Dog-A-Like Australia เมื่อเรื่องของคนรักหมากลายเป็นเรื่อง

1,667 views

อย่างที่ทราบกันนะครับว่าคนไทยเป็นคนใจดี รักสัตว์ และีมีพร้อมที่จะแบ่งปันความรู้สึกที่มีต่อสัตว์ชนิดนั้นๆ ที่ตนชื่นชอบออกไปอย่างเต็มที่และเปิดเผย แต่ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้เอง ได้เกิด app ตัวหนึ่งขึ้นบน Facebook นั่นก็คือ Dog-A-Like อยู่บนแฟนเพจ The PEDIGREE Adoption Drive Australia


โดยคุณสมบัติที่สำคัญของ app ตัวนี้ก็คือเพื่อนๆสามารถอัพโหลดรูปภาพขึ้นไปได้และมันจะช่วยสแกนรูปภาพของหมาจรรจัดที่หน้าตาเหมือนกับรูปในฐานข้อมูลให้นั่นเอง ซึ่งก็ได้รับเสียงตอบรับอันไม่พึงประสงค์จากเพื่อนๆชาวไทยได้เป็นอย่างดี หลายๆคนก็คิดว่ามันสนุกดี ก็ขยันโพสกันใหญ่เลยล่ะครับ โดยหารู้ไม่ว่าแฟนเพจและแอพฯตัวนี้มิได้จัดขึ้นเพื่อให้เพื่อนๆชาวโลกที่อาศัยอยู่นอกถิ่นประเทศออสเตรเลียอัพโหลดรูปภาพเล่น


แฟนเพจนี้จัดตั้งขึ้นโดยชาวออสเตรเลีย โดยมีความประสงค์อันแรงกล้าเพื่อที่จะขจัดปัญหาหมาจรจัดให้หายไปจากประเทศ จึงได้จัดทำแอพฯดังกล่าวขึ้นเพื่อหาเจ้าของหรือผู้ที่สนใจจะรับอุปการะสุนัขผู้โชคดีเหล่านั้นนั่นเอง

จนทำให้เกิดปัญหาแตกแยกในหมู่สังคมคนไทยบนโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค เป็น 2 ฝ่าย ฝ่ายน้ำเิงินคือ ฝ่ายที่อ่านภาษาอังกฤษออก และรับรู้ว่าจุดประสงค์ของแฟนเพจนี้มีไว้ทำอะไร ส่วนฝ่ายแดง คือฝ่ายที่มิได้กลั่นกรองข้อมูล โพสต์แล้วสนุกดี ซึ่งภายหลังทั้งๆ ที่รู้ก็ยังโพสต์กันต่อไป จนเป็นเหตุให้เกิดการทะเลาะเบาะแว้งบนหน้าแฟนเพจดังกล่าวเป็นภาษาไทย!!


แต่ในท้้ายที่สุดแล้ว ทางด้านแอดมินของเพจ The PEDIGREE Adoption Drive Australia ได้บล็อก IP ของไทยไม่ให้สามารถเข้าได้แล้ว สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่ยังคงใช้แอพพลิเคชั่นอยู่ ก็มองกลับสักนิด แม้แอดมินจะแถลงว่าคุณสามารถใช้เพื่อความบันเทิงได้ก็ตาม แต่หากสัตว์เหล่านั้นต้องการผู้อุปการะจริงๆ เค้าจะไม่สามารถมาให้เราเลี้ยงได้ แล้วน้องหมาเหล่านั้นจะเสียโอกาสไป