หนังเข้าใหม่ประจำเดือนกันยายน2554 อยากดูเรื่องอะไรดูเลย!

10,326 views

เอาใจคนรักหนัง เดือนกันยายนนี้จะมีหนังใหม่ๆ อะไรน่าชมน่าดูกันบ้าง เตรียมตัวชวนคนรักแล้วเลือกวันไปดูหนังด้วยกันได้เลย  ซึ่งจะมีหนังใหม่อะไรเข้าโรงในเดือนนี้บ้างไปดูพร้อมๆ กันค่ะ

ชื่ออังกฤษ  Fright Night
ชื่อไทย     คืนนี้ผีมาตามนัด
ประเภทหนัง     Horror
ผู้กำกับ     Craig Gillespie
วันที่เข้าฉาย     01 September 2011
นักแสดง     Colin Farrell, Toni Collette, Christopher Mintz-Plasse, Anton Yelchin, David Tennant

เรื่องย่อ

เมื่อชีวิตนักเรียนรูปหล่ออย่าง Charlie Brewster (Anton Yelchin) กำลังจะไปได้สวย ทั้งเป็นหนุ่มป็อปปูลาร์ และได้มีโอกาสเดทกับสาวสวยในไฮสคูล แต่แล้วชีวิตของ Charlie ก็เปลี่ยนไป เมื่อเพื่อบ้านรูปหล่ออย่าง Jerry (Colin Farrell) ย้ายเข้ามาอยู่ข้างบ้านเขา Jerry เป็นชายหนุ่มรูปหล่อที่ดูดีมาก แม้กระทั่งแม่ของ Charlie (Toni Collette)ก็ยังไม่สงสัยอะไร แต่ Charlie กลับรู้สึกว่า Jerry มีอะไรที่ไม่ชอบมาพากล!

แต่แล้วด้วยเหตุการณ์บางอย่าง ทำให้ Charlie ได้รับรู้ว่า แท้จริงแล้ว Jerry คือแวมไพร์ แต่กลับไม่มีใครเชื่อเขาในความจริงนั่น ทำให้ Charlie ต้องหาทางกำจัดแวมไพร์ตัวนี้ให้ได้ด้วยตัวเอง!

ชื่ออังกฤษ  Colombiana
ชื่อไทย     ระห่ำเกินตาย
ประเภทหนัง     Action
ผู้กำกับ     Olivier Megaton
วันที่เข้าฉาย     01 September 2011

นักแสดง     Zoe Saldana, Amandla Stenberg, Michael Vartan.


เรื่องย่อ

คาตาลีย่า (โซอี้ ซัลดาน่า) หญิงสาวที่สั่งสมความแค้นมาตั้งแต่ได้เห็นพ่อแม่ถูกฆาตกรรมต่อหน้าด้วยวัยเพียง 10 ขวบ ด้วยใบสั่งเก็บตายจากฝีมือของอาชญากรตัวเอ้แห่งประเทศโคลัมเบีย คาตาลีย่า รอดมาได้ด้วยความบังเอิญ และแม้จะมีทางเลือกที่จะเดินสู่ชีวิตคนธรรมดา แต่เด็กหญิงคนนั้นกลับเลือกที่จะอุทิศชีวิตทั้งหมดเพื่อล้างบัญชีเลือดให้พ่อแม่ โดยมี เอมิลิโอ ลุงของเธอก็เป็นคนฝึกฝนให้เธอเป็นนักฆ่าสุดอันตราย เพื่อรับมือกับอิทธิพลทุกรูปแบบของคนที่สั่งสังหารทำลายครอบครัวของเธอ และเพื่อเติมความไม่ธรรมดาให้กับฉากแอคชั่น ลุค แบซง เลือก โอลิเวียร์ เมกาตัน (Transporter 3) มากำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยร่วมมือกับผู้รับผิดชอบฉากสตันท์จาก The Bourne Ultimatum เพื่อให้ฉากดูดุดันและเร้าใจ โดยกว่า 98 % โซลอี้ แสดงฉากแอคชั่นด้วยตัวเอง

ชื่ออังกฤษ Ceremony
ชื่อไทย     ปีนเกลียวมารัก
ประเภทหนัง     Romantic/Comedy
ผู้กำกับ     Max Winkler
วันที่เข้าฉาย     01 September 2011

นักแสดง     Uma Thurman, Michael Angarano, Lee Pace, Rebecca Mader

เรื่องย่อ

แซม เดวิส (ไมเคิล แองการาโน่) เด็กหนุ่มวัย 20 ที่มีมุมมองในเรื่องความรักแบบอุดมคติ ชวนเพื่อนสนิทสองคนไปบ้านตากอากาศริมชายหาดในช่วงวันหยุด เพื่อที่จะได้สานความสัมพันธ์กับ โซอี้ (อูม่า เธอร์แมน) บรรณาธิการสาวที่กำลังจะแต่งงานกับ วิธ (ลี เพส) ผู้กำกับชื่อดัง มันกลายเป็นเรื่องที่แน่ชัดว่า แซม ไม่ยอมแพ้ต่อชะตากรรม และหาโอกาสเพื่อที่จะเปลี่ยนใจผู้หญิงที่เขารัก แต่เมื่อแผนการของ แซม ถูกเปิดเผย เขาก็ต้องเผชิญหน้ากับความซับซ้อนในเรื่องของ ความรัก และ มิตรภาพ

ชื่ออังกฤษ Bangkok Kung Fu
ชื่อไทย     บางกอกกังฟู
ประเภทหนัง     Action/Comedy
ผู้กำกับ     ยุทธเลิศ สิปปภาค
วันที่เข้าฉาย     01 September 2011
นักแสดง     เป้- อารักษ์ อมรศุภศิริ, โอ้ – มาริโอ้ เมาเร่อ, แบงค์ – อธิกิตติ์ พริ้งพร้อม, โทโมะ – วิศว ไทยานนท์, แก้ว – จริญญา ศิริมงคลสกุล

