GC สุ่มคุณสมบัติไอเทม สลับอาวุธในดันเจี้ยน 2 ระบบใหม่ มาแล้ว !!

2,518 views

……….กลับมาต่อเนื่องความมันส์ ความตื่นเต้นกับระบบใหม่ 2 ระบบที่กำลังจะเข้ามาพร้อมกันในการอัพเดทแพทช์วันที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2554 ในระบบที่เรียกกันว่า “สุ่มคุณสมบัติไอเทม” และ “สลับอาวุธ” รับรองว่าถูกใจชาว GC ไทยแน่นอนคอนเฟิร์ม เริ่มสนุกลุกนั่งสบายสไตล์ชาวแกรนด์เชส ณ บัดนี้

….

ระบบใหม่ๆ ในเกมแกรนด์เชส

สังเกตให้ดีๆ เพราะปุ่มสุ่มคุณสมบัติจะอยู่ข้างๆ กับการขายไอเทม

กดปั๊บจะเห็นปุ่มให้สุ่มคุณสมบัติโผล่ขึ้นมา หากจะกลับไปหน้าช่องใส่การ์ดก็กดที่ปุ่มเดิม

………ระบบแรกที่เราอยากจะนำเสนอนั่นคือ!! ระบบสุ่มคุณสมบัติไอเทม ซึ่งผู้เล่นสามารถเข้าไปสุ่มไอเทม Cash ที่เราซื้อมาจาก Shop GC หรือไอเทมประเภทกาชาปอง เพื่อเปลี่ยนคุณสมบัติได้เลยทันที โดยคลิกทีคำว่า “คุณสมบัติ” เสียก่อน จากนั้นไอเทมไหนที่เราสามารถสุ่มได้ จะเห็นปุ่มสัญลักษณ์คล้ายๆ ลูกศร เราก็กดคลิกเข้าได้เลยทันที โดยการสุ่มนั้นจะมีกฏดังนี้คือ!!

1.    สุ่มได้เฉพาะไอเทม Cash เท่านั้น
2.    จะต้องใช้ไอเทม “Random Properties Scroll” 1 ใบ ต่อการสุ่ม 1 ครั้ง หาซื้อได้จาก Shop GC
3.    หากเป็นไอเทมที่ยังไม่ได้เลือกคุณสมบัติ จะสามารถสุ่มได้ฟรี 1 ครั้ง โดยที่ไม่ต้องเสียใบ “Random Properties Scroll” แต่เมื่อเลือกสุ่มคุณสมบัติไปแล้ว ทางระบบจะเลือกคุณสมบัติที่เราสุ่มได้ให้เลยทันที เพราะฉะนั้นก่อนเลือกสุ่มฟรี!! โปรดตัดสินใจให้ดี
4.    หากเราไม่ต้องการสุ่มฟรี ก็สามารถเลือกคุณสมบัติได้ตามใจเหมือนเดิม
5.    ไอเทมที่เลือกคุณสมบัติไปแล้ว จะต้องใช้ใบ “Random Properties Scroll” เพื่อสุ่มเท่านั้น
6.    “Hell Spear” คือคุณสมบัติพิเศษที่จะได้รับจากการสุ่มไอเทมเท่านั้น ซึ่งจะทำให้เราโจมตีศัตรูแล้วมีโอกาสสุ่มติดท่าสกิลนี้ โดยจะมีค่าความเสียหายตามที่กำหนดไว้ในคุณสมบัติไอเทม และ Hell Spear ผู้เล่นจะสามารถสุ่ม ไอเทมได้ทุกชิ้นทุกชนิดที่ใช้ใบสุ่ม

ขณะนี้จะเปลี่ยนหน้าต่างเลือกคุณสมบัติแบบใหม่ พร้อมเพิ่มระบบการสุ่มมาด้วย

….

คุณสมบัติใหม่ๆ Hell Spear ตีไปเรื่อยๆ เดี๋ยวก็จะมีหอกเวทย์โหดพุ่งแทงลงมาอัดศัตรู

รูปหน้าตาหอกเอาให้เห็นกันชัดๆ หอกม่วงคือแบบปกติ หอกสีทองคือแบบติดคริติคอล!!

….

