ลุ้น 3 ล้าน อินิทรีหนุนทุกทางปลุกกระแส E-Sport FWC2011 สู่ Pusan

950 views

…….21 กันยายน 2554 ที่ผ่านมา ini3 จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว 2 ทีมตัวแทนประเทศไทย ที่ได้เข้าไปแข่งขันในรอบสุดท้ายรายการ FWC2011 จัดขึ้น ณ. ตึกกาแล็คซี่ ชั้น 6
…….งานแถลงข่าวในครั้งนี้ทางทีม ini3 ก็ได้เชิญ TEAM MAHASARAKHAM และ TEAM ๐HarMoNize๐ ซึ่งเป็น 2 ทีมตัวแทนประเทศที่ได้เข้าไปแข่งขันรอบสุดท้ายของรายการ Flyff World Championship 2011 ซึ่งจะเป็นการแข่งขันแบบออนไลน์ จนถึงรอบชิงชนะเลิศเลย แต่ก่อนที่จะไปแข่งขันนั้นทั้ง 2 ทีมจะต้องมาทำความเข้าใจเกี่ยวกับกฏกติกาการแข่งขัน และรายละเอียดของตัวละคร และไอเทม ที่ใช้ในการแข่งขัน สำหรับคนที่จะออกมาให้ข้อมูลเหล่านี้ก็คงหนีไม่พ้น GM พัด และ พี่ใหม่ ที่เป็นคนดูแลเกม Flyff Online นั้นเอง
…….

