WOG : ท่องเขตจิ่วซูเทียน ตามล่าสมาชิกพรรคมารมังกรดำ

1,758 views

……..ช่วงนี้ก็ยังอยู่ในช่วง VIP Test กันอยู่จะจบก็ 13 กันยายน แต่ไม่ต้องกลัวหากใครที่ไม่ได้ร่วมรอบนี้ เพราะวันที่ 20 กันยายนนี้เปิด Open Beta ให้ได้เล่นกันแน่นอน เอาเป็นว่าเรามาชมภาพบรรยากาศเขตจิ่วซูเทียน ซึ่งจะเป็นสถานที่แห่งที่สองที่ผู้เล่นจะต้องมายืนแน่นอน…

หมู่บ้านบึงมรกต

……เมื่อเพื่อนๆ ใช้บริการวาร์ปของ “อู่เตอหลง” จะมาโผล่อยู่หน้าทางเข้าหมู่บ้านนี้พอดี แน่นอนว่าชื่อหมู่บ้านนี้ได้มาจากบึงมรกตที่ตั้งอยู่ใกล้ๆ หมู่บ้านนั้นแหละ ภายในหมู่บ้านนี้จะมีร้านขายอาวุธ และร้านขายของเบ็ดเตล็ด

***********

บึงมรกต

……บึงมรกต ตั้งอยู่ทางทศเหนือของหมู่บ้าน บึงมรกต สามรถที่ได้ชื่อว่าบึงมรกต ก็เพราะน้ำที่ก้นบึงนั้นเป็นสีเขียว ที่สำคัญที่ก้นบึงนี้ยังมีอัญมณี “สืออิง” กับ แร่ทองแดง ให้ขุดกันด้วย ถ้าวิ่งเลาะขอบบึงเข้าไปด้านในจะได้พบแหล่งที่อยู่ของ มารน้ำแรกเกิด, มารน้ำเปลี่ยนเป็นชั่วร้าย และราชาผีพลาย (Boss)

เมืองไท้จี๋

…….เมืองไท้จี๋ ตั้งอยู่ทางใต้ของหมู่บ้านบึงมรกต อาจจะถือได้ว่าเป็นเมืองหลักของเขตจิ่วชูเทียน ที่นี่มีร้านค้าสัตว์อสูร, ร้านขายยา, โกดังฝากของ, ร้านฝากขายของ, ผู้ส่งตัว (วาร์ป), ร้านอาวุธ, ร้านเกราะป้องกัน และร้านขายของเบ็ดเตล็ด บริเวณนอบๆ เมืองจะมี “หญ้ากำจัดปิศาจ” ขึ้นอยู่นอกจากนั้นสามารถพบเห็นคางคกแปลงกาย อาศัยใกล้ๆ เมืองอีกด้วย

*********
เขาลู่หลัว

……เขาลู่หลัวอยู่ทางทิศตะวันตกของเมืองไท้จี๋ ที่นี่ต้องบอกเลยว่าเป็นแหล่งอาศัยของมอนสเตอร์นานาพันธุ์ โดยเฉพาะด้านในสุดของภูเขาเป็นที่อยู่ของ “ผู้เฒ่าที่ชื่อโยวสอนไฟปิศาจให้” (บอส ที่มีอยู่ตัวเดียวเช่นเคย) เกือบลืมบอกไปว่ามอนสเตอร์ที่นี่ทุกตัวโจมตีก่อน เข้าระยะสายตาปุ้บวิ่งเข้ามาใส่ปั้บ >_< นอกจากนั้นที่นี่จะมีมอนสเตอร์ชื่อ “ทูตส่งข่าวที่ปลอมตัว” เดินไปเดินมาตามทางเดินเท่านั้น และสงสัยจะมีตัวเดียวซะด้วย

*******


สันเขาอู๋เหล่า

……..สันเขาอู๋เหล่าตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองไท้จี๋ ที่นี่จะมีแร่, ไม้ ซึ่งเป็นวัตถุดิบในการผลิตไอเทมอยู่มากมาย นอกจากนั้นยังเป็นแหล่งที่อยู่ของ “สงปาเทียน” คู่ผีชั่วแห่งมังกรดำ และเหล่าสมุน

*******

อ่าวลี่สุ่ย
…….อ่าวลี่สุ่ย อยู่ทางทิศตะวันออกของสันเขาอู๋เหล่า ที่นี่มีท่าเรือสำคัญตั้งอยู่ แต่มอนสเตอร์ที่อาศัยอยู่บริเวณนี้ส่วนใหญ่จะเป็นสัตว์ เช่น กิ่งก่าลี่สุ่ย, แมงป่องเจ็ดก้าว

*********

หุบเขาร้อยโค้ง

……..หุบเขาร้อยโค้ง ตั้งอยู่ทางทิศเหนือของสันเขาอู๋เหล่า ที่นี่มีสภาพแห้งแล้งไร้สิ่งมีชีวิต แต่อุดมไปด้วยปิศาจมากมาย เพราะด้านในสุดของหุบเขาเป็นสถานที่กักขัง “พยัคฆ์สายฟ้า” ที่ถูกผนึกไว้ด้วยหินระงับปิศาจ

บึงไท้จี๋

……บึงไท้จี๋ อยู่ติดกับเมืองไท้จี๋ทางทิศตะวันออก เป็นบึงขนาดเล็ก ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของภูติน้ำ


หอชมดาว

…….หอชมดาว ตั้งอยู่ทิศใต้ของเมืองไท้จี๋ ที่นี่มีการวางกำลังป้องกันหนาแน่นด้วย จักรกลพิทักษ์หอดูดาว ที่มีหัวหน้าชื่อ “จักรกลพิทักษ์แห่งซือค้ง”

*******

ค่ายมังกรดำ

…….ค่ายมังกรดำ ตั้งอยู่ทิศตะวันตกเฉียงใต้ ของเมืองไท้จี๋ บรรยากาศของที่นี่ปกคลุมไปด้วยความมืด เพราะพรรคมังกรดำเป็นพรรคมาร จึงบูชาเหล่าปิศาจ ด้านในสุดจะได้พบ “พิษจื่อเวย” เจ้าสำนักพรรคมังกรดำ