เปิดแล้ว WarStory Pre Open Beta สงครามกลยุทธปลดปล่อยเบอร์ลิน

8,132 views

……….เกมวางแผนสงครามกลยุทธสุดมันส์ที่จะพาผู้เล่นทุกคนเข้าสู่บรรยากาศของสงครามโลกครั้งที่ 2 มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการปลดปล่อยเบอร์ลินจากกองทัพนาซีเยอรมัน อเมริกา หรือโซเวียต ใครจะเป็นฝ่ายที่สามารถปลดปล่อยเบอร์ลินได้ก่อนกัน สงครามครั้งนี้ “คุณ” จะเลือกอยู่ฝ่ายไหนระหว่าง อเมริกา และ โซเวียต…

……….โดยเนื้อหาของเกม คือการปลดแอก กรุงเบอร์ลินจากกองทัพนาซีเยอรมัน ของอดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ซึ่งคาดว่าหลายคนอาจรู้จักหรืออาจเคยได้ยินชื่อ อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ เป็นนักการเมืองชาวเยอรมนีสัญชาติออสเตรีย เป็นหัวหน้าพรรคแรงงานสังคมนิยมแห่งชาติเยอรมันหรือที่รู้จักกันในชื่อ “พรรคนาซี” นั่นเอง

………ฮิตเลอร์มีบทบาทสำคัญในสงครามโลกครั้งที่สอง และการล้างชาติโดยนาซี ฮิตเลอร์ได้เข้าร่วมพรรคกรรมกรเยอรมัน ซึ่งเป็นพรรคการเมืองก่อนหน้าพรรคนาซี ในปี ค.ศ. 1919 ก่อนที่จะได้เป็นหัวหน้าพรรคนาซีในปี ค.ศ. 1921 และเขาได้พยายามก่อรัฐประหาร ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในนาม กบฏโรงเบียร์ ในเมืองมิวนิก เมื่อวันที่ 8-9 พฤศจิกายน ค.ศ. 1923 แต่ประสบความล้มเหลว เขาได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 30 มกราคม ค.ศ. 1933 และเปลี่ยนแปลงการปกครองจากสาธารณรัฐไวมาร์เป็นจักรวรรดิไรช์ที่สาม รัฐเผด็จการพรรคการเมืองเดียว ภายใต้แนวคิดนาซีอันมีลักษณะเป็นเผด็จการเบ็ดเสร็จและอัตตาธิปไตย

………ฮิตเลอร์มีปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะจัดระเบียบโลกใหม่ โดยให้นาซีเยอรมนีมีอำนาจเหนือภาคพื้นทวีปยุโรป และเพื่อให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าว เขาจึงดำเนินนโยบายต่างประเทศซึ่งประกาศเป้าหมายในการครองครองเลอเบนสเราม์ พื้นที่อยู่อาศัยชาวอารยัน และได้ระดมทรัพยากรของรัฐเพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ ภายในระยะเวลาสามปี กองทัพเยอรมันและพันธมิตรในยุโรปได้ครองครองดินแดนส่วนใหญ่ของยุโรป และส่วนใหญ่ของแอฟริกาเหนือ และกองทัพญี่ปุ่นได้ยึดครองพื้นที่หลายส่วนของเอเชียตะวันออกและตะวันออกเฉียงใต้ ตลอดจนมหาสมุทรแปซิฟิก

……….เรื่องราวการเสียชีวิตของ ฮิตเลอร์ นั้นมีการบอกเล่ากันมากมายเหลือเกิน บางคนก็บอกว่าถูกเผา บางคนก็บอกว่ายิงตัวตาย บางคนก็บอกว่าตายในโรงภาพยนตร์ แต่ไม่ว่า ฮิตเลอร์ จะเสียชีวิตแบบไหนหรือว่าที่ใด เขายังคงเป็นตำนานที่อยู่ในใจของหลายคนไม่ว่าจะด้านดีหรือร้าย

….

แผนที่โลก

……….หลังจากที่เลือกฝ่ายแล้ว หากผู้เล่นเลือกเป็นฝ่าย อเมริกาจะอยุ่ทางทิสตะวันตกของแผนที่โลก ส่วนผู้เล่นที่เลือกฝ่ายโซเวียดจะอยู่ทางทิศตะวันออกของแผนที่ในแผนที่โลกนี่ก็จะมีคำสั่งต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเคลื่อนพล ยกพลเข้าโจมตี หน้าต่างการจัดการต่างๆ ฯลฯ

ฉากการรบ

……….ฉากการรบในเกมนี้ผู้เลานจะต้องเป็นผู้ว่างแผนวางเทคติกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเคลื่อนพลเข้าโจมตีเป้าหมาย และการโจมตีข้าศึกก็มีหลายรูปแบบวิธี ไม่ว่าจะเป็นการ เข้าโจมตีแบบซึ่งๆหน้า เข้าโจมตีขนาบข้าง โจมตีขัดขวางการเดินทัพ หรือแม้แต่เข้าโจมตีตลบหลัง ซึ่งถ้าสามารถเข้าโจมตีแบบตลบหลังได้ จะเป็นการโจมตีที่รุนแรงมาก อาจจะส่งผลให้ชนะได้เลยทีเดียว นอนกจากนี้ยังมีการใช้คำสั่งสกิลต่างๆ ระหว่างการสู้รบด้วย เช่น โจมตีแบบสาดกระสุน ใช้สกิลเพิ่มความเร็วและความรุนแรง

ข้อมูลผู้บัญชาการ

……….ผู้บัญชาการหรือก็คือตัวของผู้เล่นนั้นเอง ในส่วนนี้จะเป็การ จักการกองทัพของเราไม่ว่าจะเป็นการ เกณฑ์ทหารเข้ากอง ทัพอัพเกรดทหาร จ้างแม่ทัพ อัพสกิลต่างๆ น้องจากนี้ยังไม่คำสั่งปลีกย่อยอีกมากมาย

….

โดยรวมแล้วถือเป็นเกมแนวสงคราม ที่ดีเกมหนึ่ง แต่ด้วยระบบที่มีมากมายอาจจะทำให้เข้าใจยากแซักเล็กน้อยในตอนแรก แต่ถ้าหากเข้าใจโดยท้อแท้แล้วไซร์ เกมนี้จะเป็นเกมสงครามที่มีความสนุกมาก เพื่อๆสามารถเข้าร่วมสงครามในครั้งนี้ ได้ที่ www.warstory.in.th