Black Rock Shooter : จากการ์ตูนอนิเมชั่นมาสู่เกมคอนโซล

2,321 views

     Black Rock Shooter นั้นถือกำหนดขึ้นจากผลงานการวาดภาพของ Illustrator ที่มีชื่อว่า huke โดยเป็นเพียงแค่ชื่อภาพวาดชองสาวน้อยผอมบางที่มาพร้อมกับผมทรงทวินเทลสีดำขลับแถมยังถืออาวุธน่าอันตรายไว้ในมือ ซึ่ง Huke นั้นเป็นหนึ่งในสมาชิกศิลปินสมัครเล่นที่มีชื่อว่า Super Cell  โดยหลังจากมีผลงานเป็นภาพวาดอย่างเดียวถึงหนึ่งปี หัวกลุ่ม Super Cell ที่ชื่อว่า Ryo นั้นก็ได้คิดที่จะทำการแต่งเพลงขึ้นโดยใช้เสียงร้องของ Hutsune Miku Vocaloid ซึ่งเป็นโปรแกรมเสียงสังเคราะห์ในการสร้างสรรค์บทเพลงขึ้นมาโดยใช้ภาพประกอบของ Huke ประกอบการทำ MV โดยฉายผ่ายทางเว็บไซต์ Nico Nico Douga จนได้รับความนิยมอย่างล้นหลามและมียอดคนดูถึง 2.2 ล้านคน

 

     ด้วยความที่ตัว Black Rock Shooter นั้นได้รับความนิยมอย่างสูงจึงทำให้มีการสร้างอนิเมชั่นตอนเดียวจบ(OVA) ออกมาให้เหล่าสาวกได้รับชมกันโดยเพิ่มเติมส่วนต่างๆของเรื่องราวลงจากที่เป็นเพียงแค่ภาพวาดเท่านั้น

     จนถึงคราวนี้ที่ Black Rock Shooter จะได้เป็นเกมบนเครื่องเล่น PSP กันแล้ว โดยตัวเกมนั้นจะวางจำหน่ายในช่วง summer 2011 หรือประมาณกลางปีหน้าโดยรูปแบบการเล่นจะเป็นการผสมผสานทั้งความเป็น RPG และ Action ไว้อย่างลงตัว และตอนนี้ตัวเกมก็มี Teaser แรกให้ชมกันแล้ว

Credit : VG247