เรื่องย่อ

“โป้ง, ชิ, กา และ นา” กลุ่มเด็กน้อย 4 คน ที่ถูกแก๊งค์ค้ามนุษย์ลักพาตัวไปเพื่อบังคับให้เป็นขอทาน พร้อมทั้งถูกทารุณกรรม โป้ง (เป้) ถูกตัดลิ้นด้วยมีดตัดต้นไม้จนพูดไม่ได้ ชิ (แบงค์) ถูกแทงจนตาบอดทั้งสองข้างด้วยไม้เสียบลูกชิ้น กา (โทโมะ) ถูกตบบ้องหูจนหนวก และนา (มาริโอ้) ถูกทุบหัวจนกลายเป็นคนสติเลอะเลือนไม่เต็มเต็ง พวกเขาถูกแกงก์ค้ามนุษย์ร่อนเร่ขอทานไปตามจังหวัดต่างๆ จนมาถึงกรุงเทพฯ ที่นั่นพวกเขาได้พบกับชายชราจีนที่มีชื่อว่า อึ้งเสี่ยวหงษ์ อาจารย์ผู้ทรงวิทยายุทธ์ผู้สืบทอดคนสุดท้ายเเห่งพรรคจันทรา กับเด็กผู้หญิงชื่อ “กอหญ้า” (แก้ว) ซึ่งชายชราได้ช่วยเหลือทั้งสี่คนออกมาจากพวกแก๊งค์ค้ามนุษย์ และนั้นคือ วันแรกที่เด็กทั้งสี่ได้รู้ว่า “สุดยอดวิชากำลังภายในนั้นมันมีอยู่จริง”

เวลาผ่านไปสิบห้าปี โป้ง ชิ และ กา ได้รับการถ่ายทอดวิทยายุทธ์จากชายจีนแก่ ซึ่งพวกเขาเรียกว่า อาจารย์ พวกเขารวมตัวกันเป็นทีมนักฆ่า รับจ้างฆ่าคน และเพื่อการกลับมาล้างแค้นมาเฟียขอทาน ที่ลักพาตัวพวกเขามา ผ่านช่วงของเวลาล่วงเลยไป ความสัมพันธ์ของพวกเขาถูกพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ กอหญ้าคิดในใจว่า โป้งชอบตน เนื่องจากกล่องลูกแก้วที่โป้งมอบให้ไว้แทนใจ แต่โป้งมิได้เอ่ยปาก หรือแสดงปฏิกิริยาต่อเธอแต่อย่างใด กอหญ้าไม่สามารถเก็บความในใจไว้ได้อีกต่อไปแล้ว และต้องการรู้ความจริงจากปากของโป้ง แต่โป้งกลับปฏิเสธว่า “กล่องลูกแก้วนั้นไม่ใช่ของตน!”

ในขณะเดียวกันโป้งได้รับว่าจ้างฆ่าน้องชายของพรรคสุริยัน เป็นสาเหตุให้หัวหน้าพรรคโกรธมาก และเมื่อสืบรู้ว่าคนที่ฆ่าน้องชายของตนคือ คนของพรรคจันทรา พรรคคู่อริที่เขาตามหามานานย้ายมาอยู่ที่เมืองไทยนั่นเอง ศึกการล้างแค้นครั้งยิ่งใหญ่จึงเกิดขึ้น แต่แล้วในที่สุด อาจารย์ และนาเพื่อนรักของพวกเขาได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการลอบทำร้ายของพรรคมาร หน้าที่ในการปกป้องอาจารย์ และนา จึงตกเป็นของ โป้ง ชิ กา และกอหญ้า ทุกคนต่อสู้กับพรรคมารสุดชีวิต หมู่บ้านเล็กๆ อันแสนสงบกลายเป็นสนามประลองยุทธ์

ชื่ออังกฤษ Love, Not Yet
ชื่อไทย     รักจัดหนัก
ประเภทหนัง     Romantic/Drama
วันที่เข้าฉาย     01 September 2011

เรื่องย่อ

ทอมแฮ้ง
กำกับ : ทราย-อินทิรา เจริญปุระ, ชาคร ไชยปรีชา
นักแสดง : จินตหรา สุขพัฒน์, อริสสรา เลอมวณ, นภัสสร เอี่ยมเจริญ

เรื่องวุ่นๆ ของ นัท (อริสสรา เลอมวณ) สาวหล่อนักกีฬาบาสเกตบอลทีมโรงเรียนขวัญใจสาวๆ ซึ่งเป็นเพื่อนซี้กับ เนม นักบาสฯ สาวสุดเซ็กซี่ที่ชอบจิ๊จ๊ะกับหนุ่มๆ …ในคืนที่ทีมนักบาสทั้งหญิงชายชวนกันไปปาร์ตี้เลี้ยงปิดเทอม เลี้ยงฉลองกันจนเมาหัวทิ่ม นัทตื่นมาพบว่าตัวเองได้เสียสาวให้กับใครสักคนไปแล้วในคืนนั้น แม้เธอจะพยายามลืมเรื่องราวที่เกิดขึ้น แต่เหตุการณ์นี้ก็ทำให้ชีวิตพลิกผันไปอย่างไม่คาดคิด

แล้วนัทจะเลือกเส้นทางชีวิตต่อไปอย่างไร? ความเป็นเพื่อนที่แสนรักของ เนม (นภัสสร เอี่ยมเจริญ) จะช่วยเธอได้ไหม และแม่ (จินตหรา สุขพัฒน์) ผู้หวังดีและคอยช่วยหาทางออกให้กับลูกอยู่เสมอล่ะ จะใช่ผู้ชี้คำตอบให้แก่นัทได้จริงๆ รึเปล่า?

