LaTale Update : ระบบประมูล สุดเจ๋ง สำหรับผู้เล่นมีระดับ

828 views

…….เตรียมตัวกันให้ดี…อังคารนี้จะได้พบกับระบบเกมแบบใหม่ ที่จะทำให้ไอเทมของเพื่อนๆ มีระดับและเพิ่มการตอบรับอย่างมากมายในการซื้อขายกับระบบประมูลไอเทม เพิ่มความลุ้นและสนุกอีกเพียบ…ไอเทมที่หายากแต่ไม่รู้จะให้ราคาเท่าไรตั้งประมูลกันไปเลย…
…….
…….จากนี้เรามาทำความรู้จักเกี่ยวกับระบบประมูลกันสักหน่อยดีกว่า เพื่อไม่ให้เสียผลประโยชน์ในภายหลัง โดยการคุยกับ Mayu ที่ยืนอยู่ตรงทางเข้าตลาดเมือง Elias แล้วเลือกข้อ 4 หรือกด 4
…….
…….
…….
…….หลังจากนั้นเราจะเข้าสู้หน้าต่างระบบประมูล มีหน้าต่างมากมายให้กดเพื่อทำการค้นหาหรือจะตั้งขาย โดยมีหน้าต่างที่ควรรู้จักดังนี้

