเกิดปัญหาอีก ก็เลยบอกว่าให้สู้กันต่อไปเรื่อยๆ และนับผลหลังจบที่เกิดขึ้น ซึ่งต้องบอกว่าน่าเสียดายมากที่ทีม Core๏Ex มีผู้เล่นหลุดในระหว่างการแข่งขันไปถึง 2 คน แค่นี้ก็พอจะรู้แล้วนะครับว่าใครชนะ เมื่อจบเกมทีม F.R.H. ก็เอาชนะไป สรุปสกอร์ F.R.H. ชนะ 2 – 0 เกม คว้า 3 แต้ม และกลายเป็นทีมที่ 2 ที่จะเข้าไปแข่งขันในรอบชิงแชมป์ประเทศไทย
…….
…….

สรุปผลการแข่งขัน GWC2011 By.Compgamer

2 ทีมตัวแทนรายการที่ได้เข้าไปแข่งรอบชิงแชมป์ประเทศไทยคือ


ShinE DowN


F.R.H.