เป็นแม่เป็นเมีย
กำกับ : อนุชิต มวลพรม
นักแสดง : รัชพล แย้มแสง (มิวสิค AF4) , วรรณิศร เลาหมนตรี (ชะเอม สตรอเบอร์รี่ ชีสเค็ก)

ม่อน (มิวสิค AF4) นักกีฬามวยสากลอนาคตไกลระดับตัวแทนโรงเรียน เกิดพลาดทำให้ อิ๋ง (ชะเอม สตรอเบอร์รี่ ชีสเค็ก) สาวดาวโรงเรียนผู้ใฝ่ฝันอยากเป็นนักร้อง ตั้งท้องในขณะที่ทั้งคู่ยังเรียนอยู่ พวกเขาจึงต้องหยุดเรียนมาอยู่บ้าน เพื่อเรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตคู่อยู่ด้วยกัน ผ่านเหตุการณ์ชุลมุนแสนวายป่วงของบรรดาเพื่อนๆ และคนรอบข้าง ที่ล้วนชวนให้ทั้งคู่ต้องฉุกคิดว่า การมีครอบครัวนั้นยากลำบากและวุ่นวายสาหัสเพียงใด

ไปเสม็ด
กำกับ : ไพรัช คุ้มวัน, ภาส พัฒนกำจร
นักแสดง : ศิครินทร์ ผลยงค์, ปลายฟ้า – ศิตา มหารวิเดชากร, ภรณ์ภัสสร สุขรวยเจริญ, สุรเกียรติ บุนนาค, ทัศนัย ชะอุ่มดี

เมื่อกลุ่มเพื่อนม.ปลาย 5 คนที่สนิทกันตอนเรียนพิเศษ ชวนกันไปฉลองสอบเสร็จ และรอลุ้นผลเอ็นทรานซ์ตามประสาวัยรุ่นที่เกาะเสม็ด ฤทธิความคึกคะนองและบรรยากาศชวนเคลิ้มทำให้ วิท (ศิครินทร์ ผลยงค์) และ แอน (ปลายฟ้า มหารวิเดชากร) สานสัมพันธ์อันลึกซึ้งโดยไม่แยแสอุปกรณ์ป้องกัน แต่เหตุการณ์แสนสุขสมในคืนนั้นก็ส่งผลให้ทั้งคู่ต้องเผชิญกับช่วงจิตตกตามมา แล้ววัยรุ่นที่ยังมีอนาคตสดใสรออยู่ข้างหน้าอย่างพวกเขาจะจัดการกับปัญหาและความรักครั้งนี้อย่างไรในมื่อชีวิตยังต้องเดินต่อ

ตอนพิเศษ : “ก่อน”
กำกับ : เมธัส ฉายชยานนท์
นักแสดง : รัชพล แย้มแสง (มิวสิค AF4), วรรณิศร เลาหมนตรี (ชะเอม สตรอเบอร์รี่ ชีสเค้ก), ศิครินทร์ ผลยงค์, ปลายฟ้า – ศิตา มหารวิเดชากร, อริสสรา เลอมวณ, นภัสสร เอี่ยมเจริญ

ช่วงเวลาสั้นๆ ตอนต้นเรื่อง ที่ฟ้าบันดาลให้เหล่าตัวละครจากหนังทุกเรื่องได้มาพานพบกัน เพื่อเปิดฉากให้ผู้ชมได้รู้จักพวกเขา และเป็นจุดเริ่มต้นก่อนที่ทุกคนจะแยกย้ายกันไปเผชิญเรื่องรักและเซ็กซ์อันสุดวุ่นแสนวายป่วง

ชื่ออังกฤษ Don’t Be Afraid of the Dark
ชื่อไทย     ดอน บี อะเฟรด ออฟ เดอะ ดาร์ค
ประเภทหนัง     Horror
ผู้กำกับ     Troy Nixey
วันที่เข้าฉาย     08 September 2011
นักแสดง     Bailee Madison, Katie Holmes, Guy Pearce

เรื่องย่อ

A young girl sent to live with her father and his new girlfriend discovers creatures in her new home who want to claim her as one of their own

ชื่ออังกฤษ Contagion
ชื่อไทย     คอนตาเจียน
ประเภทหนัง     Action/Sci-fi/Thriller
ผู้กำกับ     Steven Soderbergh
วันที่เข้าฉาย     08 September 2011
นักแสดง     Marion Cotillard, Matt Damon, Laurence Fishburne, Jude Law, Demetri Martin, Gwyneth Paltrow, Kate Winslet, Bryan Cranston, Jennifer Ehle, Sanaa Lathan

เรื่องย่อ

เรื่องราวของการเฝ้าติดตามการรุดหน้าไปอย่างรวดเร็วของไวรัสทางอากาศที่มีความรุนแรงถึงชีวิต ที่คร่าชีวิตมนุษย์ไปทุกวัน โดยมีการพัฒนาและระบาดไปอย่างรวดเร็ว หน่วยงานทางการแพทย์ทั่วโลกเร่งรีบหาทางรักษา และควบคุมความตื่นตระหนกที่แพร่กระจายไปเร็วกว่าตัวไวรัส ในเวลาเดียวกันมนุษย์ทั่วไปต่างพยายามดิ้นรนเอาชีวิตรอดอยู่ในสังคมที่กำลังแตกสลาย

ชื่ออังกฤษ Zookeeper
ชื่อไทย     ซูคีปเปอร์
ประเภทหนัง     Comedy/Family
ผู้กำกับ     Frank Coraci
วันที่เข้าฉาย     08 September 2011
นักแสดง     Kevin James, Rosario Dawson, Leslie Bibb, Ken Jeong, Donnie Wahlberg, Joe Rogan, Sylvester Stallone, Nick Nolte , Adam Sandler, Don Rickles, Judd Apatow

เรื่องย่อ

บรรดาสิงสาราสัตว์ในสวนสัตว์แฟรงค์ลิน ปาร์ค ต่างหลงใหลได้ปลื้มในตัว กริฟฟิน คีย์ส (เควิน เจมส์) ผู้ดูแลหัวใจงามของพวกเขาเป็นอย่างยิ่ง กริฟฟิน ที่พบว่าตัวเองรู้สึกสบายใจยามได้อยู่กับสิงโตมากกว่าเวลาอยู่ต่อหน้าสาวๆ ตัดสินใจว่า หนทางเดียวที่เขาจะได้ควงสาวซักคนคือต้องโบกมืออำลาสวนสัตว์ และหางานที่หรูกว่านี้ทำ พวกสัตว์ๆ ที่พากันตื่นตระหนกยิ่งกว่ากระต่ายตื่นตูม ตัดสินใจที่จะแหกกฎความเงียบงันที่ยึดถือกันมาช้านาน และเผยความลับที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของพวกเขาที่ว่า พวกเขาพูดได้! ในการรั้งกริฟฟินไม่ให้ไป พวกเขาตัดสินใจที่จะสอนกฎของการจีบสาวสไตล์สัตว์สี่เท้าให้กับเขา