การตั้งไอเทมประมูล

…….เมื่อเราต้องการนำไอเทมของเรามาประมูลเราสามารถทำได้โดยการไปที่ช่อง “ประมูล” จะพบกับหน้าต่างที่เราสามารถตั้งราคาสินค้าและรายการไอเทมของเราที่กำลังประมูลอยู่ได้ทางขวามือ
…….
…….
…….1. ช่องใส่ไอเทม ไว้สำหรับนำไอเทมที่ต้องการประมูลใส่ลงไป โดยการเปิดหน้าต่างไอเทมที่อยู่ทางมุมขวาด้านบน “ช่องเก็บของ” เพื่อเปิดรายการไอเทมในตัวและลากลงไปในช่องสี่เหลี่ยมทางขวามือ
…….2. การตั้งราคา จะแบ่งออกเป็น 2 แบบ คือ
…….…….– ราคาเริ่มต้น  คือราคาเริ่มต้นสำหรับการประมูลต่ำสุด เราสามารถกำหนดได้ว่าราคาเริ่มต้นเท่าไร เมื่อเราตั้งราคาเริ่มต้นไปก็จะมีคนมาประมูลราคาต่อกันไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดเวลาในการประมูล
…….…….– ราคาซื้อทันที (เลือก) คือ ราคาที่เราตั้งไว้สำหรับขายได้เลย เช่น อาจจะตั้งราคาประมูลไว้ที่ 5,000Ely แต่ถ้าเราจะขายให้สำหรับคนมีกะตังค์ เราก็ตั้งไปเลย 10,000,000 Ely ถ้าคนมีเงินเขาก็จะซื้อไปได้เลยไม่ต้องประมูล หรือถ้าต้องการให้มีแต่การประมูลอย่างเดียวให้ใส่เลข 0 ลงไปแทน
3. ช่วงระยะเวลาประมูลและความปลอดภัย
…….
…….
ระยะเวลาประมูล แบ่งออกเป็น 3 ช่วงคือ
ระยะสั้น ระยะเวลาประมูล  6 ชั่วโมง
ระยะกลาง ระยะเวลาประมูล  7-12 ชั่วโมง
ระยะยาว ระยะเวลาประมูล  13 – 24 ชั่วโมง
…….
…….เมื่อครบเวลาตามที่กำหนด ไอเทมจะตกไปอยู่ในมือของผู้เล่นที่ประมูลคนล่าสุด ในแบบระยะกลางและระยะยาว หากทิ้งช่วงไปไม่มีการประมูลต่อตามระยะเวลาที่กำหนด ไอเทมจะถูกตัดสินไปให้คนประมูลล่าสุดเช่นกัน ความปลอดภัยและการลงทะเบียนคือหน่วยเงินหรือภาษีที่ต้องเสียให้กับร้านค้าประมูลโดยจะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับจำนวน “ราคาเริ่มต้น” เมื่อทำการตั้งไอเทมราคา เรียบร้อยแล้ว กดปุ่มลงทะเบียน
…….4. เมื่อกดปุ่มลงทะเบียน ไอเทมของเราจะอยู่ทางขวามือ เราสามารถตรวจสอบได้ว่าตอนนี้ราคาประมูลของเราอยู่ที่ เท่าไร และ ใครเป็นผู้ประมูลล่าสุด และได้รับไอเทมไป เราสามารถกดยกเลิกรายการไอเทมได้ หากเราเกิดเปลี่ยนใจก่อนที่ไอเทมจะตกไปเป็นของคนอื่น
จำนวนเงินที่ได้จากการประมูล สามารถไปรับได้ที่ Postman ในเมืองได้เลย
รับเงินและไอเทมประมูลได้จากเขาคนนี้
…….
หน้าต่างค้นหาและการประมูลไอเทม
…….
…….
…….1. จำนวนเงิน เมื่อเราทำการประมูลซื้อขายเงินของเราจะถูกหักออกไปตามจำนวนเงินที่ประมูล แต่ถ้ามีคนประมูลสูงกว่าเราก็จะได้รับเงินคืนแต่ต้องไปเอาที่ Postman นะจ๊ะ
…….2. ช่องอุปกรณ์ไอเทม เราสามารถเลือกดูไอเทมที่เราต้องการค้นหาได้ เลือกรายการไอเทมและกดปุ่มค้นหาด้านล่างไอเทมก็จะแสดงออกมา
…….
…….
…….3. หน้าต่างโชว์รูปไอเทม และสถานะต่างๆ ของไอเทมพร้อมทั้งราคา เราสามารถประมูลและซื้อไอเทมได้ในหน้าต่างนี้
…….
…….
…….…….– เสนอราคา คือการประมูลไอเทมราคาที่สูงขึ้นแข่งกับผู้อื่น เมื่อเรากดเสนอราคาไปแล้วปุ่มเสนอราคานี้จะปรากฏอีกครั้งหากมีผู้มาเสนอราคาสู้กับคุณ โดยราคาครั้งต่อไประบบจำเป็นคนคำนวณขึ้นให้เอง สังเกตราคาก่อนการกดตกลง
…….
…….
…….…….– ซื้อทันที ไอเทมที่เราต้องการและจำนวนเงินเราก็มีมากพอที่จะซื้อได้เลย เราก็สามารถซื้อไอเทมได้เมื่อผู้ตั้งประมูลต้องการขายทันที แต่ถ้าผู้ตั้งประมูลใส่ 0 เราจะไม่สามารถซื้อไอเทมได้ ต้องประมูลแข่งอย่างเดียว
…….4. ช่องสำหรับค้นหา สามารถเลือกดูระดับเลเวลหรือชื่อไอเทมที่ต้องการค้นหาได้ แต่ถ้าอยากดูรายการไอเทม เลย สามารถกด “ค้นหา” ได้เลยโดยไม่ต้องใส่ข้อความใดๆ
…….นอกจากนั้นเราสามารถดูไอเทมที่เรากำลังประมูลอยู่ได้ว่า ตอนนี้ไอเทมนั้นเรายังเป็นผู้ประมูลล่าสุดหรือไม่ หรือว่า มีคนประมูลแข่งกับคุณ โดยการตรวจสอบหน้า “สถานะเสนอราคา” เพื่อทำการสู้ราคาไอเทมที่คุณกำลังประมูลอยู่นั่นเอง
…….
…….
…….ทุกครั้งที่ทำการประมูลแล้วมีคนประมูลด้วยราคาที่สูงกว่า เงินของเราจะได้คืนกลับมาให้ไปรับกับ NPC PostMan ซึ่งเราต้องคอยเช็คว่าจดหมายของเราเต็มหรือยัง หากจดหมายเต็มเราจะไม่สามารถประมูลได้ จะมีระบบเตือนให้ทำการลบจดหมายที่ได้รับออกก่อน เมื่อหมดระยะเวลาประมูลไอเทมจะตกไปเป็นของคนที่ได้ประมูลล่าสุดไป
…….นี่เป็นระบบใหม่ที่กำลังจะอัพเข้ามา ผู้เล่นควรจะศึกษาทำความเอาไว้กันสักหน่อยเพราะการประมูลไอเทม และการเอาไอเทมไปประมูลเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูง อาทิเช่น หากเราตั้งราคาประมูลไป 5,000 Ely และราคาซื้อทันทีที่ 1,000,000 Ely ในกรณีที่อยู่ๆ มีคนประมูลแค่ 1 – 2 คน ราคาจะต่ำที่ 6,000 – 7,000 Ely เมื่อหมดเวลาผู้เล่นที่ประมูลไปล่าสุดจะได้ไอเทมในราคาที่เขาประมูล เพราะฉะนั้นควรศึกษาไอเทมให้ดีก่อนนะจ๊ะเดี๋ยวจะเสียน้ำตาทีหลัง