สุดยอดเกมแห่งจิตนาการ Eden Online “กำเนิดตำนานผู้พิทักษ์นิรันดร”

7,598 views
…….
…….เกม Eden Online เป็นเกมแนวผจญภัยสไตล์ Cute MMORPG ที่ผู้เล่นจะได้สามบทบาทเผ่าใดเผ่าหนึ่งจากทั้ง 5 เผ่าพันธุ์ เพื่อผจญภัยในดินแดนที่ได้ชื่อว่า “จิตนการไม่รู้จบ” เสาะแสวงหาและเก็บประสบการร์เพื่อค้นหาหนทางสู่การเป็น “ผู้พิทักษ์นิรันดร“ ที่จะช่วยนำความสงบมาสู่ทั้ง 5 เผ่าพันธุ์
แนะนำระบบเกม Eden Online

1. เผ่าพันธุ์  5 เผ่า กับความสามารถพิเศษที่แตกต่างกัน

…….Eden Online มีเผ่าพันธุ์ที่กำเนิดขึ้น 5 เผ่า โดยมี มนุษย์ เผ่าหนู เผ่าหมี เผ่ากบ เผ่าคนแคระ โดยแต่ละเผ่าจะมีความสามารถพิเศษแตกต่างกันไป ตามแต่ละเผ่า รวมไปถึงความถนัดในการใช้อาวุธที่แตกต่างกันของแต่ละเผ่า ทำให้แม้จะเป็นอาชีพเดียวกันแต่ก็จะได้รับโบนัสจากการเลือกใช้อาวุธต่างกัน เช่น วอรร์ริเออเผ่ามนุษย์ จะได้รับโบนัสเมื่อถือขวาน แต่ วอร์ริเออของเผ่าคนเคระจได้รับโบนัสโจมตีเมื่อถือดาบ
…….

2. อาชีพทั้ง 15 อาชีพ กับความตามอำเภอใจ

…….คุณเคยประสบปัญหาเช่นนี้หรือไม่ !! จะลงดันก็ไม่มีพระ จะล่าบอสก็ไม่มีแท็งค์ หรือบางทีมีพระ มีแท็งค์ก็ดันไม่มีคนทำดาเมจ ตีกันจนชาติหน้าบอสถึงจะตาย ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป ในเกม Eden Online คุณจะได้รับอิสระในการเล่นอาชีพต่างๆ คุณสามารถเปลี่ยนอาชีพเป็นอาชีพใดๆ ก็ได้ เปลี่ยนที่ไหนก็ได้ เวลาไหนก็ได้ ตามใจคุณ เพียงแค่ Job Level ตรงตามเงื่อนไข วันนี้คุณอยากเล่นพระ คุณก็เป็นพระ วันนี้คุณอยากเป็นสายมีด คุณก็ได้เล่นมีด จะมีเกมไหนให้คุณอิสระได้เท่านี้
…….
…….
• ตัวอย่างการเลือกอาชีพที่ต้องการจะเล่น
…….สมมุติว่าเราต้องการจะเล่นอาชีพ Blade Dancer แต่ก่อนหน้านั้นเราจะต้องผ่านเงื่อนไขของอาชีพต่างๆเสียก่อน แรกเริ่มจะมี 2 อาชีพ(ตอนสร้างตัวละครในเราเลือกเล่น) Warrior และ Magician เราสามารถเล่นได้จนถึงเลเวล 20(เลเวลของตัวละคร) เราก็จะสามารถไปเลือกเล่นอาชีพ Bard ได้ หลังจากที่เราเปลี่ยนจ๊อบมาเป็น Bard แล้วเราก็เก็บจ๊อบของ Bard ให้ได้เลเวล 45 (โดยเลเวลของตัวละครหลักต้องเลเวล 50)เราก็จะสามารถเลือกอาชีพ Blade Dancer ที่เป็นจ๊อบเลเวล 1 ได้