ชื่ออังกฤษ U Mong Pa Meung
ชื่อไทย     อุโมงค์ผาเมือง
ประเภทหนัง     Drama
ผู้กำกับ     ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล
วันที่เข้าฉาย     08 September 2011
นักแสดง     พลอย เฌอมาลย์, อนันดา เอเวอริงแฮม, มาริโอ้ เมาเร่อ, ดอม เหตระกูล, พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง, เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา, ดอม เหตระกูล, ศักราช ฤกษ์ธำรงค์, รัดเกล้า อามระดิษ

เรื่องย่อ

ภาพยนตร์ย้อนยุคไปในอาณาจักรล้านนาไทยเมื่อ 500 ปีที่ผ่านมา เล่าเรื่องราวของคดีฆาตกรรมพิศวงระหว่างขุนศึกนักรบ, โจรป่า และเจ้านางผู้เลอโฉม ผ่านการสนทนาของพระหนุ่ม, คนตัดฟืน และสัปเหร่อ ณ อุโมงค์แห่งนครผาเมือง ที่ผู้ชมจะต้องร่วมคลายปมและค้นหาความจริงที่คาดไม่ถึงไปตั้งแต่ต้นจนจบ โดยดัดแปลงมาจากบทละครเวทีเรื่อง “ราโชมอน” (ประตูผี) อันเป็นวรรณกรรมชิ้นเอกของ พลตรี ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช จากนิยายเก่าแก่พันปีของนักประพันธ์ยอดฝีมือชาวญี่ปุ่น ริวโนะสุเกะ อะคุตะงะวะ อันเป็นที่มาของภาพยนตร์ญี่ปุ่นเรื่องดังก้องโลกอย่าง ราโชมอน (Rashomon) ผลงานการกำกับของ อากิระ คุโรซาวา บรมครูอันยิ่งใหญ่แห่งโลกภาพยนตร์

ชื่ออังกฤษ Camellia
ชื่อไทย     รักแรก รักเธอ รักสุดท้าย
ประเภทหนัง     Romantic/Drama
ผู้กำกับ     วิศิษฐ์ ศาสนเที่ยง (กำกับ Iron Pussy – (Past)), ไอซาโอะ ยูกิซาดะ (กำกับ Kamome (Present)), จาง จุน-ฮวาน (กำกับ Love for Sale (Future))
วันที่เข้าฉาย     15 September 2011
นักแสดง     ไมเคิล เชาวนาศัย, คิม มิน จุน, ยูริโกะ โยชิทากะ, โชล คยอง กู, คัง ดงวอน, ซอง เฮเคียว

เรื่องย่อ

หนังที่ว่าด้วยความรัก 3 เรื่อง 3 สไตล์ จาก 3 ผู้กำกับจาก 3 ประเทศ

รักแรก IRON PUSSY – (Past)

Iron Pussy (ไมเคิล เชาวนาศัย) คือสายลับในยุค ’70 ที่ถูกส่งมาปฏิบัติภารกิจที่ปูซาน ทุกครั้งที่เขาได้รับภารกิจใหม่ เขาจะหายเข้าไปในร้านเสริมสวยก่อนจะกลับออกมาในคราบของสาวสวยทรงเสน่ห์ที่แสนเย้ายวน และอย่างไม่ทันตั้งตัว ขณะที่เธอไปที่ไนต์คลับแห่งหนึ่ง เธอก็พบว่าตัวเองได้ตกหลุมรักกับชายหนุ่มเกาหลีแสนดีคนหนึ่งเข้า (คิม มิน จุน) เมื่อความรักนั้นกำลังผลิดอกงดงาม กระทั่งภารกิจใหม่เข้ามาและ “เขาคนนั้น” ก็คือเป้าหมายที่เธอต้องฆ่า… Iron Pussy จะเลือกอะไรระหว่าง “ความรัก” กับ “หน้าที่” ที่เธอได้รับ

รักเธอ Kamome (Present)

ยูกิซาดะ เลือกใช้ “คาโมเมะ” ในภาษาญี่ปุ่น ที่แปลว่านกนางนวล อีกหนึ่งสัญลักษณ์สำคัญของเมืองปูซาน เพื่อเล่าเรื่องราวความรักที่เกิดขึ้นในปัจจุบันของเมืองนี้ ว่าด้วยเรื่องของ ยองซู (คยองกู) ตากล้องภาพยนตร์ชาวเกาหลีที่กำลังถ่ายทำภาพยนตร์ในเมืองปูซาน กับหญิงสาวลึกลับคนหนึ่งซึ่งบังเอิญเดินเขาโดยไม่สวมรองเท้า นั่นคือจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขาและเธอได้ผูกพันกัน บางคนอาจจะใช้เวลาทั้งชีวิตเพื่อค้นหาความรักและคนที่ใช่ แต่พวกเขากำลังพบรักกันภายในคืนเดียว ผู้หญิงแปลกหน้าที่ชื่อ “คาโมเมะ” จะทำให้คุณรู้ว่าบางครั้งความรักก็ไม่ต้องพูดคำว่า “รัก” แม้แต่คำเดียว

รักสุดท้าย Love for Sale (Future)

ในโลกอนาคตอันใกล้นี้ ความรักจะกลายเป็นสินค้ายอดนิยมที่สามารถซื้อขายได้อย่างสนุกมือในเมืองปูซาน เพราะไม่ว่ายุคสมัยใด ผู้คนก็ยังคงโหยหาในสิ่งที่เรียกว่า ความรัก เสมอ แต่เมื่อพบว่าเมื่อขายความทรงจำความรักไปแล้ว คนผู้นั้นจะไม่สามารถที่จะมีความรักได้อีกเลย ธุรกิจการขายความรักจึงตกต่ำลงอย่างรวดเร็ว กระทั่งมันกลายเป็นธุรกิจผิดกฎหมายในที่สุด “Love for Sale” บอกเล่าเรื่องราวของชายคนหนึ่ง (คัง ดง วอน) ที่ถูกขโมยความรักอันยิ่งใหญ่ของเขาไป ซึ่งนั่นทำให้เขาสูญเสียทั้งความรักและคนรักของเขาไปจนหมด และตอนนี้เขาจะออกเดินทางเพื่อตามทวงทุกอย่างกลับคืนมา