พี่ใหม่ และ GM พัด ผู้บรรรยายรายละเอียดและกฏกติกาในการแข่งขัน FWC2011
…….
……
…….ในส่วนของรายละเอียดการแข่งขันจะใช้การต่อสู้แบบเป็น Arena 8:8 โดยทีมไหนที่สามารถล้มฝ่ายตรงข้ามได้ก่อนจะเป็นฝ่ายชนะ แข่งกันแบบ 2 ใน 3 เกม และแน่นอนว่าเมื่อเป็นการแข่งขันแบบออนไลน์จึงจำเป็นต้องแข่งแบบ เหย้า – เยือน (เหย้า หมายถึงแข่งในเซิร์ฟเวอร์ไทย / เยือน ไปแข่งที่เซิร์ฟเวอร์ของคู่แข่ง) เพื่อลดความได้เปรียบเสียเปรียบกัน ในส่วนของตัวละครจะกำหนดอาชีพตายตัวมาอยู่ ส่วนเรื่องของไอเทมก็จะมีให้ทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นไอเทมรีสเตตัส อุปกรณ์สวมใส่ระดับเทพ และไอเทมฟื้นฟู และบัพต่างๆ และความพิเศษของเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้ในการแข่งขันเมื่อแข่งจบในแต่ละแม็ตซ์ ทุกอย่างจะถูกรีเซ็ตกลับไปเหมือนตอนเริ่มต้น -..-  แม้แบบนี้จะเปลี่ยนจะแก้อะไรระหว่างการแข่งขันก็ทำได้แบบสบายเลย หุหุ จบจากการพูดคุยก็มีการพูดถึงเรื่องการซ้อม โดยทั้ง 2 ทีมตกลงว่าจะซ้อมแบบแยกกัน แต่อาจจะมีบางช่วงเวลาอาจจะซ้อมด้วยกันบ้าง เพื่อสร้างแรงกระตุน ในส่วนของไอดีที่ใช้ในการแข่งขันทีมงาน Flyff จะแจกให้ทีมละ 16 ไอดี หลังจากพูดจบก็เปิดคลิปที่ทีม GM ไทย แข่งกับทีม GM อินโดนีเซีย ผลปรากฏว่า GM ไทยของเราสามารถเอาชนะได้อย่างสบาย ฮิฮิ้ว!!
…….
…….
…….หลังจากคุยเกี่ยวกับรายละเอียดของการแข่งขันอย่างครบถ้วนแล้ว คราวนี้ก็มาถึงช่วงเวลาในการสัมภาษณ์หัวทีมของทั้ง 2 ทีม ถึงความรู้เกี่ยวกับการแข่งขันในครั้งนี้ โดยมีรายละเอียดของบทสัมภาษณ์ดังต่อไปนี้
…….
…….
ทีมงาน ini3 : มั่นใจแค่ไหนกับการแข่งขันในครั้งนี้
๐HarMoNize๐ : การแข่งขันครั้งนี้ทีมของเรามั่นใจในชัยชนะถึง 90% (ทีมงานแซว ให้ 95% ไปเลย อิอิ)
MAHASARAKHAM : พวกผมก็จะพยายามให้เต็มสุดความสามารถอยู่แล้ว ส่วนจะแพ้ชนะนั้นอีกเรื่อง
…….
ทีมงาน ini3 : มีการซ้อมและการเตรียมทีมอย่างไรบ้าง
๐HarMoNize๐ : ปกติแล้วพวกผมก็จะร่วมกิจกรรมสงครามในเกมอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว ซึ่งนั้นก็เป็นการซ้อมอย่างนึง และมีการนัดมาซ้อมด้วยกันบ้าง
MAHASARAKHAM : พวกผมส่วนใหญ่จะซ้อมกันบ้านใครบ้านมัน เพราะว่าในทีมมีทั้งคนทำงาน และเรียนทำให้การนัดเวลามารวมตัวซ้อมด้วยกันค่อนข้างยาก
…….
ทีมงาน ini3 : หนักใจกับคู่แข่งที่ต้องเจอไหม
๐HarMoNize๐ : ในส่วนของทีมผมนั้นเจอกับทีมจากประเทศอินโดนีเซีย ไม่ค่อยหนักใจมากนัก เพราะเกม Flyff พึ่งไปเปิดยังไม่นานทักษะอะไรของเราหน้าจะเหนือกว่า แต่ก็จะเล่นแบบไม่ประมาท
MAHASARAKHAM : สำหรับทีมญี่ปุ่น ที่ต้องเจอนั้นก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทีมที่น่ากลัวฝีมือก็ไม่ใช่ธรรมดา และถึงยังไงพวกเราก็จะพยายามสู้กันแบบเต็มที่อย่างแน่นอน
…….
ทีมงาน ini3 : กล่าวอะไรทิ้งท้ายกันสักหน่อ
๐HarMoNize๐ : ต้องขอขอบคุณทาง ini3 ที่สร้างโอกาสให้พวกเราได้กล่าวไปสู่การแข่งขันระดับโลก และพวกเราจะทำมันให้ได้ที่สุดครับ
MAHASARAKHAM : จากเกมเมอร์สู่นักกีฬา E-Sport บรรยากาศการเล่นเกมนั้นมันแตกต่างกันมาก ซึ่งถึงว่าเป็นประการณ์แบบใหม่ที่มีค่ามากๆ พวกเราขอขอบคุณจริงๆ ครับ
…….
…….
…….หลังจากจบการสัมภาษณ์ก็มีการมอบเสื้อการแข่งขันให้ทุกคนได้ใช้ใส่ในช่วงเวลาการแข่งขัน พร้อมกันนั้นก็มีการถ่ายหมู่เป็นที่ระลึกปิดงาน ยังไงเพื่อนๆ เกมเมอร์ทั้งหลายก็มาร่วมกันส่งแรงเชียร์ให้กับทั้ง 2 ทีมนี้ให้สามารถคว้าแชมป์ และเงิน 3,000,000 บาท มาให้ได้ อิอิ ในส่วนโปรแกรมการแข่งขันของทั้งคู่มีดังนี้
…….

วันเวลาในการแข่งขัน : 24 กันยายน 2554

คู่ที่ 1 : MAHASARAKHAM (ประเทศไทย) Vs ทีมจากประเทศญี่ปุ่น เวลา 10.00 น.
คู่ที่ 2 : ๐HarMoNize๐ (ประเทศไทย) Vs ทีมจากประเทศอินโดนีเซีย เวลา 15.00 น.