Neowiz เยือนไทย แถลงผลธุรกิจตลาดไทย A.V.A รุ่ง!ต่อด้วย S4League เร็วๆนี้

1,205 views


บุกมาแถลงถึงผลดำเนินการและกลยุทธ์การตลาดธุรกิจเกมในเมืองไทยกันเลยทีเดียว สำหรับค่ายเกมยักษ์ใหญ่ของเกาหลี Neowiz Games ที่ได้จัดงานแถลงข่าวครั้งนี้ที่โรงแรมแมนดารินโอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา


โดยการแถลงข่าวครั้งนี้ทางด้าน Neowiz Games ได้เชิญพาทเนอร์ไซต์อย่าง Asiasoft โดยคุณ  Park Sang Hee มาร่วมแถลงในเรื่องการบริการระดับพรีเมี่ยมที่จะเป็นแผนการตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในอนาคตอีกด้วย ซึ่งทั้งสองกล่าวว่า ตอนนี้ตลาดในประเทศไทยมีฐานการเติบโตที่สูงและดูเข้มแข็งเป็นอย่างมาก ซึ่งเปรียบเทียบกับปีที่แล้วนั้น ตลาดเกมมีการเติบโตสูงขึ้นถึงร้อย 20 เลยทีเดียว โดยตอนนี้มีการเปิดให้บริการในแนว FPS 2 เกมคือ A.V.A และ S4League โดยผู้ให้บริการเอเชียซอฟท์ โดยเกม  A.V.A นั้นมีการเปิด OBT ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วและได้รับกระแสตอบรับจากเกมเมอร์ค่อนข้างดี จากตอนเปิด CBT นั้นก็ผู้เล่นถึง 200,000 คนโดยประมาณ ทำให้รู้สึกดรใจและตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่ง และหลังจากที่เปิด OBT ไปแล้วนั้นโดยรวมมีผู้เล่นถึง 350,000 คนด้วยกัน พร้อมกันนี้ก็เตรียมเปิด S4League เกมแนวบุคคลที่สาม (TPS) ภายในปีนี้ด้วย มีเพลงภาษาไทยรวมถึงระบบโซเชี่ยลมีเดียภายในเกมให้ผู้เล่นได้สนุกสนานเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ที่น่าจับตามองคือทางด้านเวียดนาม,มาเลเซีย,สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย ที่ทางเอเชียซอฟท์เองได้นำไปให้บริการด้วย ทำให้ลูกค้าเกมของทางด้าน Neowiz Games เติบโตสูงขึ้นไปอีก โดยทางด้าน Jo Kyae Hyun รองประธานบริษัท Neowiz Games ได้เปิดเผยว่า ประเทศไทยถือเป็นตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโตสูมาก พร้อมทั้งมีพาทเนอร์ที่ดีและมีความแข็งแกร่งในการให้บริการ ทำให้เกมได้รับความนิยมจากผู้เล่น และสื่อในประเทศไทยที่คอยช่วยสนับสนุน หลังจากนี้ทาง Neowiz Games เองก็จะเดินหน้าต่อกับกลุทธ์ใหม่ๆ ที่จะสร้างความแตกต่างและการตลาดแนวใหม่ๆ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้เล่นมากที่สุด

ก่อนหน้านี้ Neowiz Games ร่วมกับ Electronic Arts (Electronic Arts Inc) พัฒนาเกมฟุตบอลออนไลน์ได้เปิดให้บริการเกม FIFA Online 2 เกมแนว Sport Online ในประเทศไทยเมื่อปี 2008 ที่ผ่านมาโดย TDP ผู้ให้บริการ  มีผู้สมัครเข้ามาเล่นถึง 4 ล้านคน และมี CCU ถึง 20,000 CCU ถือเป็นความสำเร็จที่เกิดขึ้นประเทศไทยที่น่าจับตามองและน่าสนใจสำหรับการดำเนินธุรกิจเกมของ Neowiz Games ไม่น้อยเลยทีเดียว