ชื่ออังกฤษ I Don’t Know How She Dose it
ชื่อไทย     จัดคิวรักให้ลงล็อค
ประเภทหนัง     Romantic/Comedy
ผู้กำกับ     Douglas McGrath
วันที่เข้าฉาย     15 September 2011
นักแสดง     Sarah Jessica Parker, Pierce Brosnan, Greg Kinnear, Christina Hendricks, Olivia Munn

เรื่องย่อ

ซาราห์ เจสสิก้า ปาร์คเกอร์, เกร็ก คินเนียร์, เพียร์ซ บอสแนน, โอลิเวีย นันน์และคริสตินา เฮนดริคส์ นำแสดงใน I Don’t Know How She Does It คอเมดีจากผู้กำกับดักกลาส แม็คกราธ (Emma, Infamous) และผู้อำนวยการสร้างดอนนา จิกลิออตติ (The Reader, Let Me In) I Don’t Know How She Does It สร้างขึ้นจากนิยายเบสต์เซลเลอร์ชื่อดังโดยอัลลิสัน เพียร์สัน บอกเล่าเรื่องราวของเวิร์คกิ้งมัมคนเก่งชาวบอสตัน ที่พยายามดิ้นรนสับรางระหว่างชีวิตคู่ การเลี้ยงลูกและงานที่แสนตึงเครียดของเธอ

ชื่ออังกฤษ Lear lae
ชื่อไทย     เหลือแหล่
ประเภทหนัง     Comedy
ผู้กำกับ     บำเรอ ผ่องอินทรีย์, พิเชษฐ์ เอี่ยมชาวนา
วันที่เข้าฉาย     15 September 2011
นักแสดง     ต้น-ณัฐวัตร ดีวงกิจ, ซาย-หทัยชนก สวนศรี, โย่ง เชิญยิ้ม, โน้ต เชิญยิ้ม

เรื่องย่อ

เรื่องเริ่มต้นจากกลุ่มชายหนุ่มนักดนตรีกลุ่มหนึ่ง ซึ่งมี เหลือแหล่ (ต้น-ณัฐวัตร ดีวงกิจ) เชลโล่ เร็กเก้ และโจอี้ ทั้งสี่คนหลงใหลและคลั่งไคล้ในเพลงสกาเป็นอย่างมาก และหวังไว้ว่าวงจะโด่งดังระดับประเทศ แต่สุดท้ายวงก็แตก ทั้งสี่คนมีหนี้สินติดตัว จากการค้างค่าเช่าบ้าน จึงตัดสินใจไปเล่นดนตรีเปิดหมวกกัน ทำให้ทั้งหมดได้เจอกับ ลุงดม ซึ่งชื่นชอบเพลงที่พวกเขาเล่นอย่างมาก แต่ก็เกิดเหตุการณ์วุ่นวายขึ้น ทำให้ลุงดมต้องนอนโรงพยาบาล เหลือแหล่จึงอาสาที่จะไปบอกญาติของลุงดมที่อยู่ต่างจังหวัดให้ แต่ระหว่างทางเกิดความผิดพลาดทำให้หลงเข้าไปหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในหมู่บ้านนี้ มีสองนักเพลงพื้นบ้านผู้ยิ่งใหญ่ คือ ครูเฟื่อง (โย่ง เชิญยิ้ม) แห่งบ้านสิงห์เหนือ และ ครูดำเกิง (โน้ต เชิญยิ้ม)แห่งบ้านเสือใต้ ทั้งสองคู่อริที่ไม่ลงรอยกัน ทั้งสองบ้านจะประชันกันแต่ยังหาลูกศิษย์ไม่ได้ ที่นี่เองเหลือแหล่และเพื่อนจำต้องยอมร้องเพลงให้ฝ่ายครูเฟื่อง และทำให้ได้พบกับ ฟ้าใส (ซาย-หทัยชนก สวนศรี) หลังจากเหลือแหล่ได้ลองสัมผัสกับเพลงพื้นบ้าน รวมถึง บรรยากาศแบบสบายๆ ในหมู่บ้าน ก็ทำให้เหลือแหล่ เริ่มเปลี่ยนใจ และหันมาชอบเพลงพื้นบ้านมากขึ้นเรื่อยๆ โดยในระหว่างนั้น ความสัมพันธ์ของเหลือแหล่และฟ้าใสก็ค่อยๆดีขึ้นตามลำดับ

สุดท้ายแล้วพวกเขาจะสามารถเอาชนะการประชันระหว่าง 2 บ้านและความรักจากสาวๆ ในหมู่บ้านได้หรือไม่ต้องติดตามต่อไป

ชื่ออังกฤษ Shark Night 3D
ชื่อไทย     ชาร์ค ไนท์ 3D
ประเภทหนัง     Thriller/Horror
ผู้กำกับ     David R. Ellis
วันที่เข้าฉาย     15 September 2011
นักแสดง     Sara Paxton, Alyssa Diaz, Dustin Milligan, Joel David Moore, Donal Logue

เรื่องย่อ

Shark Night 3D เป็นเรื่องราวของกลุ่มเพื่อนสนิท 7 คน ที่เดินทางไปพักร้อนในทะเลสาป และหวังว่าทริปหฤหรรษ์นี้จะเป็นทริปที่น่าจดจำไปตลอด… และมันก็ได้สร้างความจดจำไปตลอดจริงๆ แต่เป็นในทางตรงข้าม เมื่อพวกเขาต้องเผชิญหน้ากับ ฉลามโหด!!! พวกเขาจะเอาชีวิตรอดได้หรือไม่ หรือ ทะเลสาปแห่งนี้ จะเป็นสถานที่สุดท้ายในชีวิต

ชื่ออังกฤษ Johnny English Reborn
ชื่อไทย     พยัคฆ์ร้าย ศูนย์ ศูนย์ ก๊าก สายลับกลับมาป่วน
ประเภทหนัง     Action/Comedy
ผู้กำกับ     Oliver Parker
วันที่เข้าฉาย     15 September 2011
นักแสดง     Rowan Atkinson, Ben Miller, Gillian Anderson, Dominic West, Rosamund Pike, Daniel Kaluuya

