WarFlow : เปิดตำรากลยุทธศาสตร์แห่งการพัฒนาเมือง

1,576 views
…….
…….นับเวลารออีกไม่กี่วันก็ได้สัมผัสเกม WarFlow ที่จะเปิดในลงทะเบียนร่วม Close Beta ในวันที่ 8 กันยายน และเปิดศึกพร้อมรบช่วง Close Beta ในวันที่ 14 กันยายน บางคนอาจจะงงๆ ว่าแล้วเกมนี้เล่นอย่างไร จะยากและซับซ้อนขนาดไหน บอกได้เลยว่าไม่ต้องกังวลไปทีมงาน [DK] มีศาสตร์ที่กลยุทธมาแอบบอกตลอดแน่ๆ ก่อนอื่นเลยผมมีข้อมูลเบื้องต้นที่ควรรู้เกี่ยวกับการพัฒนาเมืองของตนเองมาฝากกัน เพราะกองทัพจะแข็งแกร่งได้ต้องมีเมืองซึ่งเป็นที่มั่นที่ดี ยิ่งเมืองแข็งแกร่งเท่าไร กองทัพของคุณก็ย่อมแข็งแกร่งตามไปด้วยแน่นอน
สิ่งปลูกสร้างสำคัญในเมือง

เมืองหลัก

…….
…….เป็นสิ่งปลูกสร้างที่เป็นหัวใจสำคัญของเมือง เลเวลของสิ่งปลูกสร้างอื่นๆ จะไม่สามารถเกินเลเวลของเมืองหลักได้ การอัพเกรดเมืองหลักจะเพิ่มอัตราการได้รับ Gold เมื่อเก็บภาษี และเพิ่มเลเวลสูงสุดในการอัพเกรดสิ่งปลูกสร้างอื่นด้วย ยิ่งเมืองหลักมีเลเวลสูงเท่าไร ก็จะสามารถได้รับสิ่งปลูกสร้างอื่นๆ ได้เพิ่มขึ้นเช่น บ้านราษฎร เป็นต้น ในฐานที่มั่นที่อยู่จะมีกำหนดการอัพเลเวลสูงสุดที่อัพได้เมืองหลักไว้ เมื่ออัพจนเต็มแล้วควรย้ายฐานที่มั่นไปยังที่ที่มีค่าความเจริญสูงกว่าที่เก่า
…….

…….

สนามฝึก

ผู้เล่นสามารถใช้ประโยชน์จากสนามฝึกได้ 2 รูปแบบ คือ
…….
…….
…….2.1.อัพเกรดฮีโร่ การอัพเกรดฮีโร่จะเพิ่มจำนวนทหารในกองทัพ, ค่า Stat สูงสุดที่จะสุ่มได้ในการพัฒนาฮีโร่ และเลเวลสูงสุดของอุปกรณ์ที่ฮีโร่จะใส่ได้ เลเวลของฮีโร่ไม่สามารถเกินเลเวลของเมืองหลักได้ผู้เล่นสามารถเลือกระยะเวลาการฝึกได้หลายแบบ ใน VIP ขั้นสูงขึ้น จะสามารถเลือกระยะเวลาการฝึกได้สูงสุด 72 ชั่วโมง การฝึกเองก็ยังแบ่งออกเป็นหลายโหมด การเลือกโหมดที่ดีกว่าจะทำให้ฮีโร่ได้รับ EXP มากกว่า ที่ VIP ขั้นสูง ผู้เล่นจะสามารถปลดล็อกโหมดฝึกได้สูงสุดถึง 300% EXP
…….
…….2.2.พัฒนาฮีโร่ การพัฒนาฮีโร่จะช่วยเพิ่มค่าความสามารถ (Stat) ของฮีโร่ได้ ค่า Stat ทั้ง 3 อย่างจะส่งผลโดยตรงต่อความสามารถในการต่อสู้
…….…….-Strength (STR) จะส่งผลต่อการโจมตีปกติและการป้องกัน
…….…….-Dexterity (DEX) จะส่งผลต่อการโจมตีด้วยสกิลและการป้องกันสกิล
…….…….-Intelligence (INT) จะส่งผลต่อการโจมตีด้วยเวทย์และพลังป้องกันเวทย์
…….

