WOG : พาเที่ยวเขาคุนหลุน จุดกำเนิดจอมยุทธเทพศาสตรา

3,108 views

“””

ถึงแม้จะสิ้นสุดช่วง Close Beta กันไปแล้ว แต่ใครที่สนใจอยากร่วมทดสอบรอบ VIP Test ในวันที่ 8 – 13 กันยายน 2554 ก็รีบๆ ส่งรายละเอียดตามที่แจ้งกันเข้ามานะ ส่วนใครที่รอ Open Beta เราก็มีข้อมูลเล็กๆ จากสถานที่น่าสนใจภายในเกมมานำเสนอกัน เที่ยวแรกเราไปชมทัศนียภาพของ “เขาคุนหลุน” ซึ่งเป็นเกาะที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของโลก (ณ ตอนนี้นะ ^^) ที่นี่เป็นที่แรกที่ทุกคนต้องมาเริ่มต้นนับหนึ่งเหมือนกันทั้งหมด ไม่ว่าจะเล่นอาชีพอะไร ต้องมาผ่านปรับพื้นฐานที่นี่เหมือนกันทุกคน…

หุบเขาเหอผิง

…..

ที่นี่เป็นที่ตั้งของหมู่บ้านที่มีอยู่แห่งเดียวบนเกาะ แน่นอนว่าภายในหมู่บ้านมี NPC สำคัญๆ ที่จะช่วยให้เพื่อนๆ เล่นเกมได้สะดวกสบายรวมตัวกันอยู่ที่นี่ ทั้งร้านขายยา ร้านอาวุธ และ ผู้ส่งตัว (วาร์ป) ซึ่งหลายคนอาจสงสัยว่า เอ…? เคลียร์เควสต์บนเกาะคุนหลุนหมดแล้วจะไปแผนที่ใหม่ยังไงดี มาใช้บริการวาร์ปกับ NPC อู่เต่อหลง ได้เลยราคาย่อมเยา

ทุ่งร้อยหญ้า

..

ทุ่งร้อยหญ้าตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของหุบเขาเหอผิง จริงๆ ที่นี่ก็คือ ทุ่งนา เป็นพื้นที่ทำเกษตรกรรมของชาวบ้านที่อาศัยอยู่บนเกาะนคุนหลุนนั้นเอง ที่นี่มีร้านขายยา และร้านขายเกราะป้องกัน เป็นที่อยู่ของมอนสเตอร์ ภูติหญ้าในนา, ภูติหญ้าเขียว และภูติผีเสื้อน้ำเงิน

หนองน้ำร้อยหญ้า

หนองน้ำร้อยหญ้า ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของทุ่งร้อยหญ้า มีสภาพเป็นหนองน้ำเล็กๆ ที่นี่เป็นที่เดียวที่จะพบเจอ หญ้ามาร ขึ้นอยู่ทั่วไป และเป็นที่อยู่อาศัยของกบถุงตาดำ

ป่าชิงมู่

..

ป่าชิงมู่ ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของหุบเขาเหอผิง มีสภาพเป็นป่าดิบชื่น บริเวณทางเข้าป่าจะมีที่พักนักเดินทางตั้งอยู่ ที่นี่จะมีร้านขายยา กับ ร้านขายของเบ็ดเตล็ด มอนสเตอร์ที่อาศัยอยู่ในป่าก็มี ภูตผีเสื้อดอกไม้, มารดอกไม้, หมาป่าเขียว และหมาป่าชั่วร้าย

ถ้ำเป่ยซาน

..

ถ้ำเป่ยซาน ตั้งอยู่บริเวณทิศเหนือของป่าชิงมู่ ถ้ำนี้เป็นที่อยู่ของเหล่าหมาป่าปิศาจ มีเควสต์สำคัญที่ทุกคนต้องเข้ามาล่า “มารหมาป่าปิศาจ” (บอส) ซึ่งมีมันจะอยู่ด้านในสุดของถ้ำ (มีอยู่ตัวเดียวแบ่งๆ กันตีนะครับ >_<”

ถนนชิงเฟิง

ถนนชิงเฟิงเป็นถนนสายหลักของเกาะคุนหลุน ที่ตัดผ่านใจกลางเกาะเชื่อมไปยังสถานที่สำคัญๆ บนเกาะทุกที่ บนถนนชิงเฟิงจะมีที่พักนักเดินทาง มีร้านยา กับ ร้านค้าเบ็คเตล็ดอยู่ที่นี่ด้วย ที่สำคัญบริเวณถนนชิงเฟิงกับเป็นที่ตั้งค่ายของเหล่าศิษย์ชั่วทรยศของเขาคุนหลุน จะพบ “หัวหน้าศิษย์ชั่วลึกลับ” (บอสมีตัวเดียวแบ่งๆ กันกินนะครับ >_<) พร้อมด้วย ศิษย์ชั่วลึกลับ กับ พ่อมดวิญญาณมาร อยู่แถวนี้เต็มไปหมด

หุบเขาศิลาผู้กล้า

..
หุบเขาศิลาผู้กล้า ตั้งอยู่ทิศตะวันตกเฉียงเหนือของถนนชิงเฟิง ที่นี่มีสภาพโดยรอบเป็นป่าไผ่ และเป็นที่เดียวที่จะพบ “ดอกหนิงหลิง” แบ่งปานอยู่ นอกจากนั้นจะได้พบ มู่จู่ ที่จะมอบหมายภารกิจสำคัญบางอย่างเกี่ยวเทพศาสตราอยู่ที่นี่ (NPC ตัวนี้ขายใบวาร์ปไปหมู่บ้านอื่นด้วยนะ ^_^)


ทะเลสาบลึก

ทะเลสาบลึก ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของถนนชิงเฟิง ที่นี่เป็นสถานที่สำคัญมากที่หนึ่งบนเกาะคุนหลุน เพราะใต้ทะเลสาบมีเทพมังกรหลับไหลอยู่ นอกจากนั้นยังมีมอนสเตอร์อาศัยอยู่มากมาย เช่น มารหมีส่งเสียงร้อง, วิญญาณนอกรีด และเงือกโบราณ

..
ตำหนักหยุนซาน

..

ตำหนักหยุนซาน เป็นสถานที่ที่ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะคุนหลุน เป็นสถานที่สำคัญที่ทุกคนจะได้เรียนรู้วิชาจับสัตว์เลี้ยงจาก “เปยโต่ว” นอกจากนั้นที่นี่ยังมีถ้ำที่เป็นที่อาศัยของ “ลิงมฤตยู” (บอส) ที่มีอยู่ตัวเดียวอีกแล้ว ต่อแถวกันทำเควสต์กันดีๆ นะครับ >_<


มอนสเตอร์ที่อยู่บนเกาะคุนหลุน


..

..

..
นอกจากนี้สามารถติดตามการเคลื่อนไหวของ Weapons Of The Gods ได้ที่ www.wog.in.th เตรีม Open Beta เร็วๆ นี้แน่นอน