เรื่องย่อ

โรแวน แอทคินสัน กลับมารับบทสายลับจำเป็นที่ไม่รู้จักทั้งความหวาดกลัวหรืออันตรายในภาพยนตร์ตลกทริลเลอร์สายลับเรื่อง Johnny English Reborn ในการผจญภัยครั้งล่าสุดนี้ สายลับสุดเฟอะฟะแห่งสหราชอาณาจักร ต้องหยุดกลุ่มมือสังหารระดับโลกก่อนที่พวกนั้นจะกำจัดผู้นำของโลก และก่อให้เกิดเหตุวุ่นวายไปทั่วโลก


ชื่ออังกฤษ Reformation
ชื่อไทย     บ้านผีปอบ
ประเภทหนัง     Comedy/Horror
ผู้กำกับ     โสภณ นิ่มอนงค์
วันที่เข้าฉาย     22 September 2011

นักแสดง     ณัฐนี สิทธิสมาน, อรุชา โตสวัสดิ์, จรินยา อักษรนันทน์, สายชล ทองสาย, ศิวดล บูรพากาญจน์, ปราโมทย์ เทียนชัยเกิดศิลป์, ปริเยศ อังกูรกิตติ, จิรภา วงศ์โฆษวรรณ, นันทวัฒน์ ศักยะธนาสิทธิ์, เอกศรัญญ์ ปฐมอัครพัฒน์, ฉัตรชนก สิงห์สถาน

เรื่องย่อ

ในขณะที่นัฐพลซึ่งเดินทางมากับคณะนักโบราณคดีที่มาทำงานขุดค้นซากวัตถุโบราณ แอบไปขุดหาร่องรอยของปอบหยิบที่ตกหน้าผาและหายสาบสูญไปเมื่อ 20 ปีก่อนด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ เพื่อนในคณะนักโบราณคดีถูกฆ่าตาย ศพถูกขัดไว้บนต้นไม้ในสภาพถูกแหวะท้อง ควักไส้ออกไป คณะนักโบราณคดีจึงช่วยกันตามหาคนร้ายจนพบหยิบป้วนเปี้ยนอยู่ใกล้ๆ และคิดว่าหยิบเป็นฆาตกร แต่เมื่อจะช่วยกันจับหยิบ กลับถูกหยิบไล่ทำร้ายจนต่างหนีเอาตัวรอดเข้ามาในหมู่บ้านใกล้ๆ

ชื่ออังกฤษ Friends with Benefits
ชื่อไทย     เฟรนด์ส วิธ เบเนฟิตส์
ประเภทหนัง     Romantic/Comedy
ผู้กำกับ     Will Gluck
วันที่เข้าฉาย     22 September 2011
นักแสดง     Justin Timberlake,Mila Kunis,Patricia Clarkson,Jenna Elfman,Bryan Greenberg,Richard Jenkins,Woody Harrelson

เรื่องย่อ

เมื่อเพื่อนรักหนุ่มสาวอย่าง ดีแลน และ เจมี่ ที่มีความสัมพันธุ์กันมายาวนานตั้งแต่ไหนแต่ไร เกิดความคิดสุดพิสดารเท่าที่เพื่อนคู่หนึ่งจะคิดได้นั้นก็คือ การที่ลองให้ทั้ง 2 คนที่เป็นเพื่อนสนิทกันนั้น ลองมามีเซ็กส์กันเอง เพื่อจะได้ลองความรู้สึกต่างๆของอีกฝ่ายเล่นๆตามสไตล์ของเพื่อน และ หนังฮอลลีวู้ดหลายๆเรื่อง แต่เรื่องดันไปกันใหญ่เมื่อ ดีแลน และ เจมี่ รู้ตัวอีกทีก็คิดได้ว่าความสัมพันธุ์ต่างๆของทั้งคู่ดันมากไปกว่าแค่เพื่อนรักกันอีกต่อไปซะแล้ว

ชื่ออังกฤษ 1911
ชื่อไทย     1911
ประเภทหนัง     Drama/History/War
วันที่เข้าฉาย     22 September 2011
นักแสดง     เฉินหลง, วินสตัน เชา, หลี่ปิงปิง

เรื่องย่อ

1911 (หนึ่งเก้าหนึ่งหนึ่ง) เล่าถึงเหตุการณ์ “การปฏิวัติชินไฮ่” ในปีค.ศ.1911 เมื่อกลุ่มนายทหารลุกขึ้นมาต่อต้านการปกครองแบบราชวงศ์ ของราชวงศ์ชิงที่มีมานานกว่า 267 ปีและยุติการปกครองระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ที่มีมากว่า 2,000 ปี พร้อมกับ สถาปนาการปกครองแบบ สาธารณรัฐ ขึ้น เรื่องราวทั้งหมดถูกเล่าผ่านตัวละครที่มีบทบาทในการปฎิวัติอย่าง แม่ทัพหวงซิ่ง (เฉินหลง) และเขายังเป็นผู้ร่วมก่อตั้งพรรคก๊กมินตั๋ง และเป็นผู้นำคณะปฎิวัติของ ดร.ซุนยัดเซน (วินสตัน เชา) เขาได้ต่อสู้กับกองทัพของจักรพรรดิจนสามารถเอาชนะได้  โดยมี ซูจงฮั่น (หลี่ปิงปิง) ภรรยาเป็นที่ปรึกษาและคอยให้กำลังใจ

ชื่ออังกฤษ Crazy Stupid Love
ชื่อไทย     เครซี่ สติวปิด เลิฟ
ประเภทหนัง     Romantic/Comedy
ผู้กำกับ     Glenn Ficarra, John Requa
วันที่เข้าฉาย     22 September 2011
นักแสดง     Steve Carell, Julianne Moore, Ryan Gosling, Emma Stone, Analeigh Tipton