3. ระบบกิลด์สุดอลังการ ด้วยระบบบ้านกิดล์

…….ต่อไปนี้ระบบกิลด์ของเกมจะไม่ใช่แค่ที่รวมรายชื่อเพื่อนเท่านั้น  กิลด์จะกลายเป็นคือที่ให้คุณได้อยู่กันเป็นบ้านในเกม Eden Online คุณสามารถรวมเป็นกลุ่มเป็นก้อนเหนียวแน่นได้มากยิ่งขึ้น โดยเมื่อกิลด์ของคุณมีเลเวล 3 และรวบรวมเพื่อนร่วมกิดลด์ได้ถึง 30 คน คุณจะสามารถสร้างบ้านกิลด์ของคุณเอง ในบ้านกิลด์จะเป็นแผนที่พิเศษ ที่จะเข้าได้เฉพาะสมาชิกในกิลด์ โดยในหมู่บ้านกิลด์ จะมีฟังชั่นให้สมาชิกกิลด์ สร้างสิ่งอำนายความสะดวกต่างๆ ด้วยการซื้อ NPC มาประจำการในบ้านหลังต่างๆ NPC ที่เราจ้างมา จะเป็น NPC พิเศษ ที่จะทำงานให้ได้หลายๆ อย่าง อาทิเช่น สร้างวัตถุดิบพิเศษ สร้างไอเทม ผลิตของ ขายใบสร้าง แบบแปลน และที่สำคัญคือ การสร้างของในบ้านกิลด์ จะมีโอกาสสำเร็จสูงกว่า ด้วยการใช้ใบแบบแพลนพิเศษ ที่จะให้โอกาสในการสร้างสำเร็จสูงกว่าซื้อจากร้านทั่วไป
…….

4. Certificates หรือใบรับรองอาชีพ

…….การรวบรวมสกิลจนได้ค่าสเตตัสพิเศษ เมื่อเราเก็บจ๊อบของอาชีพอื่นๆในทุกๆ 10จ๊อบจะได้สกิล 1 สกิลเราสามารถนำมาวางในช่องเพื่อสร้างค่าสเตตัสพิเศษได้ถึง 2 สเตตัสเลยซึ่ง Certificates นี้สำคัญมากเพราะจะสามารถทำให้เราเก่งกาจขึ้นมาจนน่ากลัว
…….

5. กองทัพมอนสเตอร์บุกยึดครองเมืองและแผนที่ต่างๆ

…….ซึ่งเป็นระบบที่เพิ่มเติมขึ้นมาจากเกมอื่นๆที่เคยพัฒนามา เป็นระบบที่ต้องรวบรวมเหล่าผู้กล้าที่จะมาต่อกรกับเหล่ามอนสเตอร์ที่จะมายึดครองเมืองและแผนที่ต่างๆ โดยระบบจะประกาศว่ามอนสเตอร์บุกแล้ว ผู้กล้าทั้งหลายต้องร่วมแรงร่วมใจพิทักษ์ผลึกให้คงเป็นสีฟ้าให้ได้ หากผลึกตกเป็นสีแดงเราจะไม่สามารถซื้อขายของหรือแม้แต่จะวาปไปไหนก็ไม่สามารถทำได้

6. Eden Online นั้นสามารถเปลี่ยนสีเสื้อผ้า

…….เป็นระบบที่สร้างมาเพื่อความแตกต่างจากผู้เล่นคนอื่นๆได้ตามสไตล์หรือเอกลักษณ์ของตัวเองได้ สามารถที่จะเปลี่ยนสีขอบเสื้อ ขอบกางเกง กระโปรง เสื้อใน เสื้อนอก แถมยังมีสีที่สามารถทำให้คุณเปร่งประกายระยิบระยับแหวกแนวออกไปได้
…….

7. ระบบ Interface ปรับได้ดังใจนึก

…….เป็นระบบที่จะมาตอบสนองผู้เล่นที่ไม่ชอบความจำแจบนหน้าต่างของเกม ซึ่งในเกมนี้จะสามารถปรับแต่งสีของ interface ได้ตามต้องการ ปรับย่อหรือขยายขนาดได้ และแถมยังสามารถปรับขนาดฟอร์นให้ใหญ่เล็กได้ตามต้อง สำหรับระบบนี้น่าจะยังไม่มีเกมออนไลน์ไหนในประเทศไทย ถือว่าเป็นระบบใหม่ที่เจ๋งจริงๆ
…….

8. ระบบสัตว์เลี้ยง

…….สัตว์เลี้ยงภายในเกม Eden Online จะมีความน่ารักมาก แถมพวกมันยังมีลีลาท่าทางออดอ้อน เจ้านายของมันให้รักให้หลงอีกหน่อย นอกจากนั้นความสามารถของพวกมันช่วยในการต่อสู้ได้ เก็บของได้ ซึ่งถือว่าเป็นความสามารถที่มีประโยชน์ต่อการเล่นมากๆ เลยทีเดียว
…….
…….
…….และที่กล่าวมาเป็นระบบใหญ่ๆ ที่เอามาเรียกน้ำย่อยเท่านั้น ในเกม Eden Online ยังมีระบบเกมสนับสนุนให้ผู้เล่นได้ตื่นเต้นและสนุกไปกับการผจญภัยในดินแดนแห่งนี้อีกมากมาย