ร้านค้า

ร้านค้ามีการใช้งาน 3 แบบ
…….
…….1.ซื้อขาย : สามารถซื้อขายอุปกรณ์ต่างๆได้ เมื่ออัพเกรดร้านค้าจะปลดล็อกไอเทมที่เลเวลสูงขึ้น
…….…….
…….
…….2.ช่องเก็บของ : อุปกรณ์ที่ไม่ได้ถูกฮีโร่สวมอยู่ จะถูกเก็บไว้ในช่องเก็บของ สามารถเพิ่มช่องเก็บของได้โดยใช้ Gold
…….
…….
…….3.อัพเกรด : อุปกรณ์สวมใส่ทุกชิ้นสามารถอัพเกรดเพื่อเพิ่มความสามารถได้โดยใช้ Silver ในการอัพเกรด อัตราการอัพเกรดสำเร็จจะขึ้นอยู่กับค่า Magic ในช่วงเวลานั้นๆ ซึ่งจะมีการเปลี่ยนแปลงทุกๆ 30 นาที แต่เลเวลของอุปกรณ์สวมใส่จะไม่สามารถอัพเกรดเกินเลเวลของร้านค้าได้
…….
…….

กองคลัง

…….มีผลกับจำนวน Silver สูงสุดที่สามารถมีได้ ยิ่งเลเวลของกองคลังสูงเท่าไรก็ยิ่งเก็บ Silver ได้เท่านั้น

…….

บ้านพักราษฎร

…….จำนวนและเลเวลของบ้านพักราษฎรจะเป็นตัวบ่งชี้ Silver ที่ได้รับในการเก็บภาษี เมื่ออัพเกรดบ้านพักราษฎรให้เลเวลสูงขึ้น Silver ที่ได้รับจากการเก็บภาษีจะมากขึ้นด้วย การอัพเกรดเมืองหลักจะช่วยเพิ่มจำนวนของบ้านพักราษฎรได้
…….

ตลาด

…….ผู้เล่นสามารถซื้อขายเสบียงได้ที่ตลาด ราคาซื้อขายของเสบียงนั้นจะเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา การอัพเกรดตลาดจะช่วยเพิ่มปริมาณสูงสุดที่สามารถซื้อขายได้ในแต่ละวัน จำนวนจำกัดในการซื้อขายนั้น จะถูกรีเซ็ตทุกวัน และเมื่อมีการอัพเกรดตลาด ในกรณีที่ขาดเสบียงจริงๆ ก็สามารถซื้อเสบียงจากตลาดมืดได้ในราคา 2 เท่าของราคาปกติได้อีกด้วย
…….

ค่ายทหาร

…….ใช้ในการเกณฑ์ทหารเข้ากองทัพ โดยสามารถทำได้ 2 แบบ คือ การเกณฑ์ และ การซื้อทหาร การเกณฑ์นั้นจะทำให้ได้รับทหารในจำนวนที่แน่นอนโดยไม่เสีย Silver แต่จะมีเวลา Cooldown ก่อนที่จะเกณฑ์ได้อีกครั้ง ส่วนการซื้อทหารนั้นเป็นการใช้เสบียงแลกทหารมา ซึ่งสามารถแลกได้ไม่จำกัด ขึ้นอยู่กับจำนวนทหารที่สามารถมีได้สูงสุดในกองทัพและจำนวนเสบียงที่มีอยู่
…….

ยุ้งฉาง

…….มีไว้เพื่อใช้ในการเก็บเสบียง การอัพเกรดยุ้งฉางจะเพิ่มจำนวนเสบียงสูงสุดที่สามารถเก็บได้

…….

ฐานทัพ

…….
…….ใช้ในการพัฒนาและอัพเกรดเทคโนโลยีทางทหาร เทคโนโลยีนั้นแบ่งออกเป็น 2 แบบคือ เทคโนโลยีทางทหาร และรูปแบบกองทัพ (Formation) เทคโนโลยีทางทหาร คือ การเพิ่มจำนวนทหารต่อฮีโร่, ประสิทธิภาพและพลังป้องกันของการโจมตี สกิล และเวทย์ ส่วนรูปแบบกองทัพจะทำให้ฮีโร่สามารถเลือกรูปแบบกองทัพได้หลากหลาย อีกทั้งยังเพิ่มจำนวนฮีโร่ในกองทัพได้อีกด้วย

…….

ห้องเช่า

…….การอัพเกรดห้องเช่าจะเพิ่มประสิทธิภาพในการเก็บภาษีให้สูงขึ้น ส่งผลให้ได้รับ Silver จากการเก็บภาษีมากขึ้น

ใครที่สนใจอยากลองสัมผัสเกม WarFlow
สามารถเข้าไปสมัครไอดีกันได้ที่ www.wf.in.th อย่าลืม 14 กันยายนนี้เริ่ม Close Beta กันแล้ว!!!