เรื่องย่อ

คาล และ เอมิลี่ มีชีวิตคู่สามี และ ภรรยา อันแสนเพอร์เฟค จนกระทั่งวันดีคืนดี เอมิลี่ ได้ขอ คาล ขอหย่า จนทำให้คาลต้องเจ็บช้ำไปหลายวัน จนต้องดิ้นรนเพื่อใช้ชีวิตของคนโสด จนกระทั่งเขาได้เจอกับเพื่อนของเขาอย่าง เจคอบ ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านความโสด ที่จะทำให้ชีวิตโสดของเขาต้องเปลี่ยนไปตลอดกาล

ชื่ออังกฤษ Abduction
ชื่อไทย     แอีบดักชั่น
ประเภทหนัง     Thriller
ผู้กำกับ     John Singleton
วันที่เข้าฉาย     22 September 2011
นักแสดง     Taylor Lautner, Lily Collins, Sigourney Weaver, Maria Bello, Elisabeth Rohm, Alfred Molina, Michael Nyqvist, Jason Isaacs, Freema Agyeman

เรื่องย่อ

Abduction (แอปดักชั่น) หนังแอ็คชั่นมันส์สุดขั้ว ที่จำทำให้คุณลุ้นระทึกกับการตามล่าหาความจริงของ เนธาน (เทย์เลอร์ เลาท์เนอร์) เด็กหนุ่มวัยรุ่นที่มใช้ชีวิตไฮสคูลอย่างเรียบง่าย จนวันหนึ่งเขาไปพบรูปของตนเองปรากฏอยู่บนเวบไซต์เด็กหาย ทำให้เขาเริ่มสงสัยในตัวตนที่แท้จริงของตัวเอง และพ่อแม่ที่เลี้ยงเขามา และแล้วทุกอย่างก็ยิ่งแย่ลงเมื่อพ่อแม่ที่เลี้ยงเขามาถูกมือสังหารฆ่าตาย และเขาต้องหนีการไล่ล่า ไปกับเพื่อนคนเดียวที่เขาไว้ใจอย่าง คาเรน (ลิลี่ คอลลินส์) ในขณะที่หลบหนีการไล่ล่า เขาก็ต้องค้นหาความจริงเกี่ยวกับตัวเขา ว่าเขาเป็นใคร ทำไมจึงตกเป็นเป้าทั้งจากทีมสังหาร และ เจ้าหน้าที่รัฐบาล สิ่งเดียวที่จะหยุดทุกสิ่งก็คือ การตามหาตัวตนที่แท้จริงให้พบ และ หยุดยั้งเรื่องทุกอย่างด้วยตัวเขาเอง

ชื่ออังกฤษ Apollo 18
ชื่อไทย     หลุมเขมือบล้านล้านไมล์
ประเภทหนัง     Sci-fi/Thriller
ผู้กำกับ     Gonzalo Lopez-Gallego
วันที่เข้าฉาย     22 September 2011
นักแสดง     Lloyd Owen, Warren Christie

เรื่องย่อ

Apollo 18 ว่าด้วยเรื่องจริงของภารกิจลับบนยาน Apollo 18 เมื่อปี 1970 จากองค์การ NASA แต่ภายหลังภารกิจนี้ก็ได้ถูกยกเลิกไป หลังจากที่ทีมสำรวจของยาน Apollo เจอรอยเท้าของ “เอเลี่ยน” บนดวงจันทร์ จะเกิดอะไรขึ้นกับนักบินอวกาศกลุ่มนี้ พวกเขาจะรับมือกับสิ่งมีชีวิตนอกโลกนี้อย่างไร และจะสามารถกลับมายังโลกได้หรือไม่ หรือนี้คือเหตุผลที่ทำให้มนุษย์ไม่เคยกลับไปเหยียบดวงจันทร์อีกเลย

ชื่ออังกฤษ Paranormal Activity : Tokyo Night
ชื่อไทย     เรียลลิตี้ขนหัวลุก : ดักผีโตเกียว
ประเภทหนัง     Horror
วันที่เข้าฉาย     29 September 2011

เรื่องย่อ

นักเรียนชาวญี่ปุ่น ได้ไปเรียนต่อที่ แคลิฟอร์เนีย แต่ว่าไปได้ไม่นานก็ต้องกลับมาหลังจากเจออบัติเหตุรถชนที่ทำให้ขาหักทั้งสองข้าง และต้องกลับมาที่บ้านเกิด โตเกียว ญี่ปุ่น ต่อมาไม่นานพ่อของเธอต้องไปทำงานต่างประเทศ จึงทำให้เหลือแต่เธอกับน้องชาย ทั้งสองคนได้เจอเหตุการณ์ต่างๆที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนจึงได้นำกล้องมาติดตั้งเพื่อที่จะได้เห็นว่าเกิดอะไรขึ้นระหว่างที่ทั้งคู่นอนหลับอยู่

ชื่ออังกฤษ The Three Musketeers
ชื่อไทย     สามทหารเสือ
ประเภทหนัง     Action
ผู้กำกับ     Paul W.S. Anderson
วันที่เข้าฉาย     29 September 2011
นักแสดง     Logan Lerman, Matthew Macfadyen, Ray Stevenson, Luke Evans, Christoph Waltz, Orlando Bloom, Milla Jovovich, Mads Mikkelsen

เรื่องย่อ

เรื่องราวของ สามทหารเสือและทหารเสือฝึกหัด ดาตาญัง ต้องรวมกันเป็นหนึ่งเพื่อหยุดยั้งแผนการอันชั่วร้ายของ คาร์ดินัล ริเชอลิเยอ ที่ร่วมมือกับ มิลาดี เดอ วินเทอร์ และ ดยุคแห่งบัคกิ้งแฮม ในการยึดครองบัลลังก์กษัตริย์แห่งฝรั่งเศส

ชื่ออังกฤษ Friday Killer
ชื่อไทย     หมาแก่อันตราย
ประเภทหนัง     Action/Drama/Comedy
ผู้กำกับ     ยุทธเลิศ สิปปภาค
วันที่เข้าฉาย     29 September 2011
นักแสดง     พลอย จินดาโชติ, เทพ โพธิ์งาม

