SDGO : Scenario Mission 2 – Jaburo Jungle

1,838 views

….. หลังจากที่กันดั้ม และเหล่าลูกเรือในไวท์เบส ได้ดิ่งลงยังพื้นโลก ซึ่งภารกิจต่อมาในภาคพื้นโลกก็คือจะต้องรีบฝ่ากองทัพโมบิลสูทฝ่ายซีออนมายังฐานทัพพันธมิตรโลกที่จารโบร (จาบุโร่) ในป่าอเมซอน ซึ่งเหล่าลูกเรือในไวท์เบสที่เหนื่อยล้าได้ฝ่าฟันกองทัพซีออนมาตลอดเส้นทางตั้งแต่อเมริกายันจารโบร แต่พอมาถึงจารโบรได้ซักพักกองทัพซีออนก็บุกจู่โจมอีกระลอก งานนี้เหล่า SDGO จะต้องรีบเคลียร์กองทัพซีออนที่บุกเข้ามา

….. โดยภารกิจ Jabro Jungle นั้นจะมีด้วยกัน 4 ระดับ Easy/  Normal / Hard และ Expere  และเวลาที่ใช้มีเพียง 7.45 นาทีเท่านั้น

….. เมื่อเข้าสู่สมรภูมิ สิ่งที่เหล่านักบินจะต้องจัดการนั้น มีช่วงต่างๆ ดังนี้

ช่วงที่  1

…… เหล่านักบินจะต้องกำจักกองทัพ Zaku II ให้หมดจำนวนหนึ่ง ซึ่งจะส่งมาเป็นระลอกๆ จากนั้นก็จะมีกองทัพ DOM มาเสริมการสนับสนุนด้วย ซึ่งค่อนข้างจะหัวเสียซักเล็กน้อย เพราะพื้นที่ที่เต็มไปด้วยป่าและ เหล่าทหารซีออนก็จะโผล่มาแบบกระจัดกระจาย แต่จะมีประโยชน์อย่างมากสำหรับเก็บแต้มท่าไม้ตาย

พร้อมแล้วก็ลุย

….. ซักพัก Fraw Bow จะประกาศว่ามียานรบขนาดยักษ์ที่เรียกว่า “GAW” เข้ามา 1 ลำ ให้รีบจัดการโดยเร็วที่สุด โดยอาวุธที่ใช้ปราบจะใช้ได้เพียง “ปืน” เท่านั้น เมื่อกำจัดสำเร็จ 1 ลำก็จะเข้าสู่ช่วงที่ 2

ยาน GAW มาแล้ว~

ช่วงที่ 2

มีที่กระบัง สบายใจจัง

อย่ารอช้า รีบปราบ Zaku II ให้หมดซร๊า~

….. สำหรับช่วงที่ 2 จะคล้ายกับช่วงที่ 1 คือกำจัดฝูงกองทัพ Zeon ซึ่งจะมีกองทัพ Zaku II มาจำนวนหนึ่งเช่นเคย แต่เมื่อสู้ซักพัก จะมีหุ่น Gouf มาไล่บี้ผู้เล่นทุกคน อ้อ ในช่วงที่ 2 จะมีสิ่งที่ช่วยสนับสนุนผู้เล่นด้วย เช่น กองทัพ GM (โมบิลสูทนะไม่ใช้เกมมาสเตอร์ และที่กระบังที่มีรูปร่างเหมือนเรือให้เหล่านักบินที่เหนื่อยล้าได้แอบพักได้ชั่วคราว และเมื่อโจมตีซักพักก็จะมี “GAW” มาให้บู๊กัน 2 ลำ ทีเดียว โดยจะมาทีละลำ ซึ่งช่วงนี้จะต้องแบ่งกำจัดกันเพราะฝูง GAW จะระดมยิงมิซไซส์กันบ้าคลั่งกว่าเดิม (แต่สามารถยิงทำลายได้) เมื่อกำจัดครบ 2 ลำ ก็เคลียร์สำเร็จทันที

เทคนิค

….. สำหรับเทคนิคการเคลียร์ในสนามนี้ ให้เน้นที่ “ยิงรัว ยิงแรง งัดเลเซอร์มหาประลัย” หรือเน้นการยิงลูกเดียว ไม่ว่าจะเป็นช่วงที่ต้องถล่ม Zaku II , Dom , Gouf  โดยเน้นการยิงจะเก็บได้เร็วกว่า แถมสามารถสะสมแต้มท่าไม้ตายได้เร็วด้วย ซึ่งหุ่นที่เน้นสายยิงควรจะเป็นสายกรรไกร และักระดาษ ซึ่งจะต้องมีท่าไม้ตายยิงลำแสงขนาดยักษ์เป็นหลัก (ถ้ามีโมบิลสูทที่มีท่าไม้ตายเป็นยิงเลเซอร์ยักษ์ 4 ตัวจะแหล่มมาก) ในขณะเดียวกันหากเจอลูกน้องที่วิ่งเข้ามาใกล้ ก็ให้ใช้ดาบฟันหรือยิงต่อเนื่อง แต่ถ้ามาจำนวนมาก Cyclops ระเบิดทิ้งให้เรียบ

ยิงเลเซอร์ใส่ยานบินเลย!!

….. หุ่นที่สามารถแปลงร่างได้ จะเป็นตัวทำเกมที่ได้เปรียบพอสมควร โดยเฉพาะเมื่อเวลาแปลงร่างแล้วสามารถใช้อาวุธปืนได้ ซึ่งจะช่วยเสริมการยิงไม่ให้ขาดตกบกพร่องทีเดียว เพราะช่วงที่อยู่ร่างใดร่างหนึ่ง เมื่อไม่ได้ใช้งานจะรีโหลดกระสุนเองโดยอัตโนมัติ เมื่อกระสุนร่าง MS หมด ก็เปลี่ยนเป็นร่างยานเพื่อใช้ปืนต่อได้ จะช่วยปราบ GAW ได้เร็วขึ้น

เมื่อกระสุนร่างยานใกล้หมด

กลับร่างเป็นโมบิลสูทยิงซ้ำอีกที วนไปเรื่อยๆ