MU Online : เผยแหล่งปั้มเพชรม่วงพูกับ Chaos Castle

3,667 views
…….
…….Chaos Castle คือลานประลองแบบใหม่ผู้เล่นที่เข้ามาลุยใน Event นี้จะต้องนำเอาประสบการณ์และฝีมือที่มีเข้าเล่นเพื่อต่อสู้ให้ตนเองรอดคล้ายกับ Survival และแข่งกับเวลาที่กำหนด ในสถานที่แห่งนี้นั้นมีความพิเศษคือ Monster ในนี้จะมีโอกาสดรอปเพชรม่วงพูได้ง่ายกว่า Monster ภายในแผนที่ด้านนอกมากหลายเท่านัก
…….
…….
…….ผู้เล่นที่เข้ามาอยู่ใน Chaos Castle แล้วจะถูกแต่งกายด้วยชุดเหมือนกันหมดทั้งชุดเกราะและอาวุธ ผู้เล่นจะไม่มีทางคาดเดาได้ว่าใครเป็นใคร และใครเล่นอาชีพอะไรอยู่ จุดหมายคือชนะและเป็นอันดับหนึ่งเพื่อรับ EXP พิเศษ พร้อมลุ้น Jewel of Bless, Jewel of Soul และเซตไอเทมพิเศษ
…….
…….
การเข้าเล่นใน Chaos Castle สามารถทำได้ง่ายมากๆ คือไปซื้อไอเทม Armor of Guardsman จาก NPC เมือง Lorencia
…….
Chaos Castle นั้นแบ่งระดับเลเวลไว้ทั้งหมด 7 ขั้น ซึ่งจะมีค่าใช้จ่าย (Zen) ในการเข้าดังนี้
…….
…….
…….
…….ผู้เล่นสามารถตรวจสอบเวลาได้โดยคลิกขวาที่ไอเทม Armor of Guardsman ระบบจะแจ้งว่าอีกกี่นาทีจะสามารถเข้าไปเล่นใน Event Chaos Castle ได้ ปกติแล้วจะสามารถเข้า Chaos Castle ได้ทุกๆ 2 ชั่วโมง เช่น เวลา 12.30 น., 14.30 น., 16.30 น.,…, 22.30 น. และ 00.30 เป็นต้น
…….
…….
…….เมื่อได้เวลาเริ่มเข้า Chaos Castle แล้ว จะมีประกาศแจ้งว่า เหลืออีก 5 นาทีจนกว่าจะเข้า Chaos Castle หากขึ้นประกาศนี้ให้ผู้เล่นคลิกขวาที่ Armor of Guardsman เพื่อวาร์ปเข้าไปยัง Event Chaos Castle ได้ทันที (ต้องอยู่ในเมืองหรือเขตเซฟโซน)
.…….
…….
…….เมื่อกดใช้งานแล้วจะมีหน้าต่างให้กดยืนยันอีกครั้ง พร้อมแจ้งว่าตอนนี้มีผู้มาเข้าเล่นแล้วกี่คน หาก Event เริ่มต้นขึ้นแล้วไม่มีผู้เล่นเข้ามา Event จะถูกยกเลิก และไม่คืนเงินค่าธรรมเนียมในการเข้าเล่นให้ด้วย หากตกลงก็ให้กด OK ได้เลย
.…….
.…….
.…….เมื่อเข้ามาภายในแล้วอาจจะพบผู้เล่นอื่น ซึ่งเค้าจะแต่งกายเหมือนเรายกเว้นอาวุธ (ตัวละครผู้เล่นและ Monster ชุดจะดูเป็นชุดปกติออกสีดำๆ แต่หากตัวเราดูชุดของเราเองจะเหมือนเป็นชุด +9 มีลักษณะแวววาว)
.…….
.…….
.…….เมื่อ Event เริ่มต้นขึ้น จำนวนผู้เล่นที่ขาดไปจะถูกเติมเต็มมาเป็น NPC Monster ซึ่งแต่งกายเหมือนกับเรา แบบนี้จะไม่รู้เลยว่าใครเป็นใคร การโจมตีและการถูกโจมตีใน Chaos Castle นั้นจะไม่มีเลข Damage ปรากฏให้เห็น แต่จะมีคำว่า Hit ขึ้นมาแทน ซึ่งทำให้เราคาดเดาไม่ถูกว่า Damage ที่ตัวละครโดนโจมตีนั้นโดนโจมตีเท่าไหร่
.…….
.…….
.…….ข้อควรระวังในการเล่น Chaos Castle คือไม่ควรอยู่ชิดติดขอบลานประลองมากจนเกินไป เพราะจะมีกับดักระเบิดออกมาโจมตีตัวละครของเราเป็นช่วงๆ ซึ่งแรงระเบิดนั้นทำให้ตัวละครของเรากระเด็นจนตกจากลานประลองไปได้ ด้านขวาล่างของเกมจะมีรายละเอียดแจ้งไว้ว่า ตอนนี้เหลือตัวละครกี่ตัวและยังเหลือเวลาอีกเท่าไหร่
.…….
.…….
.…….เมื่อตัวละครตายจะจบภารกิจทันทีและถูกส่งไปยังเมือง Davias ระบบจะคำนวณมาให้ว่าได้ฆ่า Monster ไปกี่ตัวและได้ฆ่าผู้เล่นไปกี่คน และคำนวณ Bonus EXP มาให้เป็นรางวัลด้วย สำหรับ Event Chaos Castle นั้น หากใครที่กำลังมองหา Jewel of Bless และ Jewel of Soul ล่ะก็สถานที่นี้ค่อนข้างดรอปง่ายกว่า Monster ข้างนอกหลายเท่ามากนัก รับประกันได้ว่าหากคุณกำลังมองหา Jewel of Bless และ Jewel of Soul สถานที่แห่งนี้ไม่มีผิดหวังครับ