Kinect Adventures : ความสนุกครั้งใหม่ในงาน TGS 2011

2,345 views

 

 

เมื่อวาน(วันที่ 30 พ.ย.53 )  ในงานแถลงข่าว TGS 2011 หรือชื่อเต็มๆ ก็คือ Thailand Game Show 2011 ที่จะจัดขึ้นในวัน 7-9 มกราคม 2554 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งวันนั้นจะมีสารพัดเกมมาให้เหล่าเกมเมอร์ได้มาสนุกกันในงาน และที่สำคัญคือการนำเจ้า Kinect  เทคโนโลยีจาก Microsoft ที่เป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับเครื่องเกม Xbox 360 มาให้เกมมเอร์ไทยได้สัมผัส ความพิเศษมันอยู่ตรงที่ว่าเจ้าเครื่อง Kinect จะมีเซ็นเซอร์ที่ตรวจสอบการเคลื่อนไหว พูดง่ายๆ ก็คือเวลาเราขยับท่าทางต่างๆ ก็จะไปเคลื่อนไหวอยู่ในเกมแบบนั้นเลยครับ และวันนี้ผมก็เลยพาเพื่อนๆ ชาว Compgamer มาทำความรู้จักกับเกม Kinect Adventures ที่จะมาให้เราได้ลองเล่นกันในงานครับ  เกมนี้จะออกเป็นแนวเหมือนชื่อเกมเลยครับ คือ  Action Adventure ในนี้จะมีภารกิจการผจญภัยต่างๆ ให้เราได้เลือกเล่นกันซึ่งมีทั้งหมดอยู่ 5 ชนิดครับ คือ 

 

20,000 Leaks  เกมนี้จะสมมุติให้เราไปอยู่ใต้น้ำลึกและจะต้องคอยเอามือไปอุดรูรั่วที่เกิดจากการถูกปลาหรือสัตว์น้ำอื่นๆ ทำแตก

 

River Rush เป็นเกมที่ให้เราผจญภัยไปบนเรือยางที่ต้องล่องไปตามกระแสน้ำที่เชี่ยวเราต้องคอยกระโดด ย่อตัว เอียงซ้าย-ขวาเพื่อบังคับเรือยางหลบอุปสรรคต่างๆ

 

Rallyball  จะให้เราตบลูกบอลไปยังจุดที่ต้องการเพื่อเก็บคะแนนแต่ ลุกบอลที่ตอบไปนั้นมันจะเด้งกลับมาให้เราตบใหม่ถ้าไปโดนกล่องที่มีลูกบอลซ่อนอยู่มันจะเพิ่มจำนวนลูกให้กับเราด้วย

 

Reflex Ridge เป็นเกมที่ให้เราเลื่อนบนกระดานตามสายเคเบิ้ลแล้วการก็สามารถบังคับตัวละครให้ขยับหลบสิ่งกีดขวางหรือกางแขนขาเพื่อเกมเหรีญได้

 

Space Pop จะให้เราอยู่ในอวกาศที่ไร้น้ำหนักเราต้องคอยขยับตัวลอยไปเก็บเหรียญหรือหลบอุปสรรคต่าง

 

เรามาดูภาพวิดีโอเกมนี้กันเลยดีกว่าครับ

 

เป็นอย่างไรครับนี้แค่ตัวอย่างนะครับเพราะความสนุกจริงๆ รออยู่ที่งาน TGS 2011 ใครที่ว่างวันไหนก็มาได้นะครับงานจัดทั้งหมด 3 วันแต่ถ้าจะให้ดีผมว่ามาทั้ง 3 วันเลยดีกว่าเพราะเกมและความบันเทิงต่างๆ ที่ขนมาในงานนั้นเยอะมากมายครับ รับรองครับว่ามางานนี้คุ้มยิ่งกว่าคุ้มอีกครับแล้วพบกันที่งานนะครับ

 

ขอขอบคุณ : xbox360.ign.com