ปาร์ตี้สัตว์เลี้ยงอัพเดทไอเทมใหม่ครั้งใหญ่ต้อนรับเทศกาลไหว้พระจันทร์

2,087 views

ปาร์ตี้สัตว์เลี้ยงอัพเดตไอเทมใหม่ครั้งใหญ่ต้อนรับเทศกาลไหว้พระจันทร์

ที่กำลังจะมาถึงในวันที่ 12 กันยายนนี้

ถ้าเพื่อนๆ เป็นคนที่มีเชื้อสายจีนต้องรู้จักกับเทศกาลวันไหว้พระจันทร์แน่ๆ เลยใช่ไหมครับ ซึ่งภายในเกมปาร์ตี้สัตว์เลี้ยง สุดน่ารักของ SNSplus ก็จัดให้เพื่อนๆ ได้อินไปกับเทศกาลไหว้พระจันทร์ด้วยการอัพเดทไอเทมชีรีย์ใหม่ในซีรี่ย์วันไหว้พระจันทร์นั่นเอง

ปาร์ตี้สัตว์เลี้ยงซีรี่ย์ เทศกาลไหว้พระจันทร์ มาแล้วจ้า!

ครอบครัวสุขสันต์กลมเกลียวในเทศกาลไหว้พระจันทร์ แม่นางฉางเอ๋อและกระต่ายน้อยในพระจันทร์ ของตกแต่งมากมายรอคุณอยู่แล้ว รีบไปเสาะหามาตกแต่งเพื่อรับเทศกาลไหว้พระจันทร์กันได้แล้ววันนี้!

สิ่งของในหีบสมบัติใหม่ เทศกาลไหว้พระจันทร์

กล่องสมบัติแห่งโชคขนาดใหญ่ – ตุ๊กตาฮวาตั้น
กล่องสมบัติแห่งโชคขนาดกลาง – ตุ๊กตาหน้าเพ้นท์
กล่องสมบัติแห่งโชคขนาดเล็ก – ตุ๊กตาวู๋เซิง

รู้จักกับ เทศกาลไหว้พระจันทร์

เทศกาลไหว้พระจันทร์ เป็นเทศกาลของชาวจีนโดยปกติจะมีวันเพ็ญ เดือน 8 (เดือนกันยายน หรือตุลาคม) เทศกาลนี้จัดขึ้นกลางฤดูใบไม้ร่วง ซึ่งในปี 2554 นี้จะตรงกับวันที่ 12 กันยายน 2554 จึงเรียกว่า “จงชิว” (Zhong Qiu) แปลว่า “กลางฤดูใบไม้ร่วง” เพื่อระลึกถึงเทพธิดาแห่งพระจันทร์ ซึ่งเชื่อกันว่าถือกำเนิดขึ้นในวันนี้ อย่างไรก็ตาม ข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์เกี่ยวกับต้นกำเนิดของเทศกาลนี้ยังคงไม่เป็นที่ปรากฏแน่ชัด บ้างก็ว่าจักรพรรดิ์วูแห่งราชวงศ์ฮั่นเป็นผู้ริเริ่มการฉลองเพื่อกราบไว้พระจันทร์เป็นเวลา 3 วันในฤดูใบไม้ร่วงนี้ แต่หลายคนก็แย้งว่า ความจริงแล้วเทศกาลนี้เกิดขึ้นในราวปี พ.ศ. 1911 ในช่วงมองโกลยึดครองจีน ขนมเค้กที่ทำขึ้นก็เพื่อซุกซ่อนข้อความลับของพวกกบฎที่มีถึงประชาชนทั่วทั้งประเทศให้มาชุมนุมกันครั้งใหญ่นเดือน 8 นี้ ทหารมองโกลไม่ได้ระแวงถึงจุดประสงค์ของพวกกบฎ เพราะคิดว่าขนมเค้กเหล่านั้นเป็นการทำตามประเพณีดั่งเดิมของชาวจีน ด้วยเหตุนี้ในคืนนั้นเองทหารมองโกลจึงถูกปราบเสียราบคาบหลังจากที่ราชวงศ์ใหม่คือราชวงศ์ หมิงได้ถูกจัดตั้งขึ้นแล้ว ประเพณีนี้ก็ถือปฏิบัติกันมาจนถึงทุกวันนี้

จันทราเทวี ฉางเอ๋อ วาดโดยฮว๋าซานชวน

(เนื้อหาเพิ่มเติมที่ วิกิพีเดีย http://goo.gl/LCq13 )

ถ้าเพื่อนๆ อยากรู้ว่า ปาร์ตี้สัตว์เลี้ยง มีอะไรอัพเดตใหม่ๆ เพิ่มขึ้นมาบ้างในซีรี่ย์เทศกาลไหว้พระจันทร์นี้เพื่อนๆ สามารถเข้าไปร้วมสนุกกับเกม ปาร์ตี้สัตว์เลี้ยง ได้เลย มีเพื่อนๆ เล่นกันเยอะมากนะขอบอก โดยเข้าร่วมเล่นกันได้ที่ http://apps.facebook.com/petparty_th/