Grand Chase : ตะลุยชายหาดตามหาความจริง Kerrie Beach

1,102 views

….. เหล่าว 3 สาวที่ถูกจับพลัดจับพลูเข้าทีมแกรนด์เชส ก็ได้คำสั่งภารกิจใหม่ให้ตรวจสอบชายหาด Kerrie Beach ซึ่งคาดว่ามีร่องรอยของ Kaze’aze ที่ความชั่วร้ายได้แผ่ขยายมายังชายหาดแห่งนี้ และการปรากฏตัวของสัตว์ประหลาด “Harpy Queen” ได้รุกรานเข้ามาด้วย จึงต้องรีบสะสางเหตุการ์นี้พร้อมได้เที่ยวอีกด้วย

Kerrie Beach

….. ดันเจี้ยนชายหาด กับมอนสเตอร์ที่ไม่น่ากลัวมากแต่ไม่ธรรมดาซักเท่าไหร่ โดยดันเจี้ยนนี้จะมีระดับ Normal ที่ผู้เล่นเหมาะสำหรับระดับเลเวล 6 – 8 ไปเก็บเลเวลกัน และระดับ Champion ที่สามารถรองรับได้เลเวล 9 – 11 อีกด้วย

มอนสเตอร์

1. Crooked Crab ปูมะพร้าวสุดแกร่ง ที่มีลีลาโจมตีทั้งหมัดรัวและอัปเปอร์คัต เสมือนตัวเองเป็นแชมป์โลกขึขึ้นสังเวียน

2. Blue Smile สไลม์สีฟ้าที่อัพเกรดตัวเองให้มีระดับเลเวลสูงขึ้น แต่รูปแบบก็ยังคงเหมือนเดิมทั้งหน้าตาและการโจมตี

3. Harpy มอนสเตอร์มนุษย์วิหก ที่มีความสามารถในการบินได้อย่างอิสระ วิธีโจมตีคือการโฉบ ซึ่งท่าโจมตีนี้ค่อนข้างอ่านทางง่ายมาก

ฺBoss


….. Harpy Queen ฮาร์ปี้ระดับหัวหน้า ซึ่งมีขนาดที่ใหญ่มาก และรูปแบบการโจมตีจะใช้กรงเล็บโฉบลงมาอย่างรวดเร็ว และมีระยะการโจมตีที่ยาวกว่า Harpy นอกจากนี้ยังสามารถสลัดขนแหลมๆ ฟุ่งลงสู่ด้านล่าง 5 ทิศทาง

….. จุดสังเกตสำหรับการจับโจมตีของเจ้าบอสตัวนี้ Harpy Queen มักจะบินอยู่เหนือหัวผู้เล่นตลอดเวลา ไม่ว่าจะย้ายไปทางไหนก็จะติดตามอยู่เหนือศีรษะอยู่ร่ำไป ซึ่งถ้าเป็นสายธนู เวทย์มนต์ หรือโจมตีแบบเสยจะจัดการได้ไม่ยาก และเมื่อร่วงลงมาในสภาพที่สลบ ก็จะเปิดโอกาสให้โจมตีได้อย่างดี แต่ถ้าถึงช่วง Harpy Queen ลุกขึ้นมา นอกจากจะสร้างดาเมจไม่ได้แล้ว ยังบินพุ่งขึ้นด้วยความเร็วสูง พร้อมจู่โจมอีกครั้ง ดังนั้นผู้เล่นจะต้องรับมือให้ดีๆ

ช่วงที่นอนคือช่วงที่ทำดาเมจได้ดีที่สุด

….. นอกจากนี้ท่าโจมตียังอ่านทางง่ายมากและไม่หลากหลาย เพราะจะโจมตีในแนวเฉียงจากบนลงล่างเท่านั้น แต่เนื่องจากมีระยะการพุ่งโจมตีที่ไกลกว่า Harpy ทำให้บางทีหลบยไม่ทัน ดังนั้นเมื่อเวลาชาร์จโจมตีให้หลบไปด้านหน้าหรือด้านหลัง และหนีขึ้นข้างบน อย่าลงข้างล่าง เพราะถ้าลงข้างล่างอาจโดนรัศมีการพุ่งโจมตีได้