MU COLOSSEUM ลานประลองของผู้กล้า นักรบตัวจริงต้องไม่พลาด!!

1,911 views

…….หลายๆ ท่านอยากลองของลองวิชากับเพื่อนๆ แต่ก็กลัวว่าจะติดโทษหัวแดงหรือตาย แล้วของดรอป MU Online นั้นนอกจากการ PK ปกติแล้วยังมีรูปแบบการต่อสู้ การขอท้าประลองหรือ Dual ด้วย ซึ่งการประลองรูปแบบนี้นั้นเป็นการสู้อย่างเป็นทางการและมีสกอร์การแข่งขันให้เราดูด้วย
…….
…….
…….หากต้องการท้าดวลให้ผู้เล่นกด ALT ค้างไว้ แล้วคลิกลงบนตัวละครที่ต้องการจะท้าดวลด้วย จะมีรายการ ท้าประลองเพื่อส่งคำขอไปยังตัวละครอีกฝ่าย หากตัวละครอีกฝ่ายตกลงที่จะดวลด้วยก็เริ่มการต่อสู้กันได้
…….
…….
…….หากผู้เล่นอีกฝ่ายตอบรับที่จะดวลด้วย ตัวละครจะวาร์ปไปยังแผนที่ Colosseum เพื่อใช้ในการต่อสู้ทันที ผู้เล่นทั้ง 2 จะประจำตำแหน่งในระยะที่ห่างกัน เพื่อใช้ในการต่อสู้ในแผนที่นี้ทันที
…….
…….
…….เมื่อเข้ามาในห้องประลองแล้วสามารถโจมตีกันได้เลยโดยไม่ต้องกด Ctrl ค้าง ตัวละครทั้ง 2 จะมีผ้าคุลมบ่งบอกฝ่ายของตนเองอยู่ คือสีน้ำเงินและสีแดง การต่อสู้แบบท้าประลองนั้นการทำ Damage ต่ออีกฝ่ายจะลดพลัง SD (หลอดสีเหลือง) ก่อน หลังจากนั้นจึงจะสร้างความเสียหายที่พลัง HP (หลอดสีแดง) หากหลอด SD หมดเมื่อไหร่จะเป็นการรับความเสียหายโดยตรงที่ค่า HP ทันที
…….
…….
…….การต่อสู้จะนับ Win 10 ครั้ง เมื่อรู้ผลแพ้ชนะในแต่ละรอบแล้ว สกอร์จะถูกบันทึกไว้ตัวละครจะถูกวาร์ปกลับไปยังตำแหน่งเริ่มต้น แล้วเริ่มสู้กันใหม่อีกครั้งฝ่ายใดที่สามารถทำสกอร์ WIN ได้ 10 ครั้งก่อนเป็นฝ่ายชนะ
…….
…….
…….เมื่อการแข่งขันรู้ผลแล้วจะมีประกาศบอกผลว่าใครเป็นผู้ชนะขึ้นมา แล้วตัวละครก็จะถูกส่งวาร์ปออกมายังแผนที่ในเมือง
…….

ของรางวัลสำหรับผู้ชนะการประลอง

…….ผู้ชนะการประลองจะได้รับค่าสถานะ Gladiator’s Honor เป็นค่าสถานะพิเศษ คือจะได้รับค่าประสบการณ์และค่าดรอปไอเทมเพิ่มขึ้น 20% เฉพาะแผนที่ Vulcanus เป็นเวลา 1 ชั่วโมง

การเข้าชมการแข่งขันการประลอง Dual

…….ผู้เล่นสมารถเข้าไปชมการแข่งขันของผู้เล่นอื่นได้ โดยที่ผู้เล่นคู่นั้นไม่รู้ว่ามีใครชมอยู่ สามารถทำได้โดยการ Warp ไปยังแผนที่ Vulcanus แล้วคุยกับ NPC Doorkeeper Titus เมื่อคุยกับเค้าแล้วจะมีรายชื่อผู้ที่กำลังประลองอยู่ในห้องต่างๆ สามารถกดชมเพื่อเข้าไปดูการแข่งขันได้
** ผู้เล่นที่จะสามารถวาร์ปเข้าไปยังแผนที่ Vulcanus ได้จะต้องอยู่ใน (Gens) เผ่าใดเผ่าหนึ่งแล้วด้วย**
…….
…….
…….เมื่อเข้ามาแล้วตัวละครของเราจะเป็นลักษณะโปร่งใส และไม่สามารถสื่อสารกับผู้เล่นที่กำลังประลองฝีมือกันอยู่ได้ ชมการแข่งขันต่อสู้ได้แบบชิดติดขอบสนามเลยครับ ไม่มีโดนลูกหลงแน่นอน อย่าลืมนะครับ อยากประลองฝีมือกับเพื่อนหรืออยากชมการแข่งขันล่ะก็ วิธีนี้ไม่มีผิดหวัง