Winner เตรียมพร้อมแจ้งความดำเนินการเซิร์ฟเถื่อนจัดการ MU ปลอม

1,077 views

…...เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2554  เวลา 10.00 น. นายคณาวุฒิ แสงกระจาย ทนายความและทีมงานกฎหมายของบริษัท วินเนอร์ ออนไลน์ จำกัด ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนประจำกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ กับผู้เป็นเจ้าของเว็บไซต์ www.muonline.in.th ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่เปิดให้บริการเกมออนไลน์ ชื่อเกม Mu Online โดยเจ้าของเว็บไซต์ดังกล่าวได้ทำการแก้ไขดัดแปลงโปรแกรมคอมพิวเตอร์ออนไลน์ของบริษัท วินเนอร์ ออนไลน์ จำกัด ทำให้บริษัทฯ ได้รับความเสียหาย ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ.2537 มาตราตรา 30 (1)

ตัวอย่างหน้าเว็บไซด์ที่ทางวินเนอร์เตรียมดำเนินการ

…….รายละเอียดของคดีเบื้องต้น โดยนายคณาวุฒิ แสงกระจาย กล่าว บริษัท วินเนอร์ ออนไลน์ จำกัด เป็นผู้ได้รับสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เพื่อเปิดให้บริการเกม Mu Online โดยมีการเปิดเว็บไซด์ให้บริการอย่างถูกต้องโดยชื่อเว็บคือ www.muo.in.th โดย มีสิทธิ์ผลิตโฆษณา / ส่งเสริมการขาย / ขายและจำหน่ายจากบริษัท เว็บเซน อิงค์.จำกัด รวมทั้งมีอำนาจดำเนินคดีกับผู้ที่สร้างเซิร์ฟเวอร์ละเมิดลิขสิทธิ์ หรือทำสำเนางานและมอบแก่ผู้รับอนุญาตซึ่งสิทธิฟ้องร้องคดีอาญาหรือคดีแพ่งในคดีละเมิดลิขสิทธิ์ด้วย


นายคณาวุฒิ แสงกระจาย ทนายความและทีมงานกฎหมายของบริษัท วินเนอร์ ออนไลน์ จำกัด

……..ต่อมาเมื่อตรวจพบเว็บไซด์เบื้องต้นที่กล่าวไปนั้น ได้มีการแก้ไขดัดแปลงโปรแกรมคอมพิวเตอร์ออนไลน์ (เกมออนไลน์) ของบริษัท วินเนอร์ ออนไลน์ จำกัด ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำความผิดที่เป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ของบริษัทฯ จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์เพื่อดำเนินคดีกับผู้เป็นเจ้าของเว็บดังกล่าวต่อไป


ชี้แจงเอกสารในการดำเนินการ

……..เบื้องต้นตรวจพบข้อมูลผู้เป็นเจ้าของโดเมนเนมคือ Domain Holder : Matee Dekhum (เมธี ดีคุ้ม) 138 Soi Patumtanee Bangkuntean nonburi 10110 โดยได้เช่าเซิร์ฟเวอร์จาก Metrabyte Co., Ltd. เลขที่ 453 Ladplakao, JorakeBue, Ladprao Bangkok 10230 ซึ่งหากพบข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด ก็จำเป็นต้องดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้องต่อไป โดยจะดำเนินการถึงที่สุดและไม่มีการประนีประนอมยอมความแต่อย่างใด เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างของการละเมิดลิขสิทธิ์

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.muo.in.th และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร เกมส์ออนไลน์ และ เกมส์ออนไลน์ใหม่ ได้ที่ www.8888.in.th เว็บที่รวมข่าวสารเกมต่างๆ มากมาย แล้วพบกันใหม่นะจ๊ะ