……….ระบบต่อมานั่นคือการสลับอาวุธนั่นเอง แกรนด์เชสอัพเดทมากมายหลายตัวละครหลายอาชีพ แต่ว่าเราสามารถเลือกลุยได้เพียงแค่อาชีพเดียว ทั้งที่แต่ละอาชีพขึ้นอยู่กับอาวุธ จึงมีการพัฒนาระบบอาวุธสำรองนี้เข้ามาให้การต่อสู้ในดันเจี้ยนหลากหลายมากยิ่งขึ้น หรืออาจจะเป็นคลาสเดียวกันแต่อาวุธนั้นมีความสามารถอีกแบบหนึ่งก็เป็นเทคนิคที่สามารถทำได้ แต่ระบบนี้ยังไม่สามารถนำมาใช้ในการต่อสู้ PVP ได้ เพราะฉะนั้นก็ต้องทำใจไปก่อน

ช่องอาวุธสำรองที่จะเข้ามาแทนที่ช่องใส่การ์ดสัตว์เลี้ยง ส่วนสัตว์เลี้ยงก็ต้องใช้กดใช้งานที่โหมดสัตว์เลี้ยงแทน

……….ขณะนี้ช่องที่สวมใส่สัตว์เลี้ยงตรงหมวดสวมใส่ของเรา จะกลายเป็นช่องใส่อาวุธสำรอง ซึ่งเราจะต้องไปซื้อไอเทมจาก Shop GC เสียเงิน Cash Point มาใช้งานระบบนี้ได้เลยทันที หรือเลือกทำภารกิจที่ใช้เงิน GP ซื้อ เอากุญแจมาไขปลดล็อค แต่ต้องทำภารกิจซึ่งอาจจะต้องไปสังหารมอนสเตอร์ที่เลเวลไม่สูงกว่าเราหรือต่ำกว่า 3 เลเวล ประมาณ 1,000 ตัว เป็นต้น ทั้งนี้ทั้งนั้นการที่เราจะสามารถใช้ระบบนี้ได้จะต้องมีเลเวล 45 เสียก่อน ถึงจะใช้งานได้อย่างสมบูรณ์

กุญแจที่ใช้ปลดล็อคทันที ซื้อได้ด้วยเงิน Cash กับใบเควสที่ต้องผ่านภารกิจเอากุญแจมาปลดล็อค

………เมื่อไขกุญแจเสร็จแล้วให้กดคลิกรูปดาบสีเหลือง สัญลักษณ์ยืนยันว่าเราสามารถใช้งานอาวุธสำรองได้เรียบร้อยแล้ว กดคลิกเข้าไปจะเห็นหน้าต่างให้เลือกอาวุธมาใช้งาน เลือกหยิบจับได้ตามใจชอบแล้วลงไปลุยในดันเจี้ยนได้เลยทันที (ไม่สามารถใช้ในโหมด PVP ได้) หากต้องการเปลี่ยนเพียงแค่กด “Ctrl” ด้านซ้ายมือ หรือใครจะปรับปุ่มเอาเองก็ได้ แต่ระหว่างเปลี่ยนอาวุธจะมี Cool Time ประมาณ 3 วินาที หากใครที่เล่นหลายตัวละครต้องคิดนานหน่อย เพราะการไขกุญแจอาวุธสำรองจะต้องทำแยกตัวละครนะจะบอกให้ ><

….

ไอเทมใหม่ๆ จาก Shop GC

……….ระบบสุ่มคุณสมบัติและสลับอาวุธนั้น ไม่ใช่ว่าสามารถทำได้เลย ลูกค้าทุกท่านจะต้องทำภารกิจปลดล็อคเสียก่อน หรือว่าใช้ไอเทมใบสุ่ม ถึงจะสามารถทำตามเงื่อนไขของระบบนั้นๆ ได้ เพราะฉะนั้นบัดนี้เถ้าแก่ Shop GC วางจำหน่ายขายทุกอย่างครบครัน สลับอาวุธก็มีใบเควสแบบ GP ที่ต้องทำเควสก่อนถึงจะได้รับกุญแจปลดล็อค หากใครรีบร้อน กุญแจสลับอาวุธก็มีให้ซื้อด้วยเงิน Cash ส่วนใบสุ่ม Random Properties Scroll ต้องซื้อด้วยเงิน Cash ล้วนๆ มีขายแบบ 1 ใบ และแบบเป็นชุดๆ 10 ใบ ส่วนราคาเท่าไหร่นั้นไปติดตามเมื่ออัพเดทละกันนะ ^^

กิจกรรมใหม่ๆ มาแล้วจ้า~~~

ใบภารกิจจะแจกถึง 22 ก.ย. ปีนี้ ส่วนปีกเมื่อได้รับจะถูกลบออกในวันที่ 6 ต.ค. ปีนี้

………อัพเดท 2 ระบบผู้เล่นก็ได้กรี๊ดได้เฮลั่นจนหมดแรงไปแล้ว แต่สำหรับกิจกรรมของ GC ยังไม่หมดเพียงแค่นี้ ยังมีต่อเนื่องอีกมากมายให้ได้ลิ้มลองเล่นกันจนเสียการเสียงานกันเลยทีเดียว (ล้อเล่นนะ) ถือว่าเป็นแพทช์เต็มสูบให้ได้มันส์กันก่อนที่ชาว GC วัยเรียนจะต้องไปพากเพียรสอบในปลายภาคเทอม 1