เปิดให้สาดกระสุนช่วงทดสอบแล้วกับ Battlefield 3 Beta

1,207 views

ในที่สุดโครตเกม FPS ที่หลายๆ คนรอคอยจากทีมงาน DICE อย่าง Battlefield 3 ก็ได้ปล่อยตัว Demo ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นทดสอบสำหรับโหมด Multiplayer Beta มาให้สาวกได้เข้าไปมันส์กันแล้ว โดยในช่วงทดสอบนี้มีให้ได้เล่นกันถึง 3 Platfrom เลยทีเดียว นั่นก็คือ Xbox360, PS3 และ PC โดยในส่วนของ PC นั้นสามารถเข้าไปโหลดมาเล่นกันได้จากใน www.origin.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ใหม่จาก EA ที่จะมาให้บริการคล้ายๆ กับระบบ Steam นั่นเอง

สำหรับเวอร์ชั่นทดสอบนี้เราจะได้เล่นยาวไปจนถึงวันที่ 10 ตุลาคม โดยการเล่นจะมีโหมดให้ได้ทดสอบเพียงโหมดเดียวในช่วงแรกและมีแผนที่ให้ได้เล่นกันเพียงแผนที่เดียวเช่นกันนั่นก็คือ โหมด Rush ในแผนที่ Operation Metro และไม่แน่ว่าอีกซักพักเราอาจจะได้เห็นแผนที่อื่นก็ได้ซึ่งก็ต้องรอทาง DICE ว่าจะนำมาให้ทดสอบหรือไม่รวมไปถึงโหมดอื่นๆ ด้วย

จากการทดสอบเข้าไปเล่นทั้งในเวอร์ชั่น PC และ PS3 พบว่าในภาคนี้มีการพัฒนาในเรื่องของกราฟิกที่สมจริงมากทีเดียว เพราะตัวเกมได้ใช้เอนจิ้น Frostbite 2 ในการพัฒนา ไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดพื้นผิว แสงเงา หรือแม้กระทั่งตึกอาคารต่างๆ ที่สมจริงสุดๆ และยังเพิ่มความสะใจด้วยระบบทำลายข้าวของที่ทำให้เราสามารถยิงถล่มตึกให้พังทลายลงมาได้นั่นเอง ในส่วนของหน่วยหรือคลาสในเกมนั้นจะประกอบไปด้วย ASSAULT, ENGINEER, SUPPORT และ RECON ซึ่งจะคล้ายๆ กับในภาค BFBC2 แต่ในภาคนี้มีระบบที่เด่นๆ อยู่ก็คือเราสามารถที่จะหมอบและคลานไปกับพื้นได้แล้ว

ตัวเกมเรียกว่ากินสเปคอยู่พอสมควร ใครที่เครื่องไม่แรงรับรองว่าอดแน่นอน แต่ถ้าคุณมีเครื่องที่สเปคถึง ขอบอกว่าการทดสอบในครั้งนี้ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งเพราะเค้าเปิดให้ทดสอบกันได้แบบไม่จำกัดไอดี อย่าลืมเข้าไปมันส์กันได้แล้ววันนี้ อ้อ แล้วอย่าลืมรอซื้อตัวเต็มที่จะออกในวันที่ 25 ตุลาคมด้วยล่ะ เพราะว่าได้ทาง Saluzi นำเข้ามาจำหน่ายในบ้านเราให้ได้มันส์กันถึงบ้านอีกด้วย