KTH จับมือ SEGA ส่ง ‘Football Manager Online’ ลงสนามเกาหลี

1,812 views

เมื่อปีที่ผ่านมา ทางด้านประเทศเกาหลีนั้นได้มีเกม Sport Management มาบ้างแล้ว อาทิเช่นเกม Pro Baseball Manager จากค่าย Ntreev Soft ทางด้าน NHN เองก็ส่งเกม Yagoo 9 Dun และทางด้าน HanbitSoft ก็มี FC Manager เกมแนวการจัดการทีมกีฬาเช่นกัน

สำหรับตลาดเกมแนว Sport นั้นถือว่ากำลังมาเป็นอย่างมาก และได้รับการสนับสนุนจากหลายๆ ฝ่ายในเกาหลีด้สนคอนเทนท์ของเกมส่งเสริมให้ผู้เล่นรู้จักกีฬามากขึ้น ทางรัฐบาลเองก็ยิ่งสนับสนุน มำให้เมื่อวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา ทางด้าน KTH ก็ได้จัดงานแถลงข่าวจับมือร่วมกับ SEGA และ Sports Interactive ส่งเกม Sport Management ตัวใหม่ลงสู่ตลาดออนไลน์ ในชื่อว่า “Football Manager Online”( FMO) ซึ่งทางทีมผู้พัฒนากล่าวในวันแถลงข่าวเลยว่าจะเป็นเกมแนวการจัดการทีมกีฬาที่ดีที่สุดในโลกออนไลน์

Football Manager ถือได้ว่าเป็นเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมหาศาลในกลุ่ม PC แล้วแถมมีข่าวมาว่า Football Manager 2012 รวมคุณสมบัติใหม่กว่า 800 ประการ จะออกขายในวันคริสต์มาสสิ้นปีนี้ ก็หันมาประกาศอีกให้เหล่าเกมเมอร์ได้เฮโดย Miles Jacobson ผู้อำนวยการสตูดิโอของ Sports Interactive ว่ากำลังพัฒนาแบบออนไลน์ร่วมกับทาง KTH และ SEGA ออกให้บริการที่ประเทศเกาหลีใต้ โดยตัวเกมนั้นทางด้านทีมผู้พัฒนาย้ำชัดว่ามีความมันส์ไม่แพ้ในรุ่น PC เลย มีทั้งโหมด PVP และ PVE ทั้งนี้สามารถเล่นบน iPad ,iPhone และ Device อื่นๆ ที่รองรับได้อีกด้วย

เกม Football Manager Online ได้มีการเปิดทดสอบระบบในช่วง CBT ไปแล้วครั้งหนึ่ง และได้มีบอกมาแว่วๆ ว่าแม้ตอนนี้จะยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเมื่อใด แต่ทางทีมผู้พัฒนากล่าวว่าจะรีบพัฒนาให้มีความพร้อมที่สุด เพื่อให้เปิดให้บริการอย่างเต็มรปแบบ (Official) ได้เร็วที่สุด และนอกจากนี้ยังมีการวางแพลนไว้ว่าจะไปทำตลาดในต่างประเทศด้วย เริ่มจากประเทศจีนเป็นประเทศแรก และตามด้วยไต้หวัน และประเทศไทย

แหม…พูดออกสื่อว่าจะทำตลาดในไทยเสียด้วย งานนี้เกมเมอร์รอลุ้นกันเลยว่าจะมีค่ายไหนนำมาเปิด หรือทาง KTH จะมาเปิดเอง แต่ที่แน่ๆ มาเมื่อไหร่เกมเมอร์ไทยคงได้เฮ เพราะสาวกในไทยของ Football Manager คงจะเพียบไม่น้อยเลยทีเดียว

————-

credit : nate.com