เรื่องย่อ

เรื่องราวของ เป้ อูซี่ (เทพ โพธิ์งาม) อินทรีแห่งเมืองจัน มือปืนรับจ้างที่เพิ่งพ้นโทษออกมาจากคุกแล­้วเพิ่งค้นพบความจริงที่เขาไม่เคยรู้มาก่อ­นคือ ในชีวิตเขานั้นมีลูกสาวในไส้อยู่หนึ่งคนชื­่อ ดาว (พลอย จินดาโชติ) แต่เป้ กลับต้องหนีจากการตามล่าของลูกสาวของตัวเอ­งเพราะเธอเข้าใจผิดคิดว่า เป้ อูซี่ คือคนที่ฆ่าพ่อที่แท้จริงของเธอ เมื่อพ่อ “ฆ่า” เพื่อดับชีวิต แต่ลูก “ฆ่า” เพื่อดับแค้น


ชื่ออังกฤษ Love
ชื่อไทย     รัก
ประเภทหนัง     Romantic/Comedy
ผู้กำกับ     ชัชวาล วิศวบำรุงชัย
วันที่เข้าฉาย     29 September 2011
นักแสดง     ซอนย่า คูลลิ่ง, บิลลี่ โอแกน, อชิตะ สิกขมานา, คณิตกุล เนตรบุตร, วทัญญู นิวัติศัยวงศ์, โกเมน เรืองกิจรัตนกุล, จรินยา อักษรนันทน์, สุรเกียรติ บุนนาค, วัฒนา ชุมสาย ณ อยุธยา, ธัญนันท์ ทองศรีธนพงษ์

เรื่องย่อ

โน้ต (โกเมน เรืองกิจรัตนกุล) กำลังวางแผนขอ น้ำ (จรินยา อักษรนันทน์) แต่งงาน ทั้งคู่วาดฝันที่จะมีพิธีวิวาห์ ณ รีสอร์ทริมชายหาดหัวหินอย่างเรียบง่าย โดยมี คุณหนึ่ง (บิลลี่ โอแกน) เจ้าของบริษัทโฆษณา เจ้านายของ น้ำ และภรรยาคือ คุณ วินนี่ (ซอนย่า คูลลิ่ง) เจ้าของรีสอร์ท อดีตนักแสดงผู้กำลังจะหวนกลับสู่วงการบันเทิงอีกครั้ง เป็นโต้โผจัดงานสมรสให้อย่างพิถีพิถัน

คู่บ่าวสาวยังได้รับความช่วยเหลือจาก รุ่นน้องแสนซน พลอย (แพรว คณิตกุล) มาเป็นคนเก็บภาพวีดีโอเบื้องหลังของช่วงเวลาอันแสนอลหม่านก่อนงานวิวาห์นี้ พร้อมกับ ตั้ม (วทัญญู นิวัติศัยวงศ์) ตากล้องหนุ่มมาดเซอร์สุดยียวน ที่คอยป่วนหัวใจพลอยตลอดเวลา เรื่องราวของทั้งคู่วุ่นวายพอๆ กับ กาย (สุรเกียรติ บุนนาค) ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของวินนี่ และหนึ่ง ที่ต้องโคจรมาเจอะ โบ้ท (อวบอ้วน วัฒนา ชุมสาย ณ อยุธยา) พ่อครัวหัวป่าก์ประจำรีสอร์ท

ด้วยความร่วมมือจากหลายๆ ฝ่าย งานวิวาห์ที่มีคอนเซ็ปต์สุดแสนจะกิ๊บเก๋จาก ซูซี่ สาวหัวครีเอทีฟสุดเพี้ยน (อิม อชิตะ) ก็เริ่มเป็นรูปเป็นร่าง ไปพร้อมๆ กับความรักจากอีกหลายคู่ที่เริ่มก่อตัวขึ้นไปพร้อมๆ กัน โดยว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวมือใหม่ยังต้องเผชิญกับบททดสอบหัวใจครั้งสำคัญ

ชื่ออังกฤษ Cars 2
ชื่อไทย     คาร์ 2 สายลับสี่ล้อ…ซิ่งสนั่นโลก
ประเภทหนัง     Animation
ผู้กำกับ     Brad Lewis, John Lasseter
วันที่เข้าฉาย     29 September 2011

เรื่องย่อ

รถแข่งซูเปอร์สตาร์ ไลท์นิ่ง แม็คควีน (โอเว่น วิลสัน) และ เมเทอร์ (แลร์รี่ เดอะ เคเบิล กาย) รถลากสุดแนว คู่หูเพื่อนซี้ที่จะต้องพบกับการเดินทางที่น่าตื่นเต้นใน Cars 2 สายลับสี่ล้อ…ซิ่งสนั่นโลก เมื่อพวกเขาจะต้องเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลเพื่อเข้าแข่งขันรายการ เวิล์ด กรังด์ปรีซ์ ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกของโลก เพื่อที่จะหารถที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก แต่เส้นทางสู่การเป็นแชมป์กลับเต็มไปหลุมบ่อ อุปสรรคขวากหนาม เส้นทางอันคดเคี้ยว และสิ่นที่น่าแปลกใจที่สุด เมื่อเมเทอร์ ต้องปฏิบัติสุดยอดภาระกิจของเขาในฐานะซูเปอร์สปายสายลับระดับโลก เมเทอร์ต้องแยกร่างระหว่างการช่วยเหลือ ไลท์นิ่ง แม็คควีน ในการแข่งขันระดับโลก และภารกิจลับสุดยอดที่มอบหมายโดย ซูเปอร์สปายสายลับขั้นเทพจากสหราชอาณาจักร ฟินน์ แมคมิซซายล์  (ไมเคิล เคน) และสายลับฝึกหัด ฮอลลีย์ ชิฟท์เวล (เอมิลี่ มอร์ติเมอร์) การผจญภัยสุดระทึกของเมเทอร์ได้พาเขาไปสู่การขับรถไล่ล่าบนถนนในญี่ปุ่น และ ยุโรป ที่พ่วงท้ายมาด้วยเพื่อนๆของเขาและทั่วทั้งโลกที่เฝ้าจับตาดูอยู่ ความสนุกแบบไฮ-สปีดกับเหล่าตัวละครรถยนตร์แบบใหม่ๆมากมาย ที่จะต้องพิชิตทั้งเหล่าวายร้ายและคู่แข่งในการแข่งขันระดับโลก

———–

credit : majorcineplex